Nước mắt đơn thân

02/07/2018 - 14:49

PNO - Có những buổi chiều đưa con đi công viên, thấy con nhìn một cậu bé được ba cõng trên lưng, lòng tôi thắt lại...

Quyết định ly hôn là một quyết định chưa bao giờ là dễ dàng. Ngày tôi chọn con đường này, tôi nghĩ "mình cần giải thoát cho bản thân". Đau khổ, chông chênh, bình tĩnh rồi tìm lại niềm vui ở bạn bè, công việc...

Tất cả những cảm xúc đó tôi đều lần lượt trải qua, đôi khi là những cảm xúc lập lại, nhưng tôi quên mất một người khác cũng bị ảnh hưởng một cách âm thầm nhất, đó là con trai tôi.

Nuoc mat don than
Vì con, mẹ muốn mình có thể nâng cả thế giới. Hình minh họa

Khi đưa con về nhà ngoại, Bin mới chỉ 2 tuổi. Tôi đinh ninh con chưa hiểu gì, có chăng chỉ là sự quyến luyến ba. Nhưng cũng không sao, tuần nào ba Bin cũng đón thằng bé về nhà nội chơi nên Bin vẫn được gặp ba đều đặn.

Khi còn chung sống với nhau, chồng tôi cũng đi từ sớm tinh mơ đến tối mịt, về đến nhà Bin cũng đã ngủ. Nên tôi không đắn đo gì về việc con tôi không được gần gũi ba nó.

Bin ngoan lắm, con tôi thuộc tuýp thích tự làm nhiều việc ngay từ khi còn nhỏ. Con tự xúc cơm ăn, tự chơi ráp mô hình lego, tự ngủ, ít khi mè nheo nên ở bên con tôi khá thảnh thơi.

Mà có lẽ chính vì vậy, tôi quên mất con tôi cũng biết buồn vui, cũng cần người chơi chung, cần một người đàn ông dạy con tôi những điều mà tôi chưa từng nghĩ đến.

Nuoc mat don than
Có lẽ con cần nhiều hơn tôi nghĩ. Hình minh họa

Những lúc trời mưa gió đến trường đón con về, tôi lập cập nào áo mưa, nào áo khoác rồi hai mẹ con chui dưới áo chạy bì bạch ra xe.

Giày con tôi ướt sũng, lai quần cũng ướt sũng! Xung quanh tôi, những đứa bé khác được cha ẵm ra xe, khô ráo gọn gàng ngồi ngoan trong áo mưa... Tôi nhìn con, nước mắt hòa trong nước mưa...

Rồi lúc con mày mò ngồi chơi ráp ô-tô, tôi muốn chơi cùng con nhưng cầm mẫu lego lên, ráp trật ráp vuột, đành bỏ xuống. Khi ba nó sang chơi, dạy nó ráp đủ kiểu, tôi vừa thương con, vừa tự giận bản thân mình. Tôi biết không thể ép mình quá, tôi có thể dạy con những điều khác, cùng chơi với con những trò khác, nhưng để đồng điệu với con thì là cả một vấn đề.

Cuộc đời trước mắt, tôi không đi tìm, cũng không kỳ vọng thấy người đàn ông hoàn hảo, nhưng dù sao, con tôi có được một người vừa làm cha, vừa làm bạn có lẽ vẫn tốt hơn!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI