Mệt mỏi với lịch đi chơi 'hậu tết' của vợ

30/01/2020 - 10:05

PNO - Sau tết, vợ mải mê với những chuyến đi chơi để mặc tôi với mớ bòng bong việc nhà, việc cơ quan...

Mấy năm nay, kể từ khi con cai sữa, cứ qua mồng Năm tết, vợ tôi lại sắp xếp đồ đạc vào vali để đi chơi xa cùng đồng nghiệp. Năm nay, vừa thấy vợ soạn sửa quần áo, tôi đã hỏi: “em tính đi mấy ngày?”. Vợ đáp nhanh gọn “như mọi năm thôi anh, khoảng hai tuần”.

Tôi đề nghị “em về sớm hơn được không, ra tết anh có chuyến công tác sớm, sợ không chăm con được”. Vợ vùng vằng “lịch trình đã lên sẵn hết rồi làm sao thay đổi được, con thì anh gửi qua nhà ngoại là ổn”. Nghe vợ nói thế là tôi biết không thể xoay chuyển được tình hình, đành im lặng để tránh vợ chồng to tiếng cãi vã đầu năm không hay.

Đến hết tháng Giêng vợ mới đi làm lại nên cứ thủng thẳng đi hết chỗ này đến chỗ kia
Sau tết được nghỉ phép bù, vợ tôi thủng thẳng đi chơi hết chỗ này đến chỗ kia. Ảnh minh họa

Vợ tôi làm quản lý ở một khu du lịch nên hầu như không có năm nào được nghỉ tết vì vào mùa khách cao điểm. Vợ thường sắp xếp nghỉ vài ngày trước tết để chuẩn bị mua sắm cho gia đình rồi đi làm xuyên tết. Ra tết, công ty cho nghỉ phép bù thì mấy chị em rủ nhau đi du lịch xa để xả hơi sau một năm làm việc vất vả.

Đến hết tháng Giêng, vợ mới đi làm lại nên cứ thủng thẳng đi hết chỗ này đến chỗ kia. Tôi thương vợ làm việc vất vả, luôn ủng hộ những chuyến đi đó nhưng có điều cái lịch đi chơi hậu tết của vợ cứ kéo dài ra. Trong khi, những ngày tết tôi đã cáng đáng hết công việc nhà cửa, lo cúng quảy, chăm con, đón khách, thăm họ hàng đã khá vất vả.

Hết tết, tôi phải đi làm lại mà phải đảm đương việc nhà, đưa đón con cái nên xoay không nổi. Thường ngày, vợ chồng chia nhau làm việc nhà thì không có vấn đề gì. Tôi phụ trách việc giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa còn vợ lo đón con và nấu nướng.

Khi vợ đi chơi, tôi phải làm luôn phần việc của cô ấy nên rất mệt mỏi. Chưa kể hai đứa con vốn quen ăn cơm mẹ nấu, tôi nấu món gì ra chúng cũng chê rồi vùng vằng không ăn.

Bữa cơm không khác gì một trận chiến đầy nước mắt khi tôi bực bội nạt nộ, còn con khóc mếu máo, xúc cơm ăn như bị tra tấn. Buổi sáng, tôi phải cho con ăn uống, đưa đi học rồi đến cơ quan nên hôm nào cũng bị trễ. Mới đầu năm mà bị sếp khiển trách đúng là không thoải mái chút nào.

Nếu vợ đi chơi tầm năm đến bảy ngày thì chẳng nói làm gì, đằng này đi hai tuần về lại thủng thẳng đi thêm cho hết tháng mới thôi. Tôi góp ý để vợ sắp xếp rút ngắn lịch trình thì vợ làm mình làm mẩy, trách tôi không tâm lý.

Vợ giận dỗi khi tôi đề nghị rút ngắn chuyến đi chơi
Vợ giận dỗi khi tôi đề nghị rút ngắn chuyến đi chơi "hậu tết". Ảnh minh hoạ

Vợ bảo, cô ấy đã vất vả đi làm cả tết cũng chỉ vì muốn tăng thu nhập cho gia đình, đến lúc cần nghỉ ngơi thư giãn cũng bị ngăn cản. Tôi không chăm được con thì để vợ đem sang gửi ông bà ngoại. Vợ tôi lúc nào cũng vậy, đụng đến chuyện chăm con là ỷ vào ông bà ngoại trong khi tôi không muốn như thế.

Ông bà ngoại đã trên 70 tuổi, lại đau ốm luôn, việc chăm cháu rất vất vả. Tôi rất ngại, thà chịu vất vả còn hơn làm phiền đến ông bà. Lần nào vợ đi chơi, tôi cũng cố gắng sắp xếp công việc để không phải đưa con đi gửi.

Năm nay, trước khi nghỉ tết, sếp đã lên lịch công việc cho năm mới nên tôi biết ra tết mình phải đi công tác ngay. Giờ vợ tôi nhất quyết không chịu về sớm chăm con, tôi chỉ còn cách gửi cho ông bà ngoại. Quả thật, mới đầu năm mà trong lòng không vui, tâm trạng bực bội, tôi không nói ra nhưng cảm thấy chán cách cư xử của vợ. Giá như vợ tôi hiểu và cảm thông cho chồng mà bớt đi thú vui cá nhân thì gia đình tôi đã yên ấm hơn.

                                                                                                                     Hải Đăng

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI