Con gái nằng nặc đòi thành con trai, rồi lại yêu con trai

15/04/2018 - 21:06

PNO - Con sinh ra với đầy đủ các đặc trưng của một cô bé, càng lớn càng được khen là “trổ mã”, “xinh đẹp” nhưng chưa bao giờ thấy thoải mái với ngoại hình của mình.

Con gai nang nac doi thanh con trai, roi lai yeu con trai

Con ao ước có được đôi tay gân guốc, bờ vai rộng, cơ bụng 6 múi và những gì làm nên một cool boy. Trải qua bao nhiêu nước mắt, đau khổ, đấu tranh và thuyết phục, con được gia đình thông cảm và chấp nhận, cho phép cắt tóc ngắn, mặc đồ tây và đi tập gym.

Thế nhưng, sau khi có được thân phận của một chàng trai, con lại nhận ra mình bị thu hút bởi… các chàng trai! Lúc này gia đình con nổi sóng gió và nói con bị khùng, đua đòi. Đang là con gái, nằng nặc đòi thành con trai, để rồi lại yêu con trai. Mọi người ân hận vì đã đồng ý cho con được sống với giới tính thật của mình! Mỗi khi gặp mặt họ hàng là bị nghe mắng vốn, sao con thế này, thế kia, trách ba mẹ không biết dạy con.

Con cũng chẳng biết mình là ai nữa!

(Một bạn trẻ giấu tên - Đồng Nai)

Cháu thân mến!

Câu chuyện nghe có vẻ oái oăm mà cháu gặp phải xoay quanh một từ còn khá lạ lẫm ở Việt Nam: “Transguy” (transgay, “chuyển giới đồng tính nam”).

Quả thực khá nhiều người thắc mắc: "Đã là chuyển giới nam rồi sao lại còn đi yêu nam?"; "Nếu yêu nam giới thì cứ là gái như trước, sao phải chuyển giới làm gì?" hoặc bình phẩm đầy kỳ thị: “Đúng là kẻ “đồng cô”, được voi đòi luôn cả… gươm”. Một số người transgay bị gia đình trách mắng, bạn gái lảng tránh, bạn trai kỳ thị chọc ghẹo, thậm chí bị chính một số người trong cộng đồng LGBT+ mỉa mai.

Con gai nang nac doi thanh con trai, roi lai yeu con trai
Ảnh minh họa

Người chuyển giới (transgender còn gọi là hoán tính) mang trạng thái tâm lý giới tính của một người không phù hợp với giới tính của cơ thể mình. Họ sinh ra với giới tính sinh học bình thường, hoàn chỉnh (nam ra nam, nữ ra nữ) nhưng lại có cảm nhận và ước ao mình được trở thành một giới khác với giới tính hiện có. Tuy nhiên việc “phải lòng” ai, đem lòng yêu ai không quyết định họ là ai. Vì vậy, người chuyển giới có thể có cả dị tính, đồng tính, song tính, vô tính.

Nói một cách giản dị, một người là nam có thể là dị tính (yêu nữ), đồng tính (yêu nam), song tính (yêu hai giới) thì với người chuyển giới nam cũng tương tự. Nếu chúng ta coi một người chuyển giới nam không khác gì một người nam, thì họ cũng có thể yêu một cô gái hoặc một chàng trai, hay bất cứ ai mà họ lựa chọn; họ sẽ lựa chọn xu hướng tính dục của mình dựa trên giới tính mà họ mong muốn. Có nghĩa là người chuyển giới đồng tính nam (transgay) là một người nam có xu hướng tính dục với một người nam khác.

Hoa hậu chuyển giới của cộng đồng LGBT+ Việt Nam Hy Sa B từng tâm sự: “Tình yêu của người chuyển giới như câu chuyện của nàng tiên cá. Cô ấy đánh đổi mạng sống để có được đôi chân, còn chúng tôi cược cả mạng sống để trở thành con gái”.

Người chuyển giới đồng tính nam hy sinh rất nhiều để được sống đúng với con người thầm kín trong mình nhưng đôi khi, sự hy sinh ấy chỉ từ một phía là chưa đủ. Ngay cả khi tìm được người đàn ông sẵn sàng chấp nhận giới tính đặc biệt của mình thì rào cản gia đình, những trách nhiệm phải mang vác như sinh con nối dõi vẫn khiến họ vấp phải nhiều gian nan trên con đường kiếm tìm hạnh phúc.

Hãy bỏ bớt định kiến về những người xung quanh. Hãy nhớ các bạn chuyển giới nam đã phải vượt qua bao khó khăn để được mở lòng mình thì cháu chuyển giới đồng tính nam còn khó khăn hơn. Trước mắt, cháu hãy vun bồi những nét đẹp từ trong tâm hồn, tính tình. Tự bản thân hiểu rõ nội tâm mình như thế nào để thể hiện cho người khác thấy nam tính của cháu là ở đâu, cháu nhé. 

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI