Chuyện bà mẹ quyết chi 100.000 USD để sinh được con gái

16/08/2015 - 14:00

PNO - Tuổi thơ sống bên cạnh 2 người anh trai và lại là mẹ của 2 cậu con trai nên Rose Costa, chỉ ao ước sinh thêm được một cô con gái.

Và để biến ước mơ đó thành sự thực, Rose Costa, 36 tuổi, đã cùng với chồng mình là Vincent Costa, bỏ ra khoảng 100.000 USD và trải qua 7 lần thụ tinh nhân tạo…

1. “Tôi rất yêu các con trai của mình và không gì có thể thay thế được các con, nhưng việc sinh thêm một cô con gái thực sự quan trọng với tôi” – Rose Costa, bà mẹ của hai cậu bé Gabriel, 15 tuổi và Igor, 13 tuổi chia sẻ về niềm mong mỏi một cô con gái của mình. Và đó cũng chính là lí do để Rose cùng chồng mình bước vào một hành trình kì lạ mang tên giấc mơ con gái.

Khi nghe cô nói chuyện về việc sinh thêm con, Vincent đã ngay lập tức đồng ý bởi anh là một người thích có nhiều con. Biết Rose khát khao một cô con gái để bầu bạn, Vincent cũng rất hiểu. Anh nói với Rose rằng bản thân mình biết cô muốn có con gái đến thế nào. Chính Vincent là người đã động viên Rose: “Chúng ta sẽ cùng cố gắng”.

2. Để thực hiện ước muốn của mình, Rose đã tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo, dù cô không gặp bất cứ một vấn đề nào về sức khỏe sinh sản của mình. Rose bắt đầu hành trình tìm kiếm cô con gái của mình khi người con trai thứ hai, bé Igor được 5 tuổi.

Để bắt đầu tiến hành quá trình thụ tinh nhân tạo, cả Rose và Vincent đã dành ra nhiều thời gian cũng như công sức nhằm củng cố khả năng tài chính của mình. Rose gặp các bác sĩ và nói về dự định của mình. Các bác sĩ sẽ xác định phôi mang đến giới tính của em bé mà Rose mong muốn rồi mới đặt vào tử cung của cô.

Chuyen ba me quyet chi 100.000 USD de sinh duoc con gai

Tuy nhiên, trong lần đầu tiên, cả năm phôi được thụ tinh đều có giới tính nam. Điều này đã làm Rose rất buồn. Rose đã tiếp tục bỏ ra một khoảng tiền 16.000 USD để thực hiện quá trình thụ tinh nhân tạo tại một trung tâm sinh sản ở Dallas vào tháng 5/2013. Tất mừng, nỗ lực của Rose đã được đền đáp.

Trong số những phôi thụ tinh, có một phôi bé gái. Rose đã nghĩ rằng, cuối cùng, cô đã có được đứa con gái yêu dấu. Đau đớn thay, khi thai được bảy tuần tuổi, Rose đã bị xảy sảy thai. Đến thời điểm này, Rose đã tưởng rằng mình không thể chạm đến giấc mơ có được một đứa con gái.

Mặc dù rất buồn long nhưng Rose vẫn quyết định thử lại thêm một lần nữa. Sau lần bị sảy thai, bốn chu kỳ thụ tinh nhân tạo tiếp đó cũng không thành công. Nhưng Rose vẫn kiên trì. Nỗ lực cũng như ý chí của Rose đã được đền đáp. Sau lần thứ 7 làm thụ tinh nhân tạo, Rose được các bác sĩ thông báo là đã thành công. Một phôi thai bé gái đã được cấy vào cơ thể Rose và phát triển khỏe mạnh.

“Tôi vô cùng vui mừng. Sau rất nhiều khó khăn vất vả, chúng tôi đã có được điều mình mong đợi”, Rose nói.

Để có được kết quả như ý muốn, Vincent và Rose đã phải chi trả một số tiền lớn. Theo đó, dù đã có sự hỗ trợ của bảo hiểm y tế nhưng trung bình Rose vẫn phải chi trả từ 4.000 đến 16.000 USD cho một lần thực hiện việc thụ tinh nhân tạo. Tính tổng số tiền mà Rose đã phải chi trả khoảng 100.000 USD. Thế nhưng, với Rose, khoản tiền đó không còn quan trọng khi cô có được một thiên thần nhỏ xinh xắn.

3. Cho đến thời điểm này, hai vợ chồng Rose và Vincent đang mong ngóng từng ngày để chào đón công chúa nhỏ sẽ ra đời vào tháng 10 năm nay. Rose nói: “Chúng tôi đã tốn rất nhiều tiền. Nhưng đó là những đồng tiền xứng đáng”.

Điều hiện tại Rose cần làm bây giờ là giữ gìn sức khỏe để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh nhất của em bé. Rose cũng rất hào hứng chuẩn bị một căn phòng màu hồng cho bé gái dù còn nhiều lo lắng vì đã từng xảy sảy thai.

“Tôi vẫn đang suy nghĩ xem mình sẽ trang trí như thế nào. Tôi mới bước sang giai đoạn 2 của thai kỳ và tôi sợ lại bị sảy thai một lần nữa. Tôi muốn đợi cho tới khi mọi thứ chắc chắn và ổn thỏa mới bắt đầu trang trí căn phòng. Còn bây giờ, tôi trân trọng từng phút giây đang có”, Rose chia sẻ với niềm hạnh phúc.

An Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI