Diễn đàn "Rich kid - con là ai?"

Từ rich kid tới ông bố trẻ vất vả nuôi con

28/03/2021 - 14:07

PNO - Không đủ thời gian và kiên nhẫn để dạy dỗ đứa con trai bất trị, ông Toàn cho quý tử du học. Nhưng rồi cậu tụ tập hút xách với đám bạn du học sinh.

Mời bạn chia sẻ quan điểm về việc con trẻ tiêu xài sang chảnh trong diễn đàn "Rich kid - con là ai?". 

Bài viết, ý kiến, clip... xin gửi về địa chỉ email online@baophunu.org.vn. Bài được chọn đăng sẽ nhận nhuận bút của toà soạn như quy định.

Đọc các bài viết trong diễn đàn Rich kid - con là ai, tôi chợt nhớ tới gia đình một người quen. Xin chia sẻ câu chuyện đặc biệt này cùng các bạn.

Hoan vốn là đứa con ngoan trong gia đình công chức. Từ khi ông Toàn, bố Hoan, lên chức sếp lớn, thì kinh tế gia đình thay đổi. Cha mẹ giàu có, sang trọng, tiêu tiền như nước nên Hoan cũng thỏa sức ăn chơi.

Các rich kid Trung Quốc thường có cuộc sống xa hoa sang chảnh khi đi du học ở phương Tây
Các rich kid Trung Quốc thường có cuộc sống xa hoa sang chảnh khi đi du học ở phương Tây

Được cha mẹ chu cấp, Hoan thường bao đám bạn cùng trường đi chơi ở các resort, đi ăn ở các quán xá nhà hàng sang. Rồi Hoan đòi sắm cả xe hơi lẫn xe máy phân khối lớn, tụ tập chơi bạc, phá tiền của cha mẹ. Khi ông Toàn thay đổi chiến thuật, không chu cấp tiền một cách phi lý thì Hoan cắt tay tự tử khiến cả nhà hoảng hồn.

Biết mình quá bận rộn, không đủ thời gian và kiên nhẫn để dạy dỗ đứa con trai bất trị, ông Toàn cho Hoan du học. Nhưng Hoan nào có chú tâm vào chuyện học mà nhanh chóng tìm được những người bạn cùng sở thích ăn chơi để lập hội chơi bời, bay lắc và nghiện dùng "ke" (ketamin - chất gây ảo giác thường dùng chung với thuốc lắc). Sau hơn một năm Hoan thác loạn ở xứ người, ông Toàn lại phải kéo con trai về nước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi vợ chồng ông Toàn tuyệt vọng thì Hoan đột ngột vướng lưới tình. Hoan gặp cô gái tên Dung ở quán bar rồi yêu và đòi cưới. Thấy cô gái còn quá trẻ con, tóc lại nhuộm nửa vàng nửa xanh, xăm trổ đầy tay và cổ, ông Toàn không tin tưởng chút nào. Nhưng đã quá nản sự phá phách của con, vợ ông Toàn bàn: "Biết đâu lấy vợ, sinh con, nó lại tu chí làm ăn". Vậy là họ đồng ý cho Hoan cưới Dung.

Sau khi cưới, trong vòng ba năm, Dung sinh hai bé gái. Tuy nhiên, cô gái trẻ không chịu ở nhà mà thích đi bar với đám bạn, bỏ mặc hai đứa con cho mẹ chồng. Ông Toàn phải chu cấp tiền bạc nuôi cả con dâu và cháu. Gia đình họp mấy lần, khi bố mẹ chồng góp ý, Dung chỉ im lặng và sau đó tiếp tục rong chơi.

Vợ chồng Hoan, Dung ở với nhau được 5 năm thì mâu thuẫn và đưa nhau ra tòa ly hôn. Dung từ chối nuôi con, hai đứa trẻ tiếp tục ở với bà nội, do một tay bà nội chăm sóc.

Một thời gian sau khi chia tay vợ, thấy con cái nheo nhóc, Hoan bỗng dưng thay đổi. Cậu ngừng hút hít, hiếm khi đi nhậu nhẹt với đám bạn độc thân, ngỏ lời xin ông Toàn mua xe hơi chạy Grab. Hoan nói rằng cậu không phù hợp với làm việc trí óc hoặc tính toán phức tạp, nên chọn việc đơn giản, có thể kiếm chút tiền nuôi thân, nếu dư ra thì nuôi con, bớt gánh nặng cho cha mẹ.

Tin tưởng vào sự trưởng thành của con, ông Toàn đầu tư hơn nửa tỷ đồng mua chiếc xe cũ cho Hoan chạy Grab. Ông Toàn cho rằng, việc vợ chồng Hoan ly hôn, trong cái rủi lại có cái may. Điều đó như một cú đánh mạnh vào Hoan, rằng cậu có thể mất vĩnh viễn những gì cậu yêu quý như máu thịt, và cậu thay đổi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ ngày chạy Grab, Hoan làm việc rất chăm chỉ. Cậu chạy xe cả ngày, buổi tối về nhà với cha mẹ và chăm sóc hai con gái. Cả nhà đều mừng vì Hoan đang từng bước sắp xếp lại cuộc đời mình.

Chúng tôi, bạn bè của cha mẹ Hoan cũng mừng mỗi lần nghĩ tới cậu rich kid chạy Grab ấy, và nhắc nhau việc kèm cặp, "siết chặt" con mình. Khi kinh tế "dễ thở" hơn, chúng ta cũng bận rộn hơn và ít thời gian theo sát con. Việc cho con tiền và đáp ứng các yêu cầu của chúng thường thoáng hơn trước và đó có thể là nguồn cơn làm hỏng một đứa trẻ ngoan hiền...

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI