Diễn đàn "Rich kid - con là ai?"

Các rich kid bê bối và những thứ tiền không thể mua

30/03/2021 - 18:15

PNO - Những năm gần đây, báo chí Mỹ liên tục cảnh báo về tỷ lệ trầm cảm, lạm dụng chất kích thích gia tăng đến mức báo động ở nhóm trẻ vị thành niên là con cái của các gia đình “có điều kiện”.

Mời bạn chia sẻ quan điểm về việc con trẻ tiêu xài sang chảnh trong diễn đàn "Rich kid - con là ai?". 

Bài viết, ý kiến, clip... xin gửi về địa chỉ email online@baophunu.org.vn. Bài được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút của toà soạn như quy định.

Có ai còn nhớ câu quảng cáo nổi tiếng của MasterCard:  “There are some things money can't buy. For everything else, there's MasterCard” (Có vài thứ tiền không thể mua được. Còn với mọi thứ khác, đã có thẻ MasterCard).

Những năm gần đây, báo chí Mỹ liên tục cảnh báo về tỷ lệ trầm cảm, lạm dụng chất kích thích gia tăng đến mức báo động ở nhóm trẻ vị thành niên là con cái của các gia đình “có điều kiện”.

Vậy, “vài thứ đó” mà MasterCard muốn nói là gì? Phải chăng đó là hạnh phúc, là những đứa con lớn lên biết quan tâm đến cha mẹ và mọi người?

Ở Thái Lan, báo chí gọi những rich kid lái các chiếc xe hơi hào nhoáng và gây tai nạn thảm khốc là “cậu ấm tử thần”. Truyền thông Mỹ thì cảnh báo, nghiện ngập đã không còn chỉ là chuyện ở các khu ổ chuột, của con cái các gia đình nghèo khổ nữa, mà đã hoành hành các cộng đồng giàu có, ở những ngôi trường danh giá.

Cụ thể, các kết quả nghiên cứu cho thấy trẻ con nhà giàu có nguy cơ trầm cảm cao hơn ba lần và nguy cơ lạm dụng chất kích thích cao hơn hai đến ba lần so với trẻ lớn lên trong những gia đình bình thường.

Thế lý do là gì khi những đứa trẻ gần như có mọi thứ lại mắc phải các vấn đề về sức khỏe tâm thần, lo âu, trầm cảm và nghiện ngập? Do kỳ vọng của cha mẹ? Do tiền bạc thừa thãi? Hay tự cho rằng mình có mọi thứ nên cũng “miễn dịch” đối với các vấn đề này? Do không muốn thua kém người khác? Thiếu tình bạn thực sự? Hay vì tiền có thể giúp giải quyết ngay một số rắc rối trước mắt và tiếp tay cho trẻ che đậy vấn đề?

Thực tế, không thiếu những rich kid có điều kiện tốt nhất đã không thể thoát khỏi rắc rối do những nguyên nhân kể trên.

Con gái của Jon Bon Jovi

Stephanie Rose là con gái Bon Jovi. Cô bị bắt vì tàng trữ ma túy và rượu. Tệ hơn nữa, cô đã sử dụng quá liều ma túy trong phòng ký túc xá đại học của mình. Lúc đó, Stephanie được 19 tuổi và đang theo học trường cao đẳng Hamilton, một trường nghệ thuật ở New York. Sau khi sự việc xảy ra, Jon Bon Jovi đã nói với tạp chí Mirror: “Một khoảnh khắc kinh khủng và tồi tệ nhất trong vai trò người cha. Chúng tôi đã trải qua những điều mà rất nhiều bậc cha mẹ phải đối mặt, nó khó khăn hơn những gì tôi nghĩ ”.

Con gái ngôi sao nhạc rock và cha
Con gái ngôi sao nhạc rock và cha

Quý tử của Thành Long

Thành Long và vợ Lâm Phụng Kiều đã cố gắng nuôi dạy con trai Phùng Tổ Danh theo cách “tốt nhất”. Không may, mọi thứ không như mong muốn của đôi vợ chồng nổi tiếng và giàu có này. Phùng Tổ Danh học đại học ở Mỹ được hai học kỳ rồi phải rời khỏi trường vì điểm thấp. Sau đó, quý tử của Thành Long còn vướng vào một vụ mua bán ma túy và bị tuyên án sáu tháng tù giam ở Bắc Kinh.

Cảnh sát đã tìm thấy cần sa trong căn hộ của Tổ Danh dù cho cha anh từng là đại sứ chống ma tuý cho Chính phủ Trung Quốc. “Nếu có khả năng, nó có thể tự kiếm tiền. Còn nếu không thể, thì nó sẽ chỉ biết lãng phí tiền của tôi thôi,” Thành Long nói.

Phòng Tổ Danh, quý tử của Thành Long
Phùng Tổ Danh (trái) quý tử của Thành Long từng ăn cơm tù

Con trai của Farrah Fawcett và Ryan O’Neal

Minh tinh, người mẫu Farrah Fawcett và tài tử Ryan O’Neal có với nhau một con trai là Redmond O’Neal. Redmond từng nhiều lần bị bắt vì ma túy. Trong nhiều năm, anh ta phải vật lộn trong và ngoài trại cai nghiện. Sau khi Farrah Fawcett qua đời vào năm 2009, Vanity Fair đã đăng một bài báo về bà và gia đình. Trong bài báo, có thông tin cho rằng Redmond phải đeo còng chân khi đến bên giường bệnh của mẹ vì anh ta đang thụ án. Năm 2016, Redmond được ra tù sau khi chấp hành bản án 3 năm.

Thiếu gia “đụng rồi chạy” của gia đình sở hữu thương hiệu Red Bull

Vorayuth Yoovidhya, tên thường gọi là “Boss” (sếp), cháu trai và là người thừa kế khối gia tài đồ sộ của gia đình sở hữu thương hiệu nước tăng lực Red Bull, đã đâm thẳng chiếc Ferrari màu bạc của anh ta vào một cảnh sát tuần tra đang đi mô-tô. “Boss” không hề dừng lại và kéo lê nạn nhân khoảng 100 mét.

Nhân viên cảnh sát này chết tại nơi diễn ra tai nạn trong khi Vorayuth bỏ trốn, nhưng các nhân viên điều tra đã lần theo vết xe dẫn họ đến cổng dinh thự của một trong những gia đình giàu có nhất Thái Lan. Vụ án này đã kéo dài cho đến nay.

Vorayuth đã bảy lần trì hoãn việc xét xử do vắng mặt tại tòa. Đến tháng 4/2017, các công tố viên cuối cùng đã buộc tội anh ta lái xe liều lĩnh gây chết người và không giúp đỡ nạn nhân sau tai nạn. Thiếu gia này đã bỏ trốn bằng máy bay riêng hai ngày trước khi đối mặt với cáo buộc.

Cậu ấm nhà Red Bull đã gây tai nạn bằng chiếc siêu xe rồi bỏ trốn
Cậu ấm nhà Red Bull đã gây tai nạn bằng chiếc siêu xe rồi bỏ trốn

Con trai của cựu hoa hậu Thái Lan và chồng doanh nhân

Kanpithak Pachimsawat, con trai của doanh nhân Kan-anek và bà Savinee - cựu hoa hậu Thái Lan, đã đâm thẳng chiếc Mercedes-Benz vào một đám đông.

Thảm kịch bắt đầu khi “rich kid” này tranh cãi với một tài xế xe buýt do người này đụng phải xe của anh ta. Khi chiếc xe buýt dừng đèn đỏ, Kanpithak đã ra khỏi xe để chạm trán với người tài xế. Sau đó, anh ta quay trở lại xe rồi lái xe đâm thẳng vào đám đông hành khách khiến một người bán vé xe buýt chết và nhiều người bị thương.

Con trai của hoa hậu Thái Lan và cha mẹ trong buổi hầu toà
Con trai của hoa hậu Thái Lan và cha mẹ trong buổi hầu toà năm 2015

Các luật sư nói với tòa rằng Kanpithak có vấn đề về sức khỏe tâm thần vào thời điểm xảy ra tai nạn.  Năm 2015, Kanpithak bị tuyên phạt hai năm tù và phải trả 2 triệu baht cho gia đình nạn nhân.

Mai Quỳnh  

(Q.3, TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI