Sinh con trai làm sức khỏe của người mẹ xấu đi vượt bậc so với sinh con gái

02/11/2016 - 11:30

PNO - Khi sinh con trai phụ nữ sẽ có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh hoặc Alzheimer khi về già tăng vượt bậc so với sinh bé gái.

Thai nhi phát triển sẽ tạo ra nhiều thay đổi về hóa học lạ lẫm với cơ thể người mẹ. Điều này sẽ gây ra viêm và tổn thương các mô trong cơ thể người mẹ sau khi sinh con.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, khi trong bụng mẹ, bé trai tạo ra nhiều những thay đổi này gấp đôi so với bé gái.

Sinh con trai lam suc khoe cua nguoi me xau di vuot bac so voi sinh con gai

Nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra phản ứng cơ thể của 56 người phụ nữ mới sinh, trong đó có 27 người sinh con trai và 29 người sinh con gái. Thông qua mẫu máu lấy từ dây rốn, các nhà nghiên cứu nhận thấy khi mang thai bé trai, cơ thể mẹ sẽ không tạo ra đủ chất chống oxy hóa, có nguy cơ viêm nhiễm và bị stress hơn là mang thai bé gái. Những sản phụ sinh con trai cũng có nồng độ cholesterol cao hơn khi vượt cạn.

Tiến sĩ Diaz-Castro (Đại học Granada, Tây Ban Nha) cho biết, hệ thống miễn dịch của người mẹ sẽ bị ảnh hưởng theo những cách khác nhau dựa vào giới tính của thai nhi và “mang thai một bé trai không khiến bạn đau nhiều hơn khi sinh nhưng thiệt hại ở cấp độ tế bào thì cao hơn hẳn. Khi sinh con trai, cơ thể mẹ sẽ tự động sinh ra nhiều chất không có lợi và mang thai con gái ít khả năng gây viêm nhiễm, tổn thương hơn hẳn”.

Ông cũng cho hay, cơ thể người mẹ sẽ điều chỉnh về trạng thái bình thường nhanh hơn khi sinh con gái. Và nhóm nghiên cứu cũng đồng ý rằng,  về lâu về dài thì mang thai bé trai sẽ làm sức khỏe của người mẹ bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu đi.

Sinh con trai lam suc khoe cua nguoi me xau di vuot bac so voi sinh con gai

Tác giả nghiên cứu cũng tiết lộ nguyên nhân là các bé trai có vẻ “hiếu chiến” ngay từ khi còn trong bụng mẹ, khiến cơ thể người phụ nữ phải chịu nhiều áp lực hơn và giống như bị nhiễm bệnh. Đặc biệt trong đó phải kể đến nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh hoặc Alzheimer khi về già tăng vượt bậc so với sinh bé gái.

Một nghiên cứu khác được thực hiện vào năm 2014 cũng cho biết, quá trình vượt cạn khi sinh bé gái sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn là bé trai vì nồng độ hormone oxytocin gây co bóp tử cung sinh ra khi sinh bé gái cao hơn hẳn so với bé trai.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI