Mẹ chồng sống cho mình

23/03/2023 - 06:12

PNO - Ai cũng khen mẹ chồng chị trẻ đẹp, lúc nào cũng đầy sức sống. Dù là ba chồng chị bệnh, bà vẫn vô tư đi cà phê, khiêu vũ, đi chơi xa...

Từ nhỏ chị đã nghe về những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, nên khi chưa cưới chị đã bàn với chồng chuyện ở riêng sau khi cưới.

Chồng chị nói cứ ở cùng ông bà một thời gian, khi nào chị có mâu thuẫn gì lớn thì mới có cớ để xin ra riêng. Anh nghĩ mẹ anh là người cấp tiến, dễ chịu, nhà lại có người giúp việc nên không đến nỗi khó sống chung như chị nghĩ. Vả lại anh là con trai một, dễ gì được ra riêng liền.

Mẹ chồng chị đúng là kiểu mẹ chồng hiện đại. Bà là nhân viên ngành y đã nghỉ hưu mấy năm, nay làm cộng tác cho một phòng khám tư. Sau giờ làm, chẳng mấy khi chị gặp mẹ chồng. Bà đi khiêu vũ, cà phê, thăm bạn bè, họp lớp… Bà khoe hình trên Facebook mỗi ngày. Đến khuya bà vẫn còn bận rộn video call với bạn.

Chị là giáo viên mầm non, lương ba cọc ba đồng, công việc vất vả. Chồng chị làm kinh doanh, thu nhập không ổn định. Thật may khi nhà chồng chị có điều kiện tốt, chưa bao giờ bí bách về kinh tế, vì ngoài lương ra ba chồng chị có nguồn viện trợ ở nước ngoài. Dù vậy, từ ngày về sống chung, chị nói chồng trả tiền điện nước, tiền internet và phụ tiền chợ với cha mẹ chồng. 

Nhịp điệu bình yên ấy không kéo dài mãi mãi. Cả nhà được phen nháo nhào khi ba chồng chị bị tai nạn gãy xương đùi và chấn thương phần mềm, phải vào cấp cứu rồi điều trị nội trú dài ngày vì ông có nhiều bệnh nền nguy hiểm khác. Ông nằm viện trùng với thời gian chồng chị làm dự án ở nước ngoài, không thể về.

Người giúp việc được giao ở hẳn trong bệnh viện chăm ông, mẹ chồng và các con ra vô thăm nom, việc nhà đương nhiên thuộc về chị. Mỗi cuối buổi chiều, lớp không còn học sinh chị mới dọn dẹp và chở con về. Đến nhà đã gần 6 giờ tối, chị phải lao vào vừa phải tắm con, vừa nấu ăn cho cả nhà. Thế nhưng mẹ chồng chị luôn không vừa ý. Hôm bà chê món này lạt, lúc khác nói món kia chị nấu không đúng gu. Rồi khi không ưng món chị nấu thì bà đi ăn ngoài.

Bà viện lý do chân tay nhức mỏi nên không thể phụ việc nhà, dù đó chỉ là tắm hay chơi với cháu. Cô em chồng chị thỉnh thoảng mới về lấy lý do bận con cái. “Vả lại anh chị ở đó thì lo cho ba mẹ là phải rồi”, em chồng tỉnh queo. 

Dù là nhà có người bệnh, cần được chăm sóc nhưng mẹ chồng tôi vẫn hưởng thụ cuộc sống của mình (Ảnh minh họa)
Dù là nhà có người bệnh, cần được chăm sóc nhưng mẹ chồng chị vẫn ung dung hưởng thụ cuộc sống của mình (Ảnh minh họa)

Mỗi ngày mẹ chồng chị chỉ ghé thăm chồng nằm bệnh viện khoảng 30 phút. Bà bảo mình cần phải nghỉ ngơi vì còn đi làm. Lịch sinh hoạt của bà cũng không có gì thay đổi. Vẫn đi tập thể dục mỗi sáng, tối cuối tuần bà đi khiêu vũ. Tuần nào bà cũng có lịch gặp gỡ bạn bè, đi chơi xa cuối tuần…

Sau khi bố chồng xuất viện về nhà, người giúp việc cũng xin nghỉ. Cô ấy nói không thể vừa làm việc nhà vừa chăm người già bệnh. Mà lý do chính cô không chịu nổi tính khí của ông. Làm gì cũng không vừa ý ông. Ông hành lên xuống, hay mắng cô: "Mày dốt còn hay cãi ông"…

Chị tìm thuê người giúp việc khác mới được 1 tháng thì cô này cũng muốn xin nghỉ việc. Mẹ chồng chị gọi chồng chị xuống nói chuyện. Bà nói anh khuyên vợ nghỉ làm chăm ba chồng. Lương giáo viên mầm non của chị có là bao. Nhà sẽ “trả lương” cho chị . Một phụ nữ lui về làm hậu phương, quán xuyến việc nhà để chồng an tâm mà phát triển sự nghiệp là việc nên làm. Bà nói không ai như bà, tuổi này còn đi làm…

Dù ba chồng chị bị bệnh nhưng mẹ chồng chị vẫn đi khiêu vũ, sinh hoạt câu lạc bộ. (Ảnh minh họa)
Dù ba chồng chị bị bệnh, nhưng mẹ chồng chị vẫn đi khiêu vũ, sinh hoạt câu lạc bộ (ảnh minh họa)

Nghe chồng truyền đạt lại ý của mẹ chồng, chị nghẹn lời và khó thở trong giây lát. Bàn với con trai như vậy thì hôm sau mẹ chồng chị đã điện thoại "hỏi ý" bà sui, nói xa gần. Bà nói với mẹ chị: “Hồi xưa mình làm dâu khổ ha. Mẹ chồng nói đâu là nghe đó, chớ có dám cãi như bọn trẻ bây giờ…”. 

Chị tâm sự chuyện nhà với bạn thân trong mệt mỏi và ấm ức. Chị không thể hiểu và đồng cảm với người mẹ chồng vô tâm. Giờ dọn ra riêng cũng không đúng thời điểm. Chị sẽ nói với chồng tính toán tiền nong để thuê 2 người giúp việc. Hy vọng  giai đoạn bố chồng nằm bệnh sẽ qua nhanh, mọi việc sẽ đâu vào đấy và mẹ chồng chị thong thả hưởng thụ tuổi già của bà.  

Mai Ngọc

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Lý Liêm 24-03-2023 07:38:41

    Hưởng thụ thì cũng phải thôi. Nhưng hưởng thụ quá mức thì cũng không hay. Như bà mẹ này thì lại hơi thái quá...

  • Đính Đính 23-03-2023 10:32:02

    Chị này nghĩ cho mình nhiều hơn nghĩ cho người khác, đến tuổi của mẹ chồng chị không hưởng thụ thì đến bao giờ mới hưởng thụ đây, chả lẽ đến 90 tuổi mới được nằm thở máy và con cháu đút cho ăn mới là hưởng thụ hả chị. Chị đừng đăng bài thì mọi người không nghĩ chị ích kỷ, mẹ chị chỉ có trách nhiệm lo cho các con đến tuổi trưởng thành, sau đó các anh chị lại lo cho các con anh chị như bố mẹ anh chị lo cho anh chị ngày xưa ấy. Hãy nghĩ đến người khác nhiều hơn nghĩ cho bản thân thì cuộc sống sẽ an nhàn hơn

    • Mai Thanh

      Nhưng chồng bà ấy, chứ có phải chồng của tác giả đâu. Tác giả ko có nghĩa vụ chăm bố chồng. Chồng đứa nào đứa đấy chăm

    • bao

      bà không chăm ông tự nhiên bắt con dâu chăm, nuôi nó được ngày nào như ba mẹ nó không mà bắt nó chăm, cứ mặc nhiên con dâu ở ngoài về nhà chồng là phải làm osin cho nhà chồng ngộ ghê

    • Đang Đang

      Thế bạn quên chồng nằm mà không chăm sóc, chỉ biết nghĩ cho bản thân. Tình vợ chồng đâu...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI