Bạo dâm có di truyền?

02/12/2017 - 14:09

PNO - Tôi đang chuẩn bị kết hôn. Tình cờ tôi biết bố của người yêu có hai đời vợ và cả hai đều ly dị vì chồng… bạo dâm.

Tôi rất lo người yêu sẽ bị di truyền thói xấu này, dù anh ấy hiền lành và chúng tôi chưa vượt quá giới hạn.

H.Oanh (TP.HCM)

Bao dam co di truyen?
 

Đến nay khoa học chưa có lý giải xác đáng về nguyên cớ gây ra lệch lạc tình dục, trong đó có bạo dâm. Người ta thử đưa ra nhiều cái tên: biến đổi gen, hormone, loạn thần, bị lạm dụng tình dục, ám ảnh nặng dòng phim XXX bạo lực… Vài cái tên có thể dính đến di truyền nhưng như đã nói, xuất nguồn đã mông lung thì nghi vấn “hổ phụ sinh hổ tử” không đủ sức nặng để đặt lên bàn cân.

Về chuyện của bạn. Khoan xét việc cha nào con nấy, chỉ với thông tin “hai đời vợ bỏ của chạy lấy người” của ông bố đã có nhiều điều cần cân đong.

Thực tế, trong những ca tan đàn xẻ nghé đổ lỗi cho tình dục, không ít ca chỉ lấy ăn nằm làm “bung xung” che đậy nguyên cớ sâu xa khác, chẳng hạn đây là cách mà cô vợ “tham phú phụ bần”, chống chế việc neo thuyền sang bến khác.

Ngay cả khi giường chiếu là đích phạm thì nguyên cớ đôi khi được người trong cuộc nói trái đi vì tế nhị, vì danh dự của bên này, bên kia. Đơn cử, nhiều cô ngại miệng đời chê trách ham hố “trai trên gái dưới”, cũng để giữ thể diện cho ông chồng yếu sinh lý, nên tuyên bố ngược là không kham nổi lang quân quá “hổ báo” chuyện trên giường.

Thêm ý nữa cần cân xét, đó là việc không ít quý bà, quý cô nhầm lẫn giữa nội lực tình dục cao của chồng với bệnh bạo dâm. Nhiều ông không “biến thái” nhưng do học đòi, mạnh tay mạnh chân, hay lấy vợ ra làm “quân xanh” thử nghiệm kiểu thức độc lạ nên bị bà chẩn đoán nhầm là bạo dâm. Nhiều cô vợ non trận mạc, thiếu thông tin, đánh đồng cả cách lang quân dùng thế “cửa sau”, oral sex, chiêu trò bịt mắt, vỗ da, xài bao cao su “mười hai con giáp” là “biến thái”.

Gút lại, cả hai chi tiết tiền sử bạo dâm của ông bố và khả năng chuyển giao cho cậu con đều quá sơ sài, không đáng để bạn lo lắng thái quá, ảnh hưởng đến việc hôn nhân. Hơn nữa, nếu có nhu cầu kiểm tra, hẳn bạn phải gặp khó khăn bởi hầu như chỉ có cách “thử” trực tiếp trên giường.

Bạo dâm cũng như vài kiểu tình dục lệch lạc khác, người mắc gần như không biểu hiện gì, chỉ khi ân ái họ mới lộ nguyên hình. Nhiều người thường ngày hiền lành, thậm chí nhút nhát, không làm đau con kiến, do vậy bằng mắt thường khó lòng nhận ra. Trường hợp người mắc chưa trải qua chuyện giường chiếu, chính họ cũng không biết mình có vấn đề.

Đặt tình huống đương sự biết mình có bệnh qua ân ái trước đó, họ có thể bộc lộ sự bất an, giấu giếm khi đối diện sự thật hoặc có tật giật mình khi bị ai đó bắt thóp. Những người này cũng thường tích cực tìm hiểu thông tin liên quan như mua sách báo, truy cập từ khóa “bạo dâm”, “biến thái” trên mạng. Đây có lẽ là cơ hội hiếm hoi để các cô đặt dấu chấm hỏi về người bạn đời tương lai nếu không thể xác thực bằng bài “cơm 
trước kẻng”.  

 BS Đỗ Minh Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI