Những thay đổi nhỏ “phù phép” căn bếp sáng và sang hơn

08/04/2016 - 16:00

PNO - Không thay đổi quá nhiều về nội thất hay cách bài trí, mà chỉ cần chút cải tạo cũng đủ biến căn bếp trở nên đẹp và cuốn hút hơn nhiều.

Sự thay đổi một căn bếp thường đến từ những thay đổi như tủ đựng chén đĩa, khu vực chế biến thức ăn, đồ dùng nhà bếp mới, lớp giấy dán tường cũ được loại bỏ… Nhưng trong trường hợp căn bếp được giới thiệu ở đây, sự thay đổi không diễn ra trên “quy mô” lớn như vậy. Có thể khi nhìn vào bức ảnh trước và sau khi nâng cấp, bạn sẽ không nhận ra ngay khác biệt nằm ở đâu. Nhưng chính vì thế, sự khác biệt tinh tế lại mang đến cho căn bếp này một vẻ đẹp mới vô cùng ấn tượng. Điều này đồng nghĩa với việc, đôi khi, để mang lại cảm giác mới mẻ cho những thứ tưởng chừng quá quen thuộc, điều bạn cần làm hóa ra lại khá đơn giản, nhẹ nhàng và quan trọng nhất, không hề tốn kém (tốn tiền mua đồ mới để thay).

Chủ nhân của căn bếp này vốn dĩ rất hài lòng với cách bài trí trong không gian quan trọng dành cho những bữa ăn. Nhưng một sự cố xảy ra với hệ thống thoát nước của bếp, khiến nước thải bị đọng lại một phần, làm bẩn sàn bếp, khu vực chế biến thức ăn và làm ẩm mốc tủ đựng đồ. Nhân tiện sửa hệ thống nước, chủ nhân căn bếp quyết định thay đổi một số thứ để tạo cảm giác tươi mới hơn. 

Nhung thay doi nho “phu phep” can bep sang va sang hon
Hình ảnh căn bếp trước khi biến đổi. Không hiểu do ánh sáng hay do cách bố trí, trong bức ảnh này, không gian nhà bếp tạo ấn tượng khá chật chội và tăm tối.
Nhung thay doi nho “phu phep” can bep sang va sang hon
Chiếc khăn lau cũ mèm, màu cháo lòng không tạo nên một thiện cảm nào khác ngoài sự luộm thuộm, nhếch nhác.
Nhung thay doi nho “phu phep” can bep sang va sang hon
Hình ảnh căn bếp sau khi nâng cấp. Thay vì chỉ sơn vàng phần tường bên dưới tủ bếp, chủ nhân đã phủ áo mới lên toàn bộ phần tường chính ở khu vực nấu nướng, rửa bát. Màu vàng trải ra ở phạm vi lớn tạo ấn tượng về sự ấm áp, tươi tắn rất thích hợp với gian bếp.
Nhung thay doi nho “phu phep” can bep sang va sang hon
Chiếc khăn lau cũ bẩn, xấu xí đã được thay thế bằng một chiếc khăn có họa tiết hoa, màu đậm hơn, trở thành một thứ phụ kiện tạo điểm nhấn trên tông màu trắng của kệ tủ thay vì phá hỏng vẻ đẹp chung.
Nhung thay doi nho “phu phep” can bep sang va sang hon
Một thay đổi khác nữa là tủ hai ngăn đựng đồ, không cánh tủ để tạo thành thiết kế chữ L khi nối với bàn bếp đã được chăm chút hơn. Ngoài ra, tay cầm mở ngăn kéo kệ tủ chính ở khu vực nấu nướng cũng được tối giản hóa thành các núm nhỏ hay vì thanh kéo dài như trước.
Nhung thay doi nho “phu phep” can bep sang va sang hon
Nếu không đặt trong tương quan cả không gian căn bếp, nếu bạn chỉ nhìn vào chiếc tủ đựng đồ ở đây, hẳn bạn sẽ liên tưởng tới một góc trong phòng khách hoặc phòng đọc sách hơn là gian bếp.

Huyền Nguyễn (Nguồn: Apartment Therapy)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI