Vợ ham chơi

06/10/2013 - 16:24

PNO - PNCN - Thưa chị Hạnh Dung! Chúng em từng là bạn chơi chung nên hiểu sở thích của nhau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Em là con nhà khá giả, hay theo nhóm bạn đến vũ trường, đi du lịch, chơi xe. Từ các cuộc vui này chúng em quen nhau rồi cưới. Đám cưới này cha mẹ em không bằng lòng vì nói em chưa có sự nghiệp. Chúng em đều tốt nghiệp đại học, làm việc trong các công ty truyền thông nhỏ, nhưng không có chuyên môn sâu. Em có ý muốn đi học thêm một chuyên ngành khác tìm việc ổn định hơn. Vợ em cũng ủng hộ, nhưng giờ hay tỏ vẻ khó chịu vì em không cho cô ấy đi chơi thường xuyên như trước. Em bảo có chồng rồi ở nhà lo học nấu nướng, làm bánh, phụ ba mẹ, thiết thực hơn, nhưng cô ấy không nghe, còn đòi chúng em ra ở riêng cho thoải mái. Em sợ ra riêng rồi cô ấy lại đi chơi nhiều hơn. Em chưa biết tính sao cho ổn, dù về kinh tế gia đình, em không phải lo lắng gì.

Đoàn Văn Quân
(Q.1, TP.HCM).

Vo ham choi

Thân gửi em Quân,

Trường hợp của em có lẽ mới xây dựng gia đình, lại sống chung nhà với cha mẹ, cô dâu trẻ chưa hình thành lối sống của người có gia đình, trong khi em đã biết lo đến tương lai. Hạnh Dung nghĩ, bản tính ham vui, ham chơi của cô ấy không còn thích hợp nữa, nhưng cô ấy lại chưa thấy cần thiết phải thay đổi. Em nên tâm tình với cô ấy về con đường tiến lên của hai người, về tương lai gia đình riêng. Giả sử nếu sống riêng thì cô ấy định tổ chức cuộc sống đó thế nào, có dự định gì, hay chỉ là để tự do vui chơi nhiều hơn.

Chuyện em muốn cô ấy học nấu nướng, làm bánh, chuyển sang buôn bán phụ cha mẹ chồng, liệu có phù hợp không? Cô ấy có thích làm vậy không? Nếu thích, hợp khả năng, cô ấy mới có động lực. Phải xem mặt mạnh của cô ấy là gì, rồi bàn xem cô ấy có thể phát huy mặt mạnh ấy khi ra riêng không. Nếu cô ấy nói ra được dự định tốt, em hãy khuyến khích. Vợ chồng khi có mâu thuẫn, phải ngồi lại cùng nhau bàn bạc mới có thể tìm được lối thoát. Chỉ một người muốn thôi - dù là ý muốn đúng mà người kia không đồng ý, không hiểu, thì khó giải quyết được chuyện gia đình.

Chúc em thành công.

HẠNH DUNG
(hanhdung@baophunu.org.vn)

Từ khóa Vợ ham chơi
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI