Giữ chồng kiểu "khủng bố"

12/08/2015 - 14:00

PNO - May lần ấy nhờ có chị trưởng phòng, anh Hưng mới thoát khỏi sự kìm kẹp đến mức “khủng bố” của chị Tâm.

Chị Tâm và anh Hưng lấy nhau cũng được gần bốn năm nay nhưng lúc nào chị cũng đau đầu lo việc giữ chồng. Chả là chồng chị là người đàn ông đẹp trai lại galant, thêm nữa môi trường làm việc của anh lại toàn nữ khiến chị không chút nào an tâm. Chị nghĩ ra đủ mọi cách quản chồng thật gắt gao.

Hàng ngày anh Hưng đi làm, chị tính thời gian cho chồng đi từ nhà đến công ty là ba mươi phút. “Nhà cách công ty có tám kilomet, đường cũng chẳng hay tắc, thêm năm phút cất xe, lâu lắm cũng chỉ ba mươi phút là cùng”, căn chuẩn giờ, chị gọi điện thoại trực tiếp đến máy bàn phòng chồng.

Không những đầu giờ quản mà cuối giờ chị cũng phải “làm nghiêm”, năm giờ đúng chị gọi một lần, anh mà không nghe thể nào hôm đấy về nhà cũng “sóng to gió lớn”. Anh Hưng phát mệt với việc vợ “giám sát 24/24” thế này. Anh Hưng bảo vợ nhưng không được, mà mỗi lần chị gọi đến, là anh thấy phát ngại với anh chị em trong phòng.

Điển hình nhất là một lần anh đi gặp khách hàng về trễ, chị trưởng phòng cấp trên thấy điện thoại bàn anh réo liên hồi đã nghe giúp. Chị còn góp ý thẳng thắn với vợ anh “muốn quản chồng thì em trực tiếp điện thoại vào máy di động của Hưng, em làm thế này rất ảnh hưởng tới mọi người trong công ty”. May lần ấy nhờ có chị trưởng phòng, anh Hưng mới thoát khỏi sự kìm kẹp đến mức “khủng bố” của chị Tâm.

Chung cảnh ngộ với anh Hưng là anh Đại, anh này cũng bị vợ làm nghiêm về kiểm soát chồng. Chị Nhung – vợ anh Đại có cách “trông coi” chồng độc hơn. Chị giặt toàn bộ quần áo của gia đình với một mùi nước xả vải đặc trưng cực “độc” mà chị nhờ bạn mua hộ bên Thái Lan nên lúc nào quần áo anh Đại cũng chỉ “toả” ra mùi hương ấy.

Giu chong kieu

Chị Nhung rất tự hào với cách giữ chồng này của mình vì đảm bảo anh không “léng phéng” được với cô nào (Ảnh minh họa).

Mùi hương đặc biệt ấy còn có tác dụng nêu rõ “chủ quyền” anh đã là “hoa có chậu”, đề nghị các chị em hãy “tránh xa”. Không chỉ thế, còn mùi dầu gội, kem cạo râu… cũng đều là hàng do chị Nhung “tuyển”, anh đi công tác hay đi đâu về mà có mùi hương khác là “biết tay” chị ngay.

Một lần anh đèo một cô bé phòng lễ tân đi nhờ về nhà mà nhỡ “dính” mùi nước hoa trên áo phía sau lưng, chị Nhung đã làm um lên. Hôm đấy, nhà chị được phen náo loạn. Anh phải giải thích mãi, còn nhờ cả cô bé ấy gọi cho chị mới tạm yên.

Nhưng từ đó anh cũng không dám cho ai đi nhờ cho nhà cửa êm ấm. Chị Nhung rất tự hào với cách giữ chồng này của mình vì đảm bảo anh không “léng phéng” được với cô nào.

Nhưng những việc giữ chồng quá mức như thế này cũng có những ảnh hưởng nhất định tới hạnh phúc gia đình của các chị.

Chị Tâm sau vụ bị trưởng phòng anh nhắc nhở đã thôi không gọi điện đến cơ quan chồng nữa nhưng thay vào đó, chị cài dịch vụ định vị trên máy điện thoại của chồng. Anh mới đầu còn không hiểu vì sao đi đâu vợ cũng biết nhưng nhờ mấy cậu bạn mách nước, anh đã biết được nguyên nhân.

Quá chán vì bị vợ “khủng bố”, anh Hưng đã dần ngã vào lòng Ngà – cô gái làm cùng phòng. Việc ngoại tình với họ dễ dàng hơn nhiều khi hai người làm cùng công ty. Thi thoảng muốn “đổi gió”, họ lại ra hành lang hoặc lối thoát hiểm hẹn hò. Đương nhiên, vợ anh làm sao phát hiện ra chiêu này của chồng được.

Anh Đại cũng tìm được cách riêng để “trốn” vợ. Anh tìm được chỗ bán loại nước xả giống hệt của nhà, dù rất khó nhưng không phải không mua được. Anh mang luôn cho cô bồ của mình dùng, dầu gội hay kem cạo râu cũng toàn của nhà làm nhà nhân tình của anh cũng một mùi giống hệt nhà anh.

Anh trốn sang nhà nhân tình ở mấy hôm nói dối vợ rằng đi công tác nhưng chị vẫn tưởng thật. Thế là vợ anh dù có “vỏ quýt dày” đến mấy, “móng tay nhọn” là anh vẫn đối phó được. Chị Nhung cứ an tâm chồng mình toàn mùi “nhà” thế này là chồng không đi đâu được nhưng nào ngờ chồng chị còn cao thủ hơn.

Cái gì quá cũng đều không tốt, không biết khi các bà vợ biết các ông chồng yêu quý của mình vẫn thoát khỏi “lưới trời lồng lộng”, sẽ nghĩ sao nhỉ?...

Thúy Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI