Học cách dạy con thông minh như sao Hollywood

15/08/2015 - 14:27

PNO - Đừng nghĩ những bà mẹ nổi tiếng sẽ nuông chìu con cái. Trái lại, họ có những cách dạy con khiến thán phục.

Angelina Jolie

Ý thức được việc nổi tiếng và giàu có sẽ khiến các con dễ sa ngã, Angeline Jolie đã rèn cho các con một số thói quen về tính tự lập và tiết kiệm ngay từ nhỏ. Trong các chuyến du lịch cùng gia đình, cô đều đi vé bình dân, thậm chí còn săn cả những đợt khuyến mãi cho cả gia đình.

Gia đình nữ diễn viên này đều dùng bữa cùng nhau tại nhà, nếu có đi chơi cũng sẽ chọn những quán thức ăn nhanh hay cửa hàng ăn uống vừa phải. Trong một bài phỏng vấn, Angelina Jolie còn thẳng thắn cho biết, cô muốn các con tự kiếm ra tiền bằng chính sức lao động và biết trân quý chúng khi đã đến tuổi trưởng thành, thậm chí cô và chồng sẽ chỉ cho tiền học, còn tiền sinh hoạt và các khoản khác, các con cô sẽ phải tự lo lấy để không ỷ lại vào tiền bạc của bố mẹ.

Hoc cach day con thong minh nhu sao Hollywood

Bên cạnh đó, Angelina cũng khuyến khích các con hãy trở thành người mà các con muốn thay vì bố mẹ muốn. Trong số anh chị em của mình cô bé Shiloh với phong cách tomboy gây được nhiều sự chú ý hơn cả. Angelina nói rằng Shiloh là một cô bé đặc biệt thú vị.

Nói về phong cách ăn mặc của con gái, cô cho biết: “Tôi không phải kiểu phụ huynh ép con cái trở thành người chúng không muốn. Tôi cho đó là một kiểu làm cha mẹ rất dở. Trẻ em cần được cho phép thể hiện bản thân dưới bất kỳ hình thức nào chúng muốn mà không ai được phán xét, đó là một phần quan trọng trong quá trình trưởng thành của những đứa trẻ”.

Katie Holmes

Ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, cô công chúa Suri của cặp đôi Katie Holmes và Tom Cruise đã nhận được sự quan tâm từ phía công chúng. Mỗi khi Suri xuất hiện là lại thấy một hình ảnh điệu đà, sành điệu được cho là quá mức so với tuổi của cô bé. Nhiều người còn chỉ trích Kate Homes vì quá nuông chiều.

Hoc cach day con thong minh nhu sao Hollywood

Katie phân trần rằng, mỗi người có cách dạy con riêng. Với cô, sự tôn trọng là điều cô muốn bé Suri phải hiểu và thấm nhuần ngay từ bé: “Có lần tôi và con gái chuẩn bị ra ngoài, một cuộc tranh cãi nổ ra vì trời quá lạnh và con bé lại không muốn mặc áo khoác.

Triết lý của tôi là: “Được thôi, đằng nào thì đi một đoạn rồi con cũng sẽ đòi mặc áo thôi. Bức ảnh họ chụp được lúc đó đúng là có khiến tôi thấy khó xử”. Cô cho rằng để con gái chọn mặc thứ mà bé thích là cách tôn trọng con, đó là cách mà Katie tin rằng sẽ khuyến khích năng khiếu thời trang và gu thẩm mỹ của Suri.

Jennifer Garner

Cô đào này không chỉ dành nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá mà ở vai trò làm mẹ, cô cũng vôc cùng xuất sắc vì luôn có mặt trong bảng xếp hạng các bà mẹ tuyệt vời nhất của năm.

Mọi kinh nghiệm nuôi dạy con cái của cô đều rất được quan tâm chia sẻ: “Tôi rất cố gắng để hạn chế sử dụng điện thoại vì có lần tôi thấy con gái của tôi giả vờ lấy một thứ gì đó từ trong túi ra và nói với tôi: “Con có email. Mẹ chờ chút!”.

Hoc cach day con thong minh nhu sao Hollywood

Cô còn vạch ra sai lầm của các bà mẹ khác: “Tôi nghĩ internet đã tạo ra một không gian để phụ nữ bình phẩm về phụ nữ, bà mẹ này bình phẩm về bà mẹ khác. Điều này làm tôi phát điên.

Cho dù đó là việc ở nhà chăm con hay đi làm, việc cho con bú bao lâu… tôi cho là chúng ta chỉ nên nghĩ ai cũng đang cố làm hết sức. Phụ nữ nên quan tâm chứ không phải xách mé nhau. Tôi luôn tò mò muốn biết có bà mẹ nào làm việc gì cũng đúng đắn, hoàn hảo hay không?”.

 Kate Moss

Đừng nghĩ vì bận rộn công việc và vẻ ngoài gợi cảm chết người sẽ khiến siêu mẫu “vạn người mê” này dễ dãi trong chuyện nuôi con. Thực tế cho thấy, cô nàng là một bà mẹ tinh tế bậc nhất nhì Hollywood. Trong nhà của Kate Moss có rất ít người giúp việc.

Điều lạ là lại không có bảo mẫu riêng cho các con của cô. Nói về sự “quái lạ” này của mình, siêu mẫu bộc bạch: “Khi tôi vắng nhà, tôi có thể thuê bảo mẫu thời vụ phụ giúp tôi chăm lo chu đáo cho các con. Khi tôi ở nhà với các con, tôi tuyệt đối không muốn các con tiếp xúc người lạ ngoài bố mẹ chúng. Bạn biết đấy, con người ai cũng có tính xấu. Tôi sợ rằng các con của mình sẽ bắt chước những tật xấu của bảo mẫu nếu để chúng tiếp xúc thân thiết lâu dài.”

Hoc cach day con thong minh nhu sao Hollywood

Còn việc thuê người giúp việc ít để quán xuyến việc nhà nhiều, Kate Moss thẳng thắn cho biết vì muốn các con học cách tự lập từ nhỏ: “Người giúp việc làm ít sẽ rảnh tay và khi các con tôi đề nghị giúp đỡ, họ sẽ sẵn sàng ngay. Tôi không thích điều này.

Tôi muốn chúng phải tự làm những thứ chúng muốn. Tôi ghét sự nhờ vả. Không làm được thì học cách làm, dựa dẫm và đứng trên thành quả của người khác là điều quá tồi tệ”.

Lam Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI