Sao mẹ lúc nào cũng thích điện thoại?

01/04/2015 - 19:19

PNO - PN - Đó là cậu con trai lên sáu phàn nàn với tôi vào một buổi tối, khi tôi đang nằm bên cạnh con và bận bịu hí hoáy với cái điện thoại. Tôi vừa giật mình vừa… quê độ với con, tìm cách chống chế: Ờ, mẹ có chút công việc vậy mà. Liền sau đó, tôi vội vàng thoát… facebook để hỏi han, trò chuyện với con.

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ hôm đấy, tôi hết sức lưu ý, không sử dụng điện thoại quá nhiều khi về nhà. Nhưng con tôi dường như cũng “quá rành” việc mẹ ham mạng miếc, nên hễ tôi cầm tới điện thoại di động là ỉ ôi phân bì ngay: “Mẹ cứ xài điện thoại hoài, mẹ có thèm chơi với con đâu!”.

Sao me luc nao cung thich dien thoai?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trên điện thoại của tôi có cài sẵn hai hộp thư điện tử, một email cơ quan, một của công việc làm thêm bên ngoài. Ngoài facebook, tôi còn chơi cả zalo và sử dụng trình duyệt viber để nhắn tin “cho đỡ tốn tiền cuộc gọi, tin nhắn”. điện thoại thông minh lại rẻ bèo, cứ việc mua một hoặc hai “súng” để online mọi lúc mọi nơi cho sành điệu…

Nhiều người cũng có thói quen giống tôi, thi thoảng phải “bấm một cái” để xem “có gì mới”. Có lần đi làm, tôi quên mang theo điện thoại, cứ lo lắng nhấp nhổm. Cuối ngày lật đật về vơ lấy cái máy, có khi chỉ là dăm ba cái tin tầm phào, quảng cáo bán sim, mời mua nhà cửa, một hai cuộc nhỡ.

Tôi từng khó chịu khi bạn hẹn mình ra quán cà phê, rồi năm ba giây lại dán mắt vào cái màn hình cảm ứng, vuốt vuốt bấm bấm. Vậy mà đến khi tập trung vào việc “cai”, mới ngỡ ngàng nhận ra, mình cũng lệ thuộc vào điện thoại.

Trường hợp ông bố cuồng con, mỗi ngày mỗi đăng hình con lên trang cá nhân, rồi lẩm nhẩm hát bài “đã khuya rồi vẫn ngồi… đếm like”, mặc kệ thằng cu bí xị nằn nì đợi bố đọc cho vài trang sách trước khi đi ngủ, chắc chẳng phải là chuyện hiếm. Rồi bà mẹ hăng hái “còm tới còm lui”, “chém qua chém lại” với các bạn ảo để xã giao, nội dung có khi chính là việc chăm sóc gần gũi cô con gái nhỏ vừa bị quát “yên cho mẹ làm việc”…

Câu hỏi của con khiến tôi “nhột” và quyết tâm “cai điện thoại”. Nói thì nghe đơn giản, nhưng khó khăn lắm tôi mới hạn chế dần, chứ chưa thể dứt hẳn việc lệ thuộc vào món đồ công nghệ này.

 HOÀNG MY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI