Lá thư từ tâm dịch và buổi tiệc sinh nhật online cảm động của nam điều dưỡng

14/06/2021 - 17:29

PNO - Không được ôm vợ con trong ngày sinh nhật, nam điều dưỡng ở tâm dịch Bắc Giang đã tổ chức bữa tiệc sinh nhật online độc đáo.

 

"Ba không sợ giảm cân và stress đâu con!"

“Bắc Giang ngày 11/6/2021

Em và các con yêu quý! Vậy là tròn 12 ngày ba vào tâm dịch COVID tại Bắc Giang…. Hôm nay là ngày sinh nhật ba tròn 40 tuổi. Ba rất vui khi nhận lời chúc mừng sinh nhật của mẹ và 2 con. Ba xin cảm ơn cả nhà nhé. Ở tâm dịch Bắc Giang ba cũng được tổ chức sinh nhật đó. Mặc dù đơn giản theo chỉ thị giãn cách của tỉnh nhưng cũng thắm đượm tình đồng chí, đồng đội. Ba còn được bác sĩ Xuân trưởng đoàn tặng quà nữa. Mai mốt về ba khao cho nhé!

Ở Bắc Giang, ba làm việc 6 giờ/ngày, chạy đều theo ca. Khi mặc bộ đồ bảo hộ vào để chăm sóc bệnh nhân tại khu cách ly, ba tự hào mình là một cán bộ của Bệnh viện Trung Ương Huế đến Bắc Giang, cùng Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh. Các bác, các chú trong đoàn của ba cũng vậy, ai cũng nhiệt tình, tâm huyết, ai cũng muốn đóng góp một phần bé nhỏ của mình cho đất nước trong giai đoạn chống dịch này.

Ba đi làm đây, cả nhà ngủ ngon nhé. Ba Bảo của mẹ và các con”.

Đó là một phần nội dung bức thư của anh  Đặng Quốc Bảo - điều dưỡng Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung Ương Huế (đang làm việc trong vùng dịch Bắc Giang) gửi vợ con ở quê nhà. Lá thư viết vội trong ngày đặc biệt, ngày cách đây 40 năm anh Bảo chào đời.

Toàn bộ nội dung lá thư gửi vợ con của điều dưỡng Đặng Quốc Bảo (Ảnh nhân vật cung cấp)
Toàn bộ nội dung lá thư gửi vợ con của điều dưỡng Đặng Quốc Bảo (Ảnh nhân vật cung cấp)

Sinh nhật online cảm động rơi nước mắt

Đây là lần thứ hai nam điều dưỡng tình nguyện đi vào tâm dịch, nhưng là lần đầu kể từ khi kết hôn anh đón sinh nhật không có vợ con. Tuy xa nhưng lại thật gần, ở nhà đã chuẩn bị cho anh Bảo một sinh nhật online ấm áp.

Có hậu phương vững chắc, anh Bảo yên tâm lên đường chống dịch (Ảnh nhân vật cung cấp)
Có hậu phương vững chắc, anh Bảo yên tâm lên đường chống dịch (Ảnh nhân vật cung cấp)

Nam điều dưỡng chia sẻ: “Với gia đình mình, sinh nhật của mỗi thành viên là một ngày đặc biệt. Nhưng sinh nhật này của mình, các con thiên vị nên coi đó là sự kiện trọng đại. Rình rang nhất là o con gái Bella, nàng tỉ mẩn gói quà rồi nũng nịu hôn ba cho bằng được”.

Năm nay không có cái ôm thật chặt của vợ con, nhưng hạnh phúc của nam điều dưỡng không vì thế vơi đi. 18giờ 55 phút, trước giờ vào ca trực, clip “Happy birthday to ba Bảo” được gửi từ Huế gửi ra Bắc Giang.

Dù ở xa nhưng vợ con vẫn không quên ngày sinh nhật của anh (Clip nhân vật cung cấp)

Anh Bảo xúc động nhìn hai con hát say sưa, chăm chú nhìn vào máy quay như muốn nói “mẹ và con đang ở bên ba, ba ơi”.  Càng bất ngờ hơn khi anh biết cậu con trai Jerry ngày thường không chịu cho ba quay phim chụp ảnh, nay lại là lên ý tưởng cho clip chỉn chu kia.

Mang theo lời chúc của hậu phương và lời ước nguyện của con gái “Con mong dịch mau hết để ba sớm về nhà”, anh Bảo và đồng đội bước vào ca trực như cuộc chạy đua.

Anh bảo cùng đồng đội ở chiến tuyến Băc Giang (Ảnh nhân vật cung cấp)
 Anh Bảo cùng đồng đội ở tâm dịch Bắc Giang (Ảnh nhân vật cung cấp)

Trung tâm Hồi sức tích cực COVID Bắc Giang là nơi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Công việc của điều dưỡng Bảo và đồng đội rất căng thẳng, vất vả, không phút nghỉ ngơi.

Phát thuốc, lấy dịch đàm lấy máu xét nghiệm, thay tã, thay drap giường, thiết lập đường truyền tĩnh mạch, xử trí thuốc, lấy dấu hiệu sinh tồn… công việc của điều dưỡng liên tục và đều đặn.

Đồng cảm về nỗi cô đơn với người bệnh, nên trong việc vệ sinh cá nhân, đưa thức ăn cho bệnh nhân nhẹ, bơm ăn cho bệnh nhân nặng, các điều dưỡng thấy như đang chăm sóc người thân của mình.

Thời gian với các anh là cuộc chạy đua giành giật sự sống cho người bệnh (Ảnh nhân vật cung cấp)
Thời gian với các anh là cuộc chạy đua giành giật sự sống cho người bệnh (Ảnh nhân vật cung cấp)

Mỗi ca trực kéo dài trong 6 tiếng, thời tiết mùa hè miền Bắc khiến ai nấy nhanh chóng ướt đẫm mồ hôi trong bộ đồ bảo hộ kín mít cùng chiếc khẩu trang bó sát và hai lớp kính chắn giọt bắn. Anh Bảo nói vui: “Mình bớt đẹp trai rồi, bụng bữa nay to đùng vì uống rất nhiều nước nhưng mặt lại tóp đi vì mất ngủ, ngủ ít”.

Sau ca trực, dù muốn ngủ thật sâu để bù lại sức, nhưng do trái giờ ngủ, anh Bảo lại uống trà, ngồi viết nhật kí và ngắm bức tranh hai con vẽ tặng lúc ba lên đường.

Công chúa nhỏ Bella lúc nào cũng tình cảm và yêu ba (Ảnh nhân vật cung cấp)
Công chúa nhỏ Bella lúc nào cũng tình cảm với ba (Ảnh nhân vật cung cấp)

Hình ảnh vợ con nhìn theo đoàn xe chi viện của Bệnh viện Trung ương Huế ra Bắc Giang khiến anh không thôi thương nhớ. Đây không phải là lần đầu vợ con tiễn anh Bảo đi công tác xa nhà, nhưng lại thêm một chuyến đi chưa thể hẹn ngày về.

Hình ảnh ấm áp của hậu phương

Dù không nói ra, sợ vợ con lo, nhưng bản thân anh và đồng đội biết cuộc chiến này sẽ dài ngày và cam go. “Nhưng ai cũng ngại thì ai sẽ chống dịch”, hành trang lên đường của điều dưỡng Bảo chỉ mấy bộ đồ vợ anh xếp vội cùng nét vẽ hồn nhiên của con.

Góc thư giãn của nam điều dưỡng sau mỗi ca trực là uống trà và ngắm nhìn nét vẽ hồn nhiên của con qua tấm ảnh (Ảnh nhân vật cung cấp)
Góc thư giãn của nam điều dưỡng sau mỗi ca trực là uống trà và ngắm nhìn nét vẽ hồn nhiên của con qua tấm ảnh (Ảnh nhân vật cung cấp)

Thời gian từ lúc nhận lệnh điều động đến giờ xuất phát chỉ hơn nửa ngày. Về nhà anh Bảo tranh thủ đưa mấy chiếc quạt ra sửa, kiểm tra lại hệ thống điện dưới bếp và các các phòng. Anh cẩn thận buộc kỹ vòi nước, tránh bị sút ra lúc anh đi vắng.

Đêm đó bé Jerry và Bella giành nhau nằm ôm ba Bảo. Suốt đêm, cả nhà cười rúc rich vì 4 con người quay trở trên một chiếc giường khá chật.

Nhận quyết định đi xa bỏ trống ngày về, nam điều dưỡng Đặng Quốc Bảo cùng đồng đội nhanh chóng vào việc để giành giật sự sống cho bệnh nhân. Dẫu biết hiểm nguy thường trực, nhưng giữ lời hứa với vợ con “Cả nhà yên tâm, ba sẽ luôn khỏe mạnh để ngày về trọn vẹn”, anh Bảo vào ca trực với kinh nghiệm nghề dày dặn và tinh thần quyết tâm thắng COVID -19 cao nhất.

Lâm Hoàng

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI