Những bà vợ cuồng mua khẩu trang

10/02/2020 - 09:18

PNO - Tâm lý phải dự trữ khẩu trang, nước sát trùng tay khiến nhiều chị em lao vào mua sắm một cách vô độ.

 

Thấy khẩu trang là lao vào đặt mua 

Chỉ từ 25 tháng Chạp tới nay, kể từ lúc có thông tin về dịch nCov tại Vũ Hán, chị P. T. D. ngụ tại Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TPHCM bị cuốn vào cơn mua sắm online không hồi kết.

Ban đầu, chị D. đặt mua bốn chiếc khẩu trang 3M với giá 320 ngàn đồng, đủ cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên khi lên mạng thấy mọi người kháo nhau khẩu trang N95 xịn hơn, chị lại lật đật đặt thêm bốn cái nữa tốn hết hai triệu đồng.

Tưởng vậy là đủ, chưa đầy hai ngày sau chị D. đọc các khuyến cáo thấy nói rằng khẩu trang 3M hay N95 cũng không nên tái sử dụng nhiều lần, giá thành lại khá cao chỉ nên để dùng khi lui tới chốn đông người nhiều nguy cơ như bệnh viện, tàu xe. Thế là chị lại hớt hải lướt web tìm mua khẩu trang y tế ba lớp xài một lần rồi bỏ. 

Khẩu trang trở thành măt hàng nóng những ngày này. Ảnh minh hoạ
Khẩu trang trở thành măt hàng nóng những ngày này. Ảnh minh hoạ


Dịch viêm phổi Vũ Hán đã làm cho mặt hàng khẩu trang khan hiếm, bị đẩy giá cao nhiều lần. Vất vả lắm chị D. mới tìm được shop online chưa hết khẩu trang, đặt liền 10 hộp (vì xài một lần một chiếc sẽ hao nhiều lắm), thế là gia đình chị lại tốn thêm chi phí hai triệu đồng nữa.
Chat với bạn bè trên mạng xã hội, nghe bảo dịch còn kéo dài, học sinh đã có quyết định được nghỉ học thêm tuần nữa. Ngành y tế ban hành hướng dẫn mới về việc sử dụng khẩu trang. Trong hướng dẫn của ngành y tế lần này khuyên rằng nên người dân nên xài khẩu trang vải để giặt và tái sử dụng được nhiều lần, khẩu trang y tế chỉ xài trong một số trường hợp cần thiết.
Thế là chị D. tiếp tục đặt mua thêm tám chiếc khẩu trang vải có lõi than hoạt tính với tổng chi phí gần 500 ngàn đồng. Chị giải thích nhà chị bốn người, mỗi người cần hai cái để thay đổi khi khẩu trang được tháo ra giặt.
Vậy là tính tới thời điểm hiện tại chị D. đã tốn khoảng 6 triệu đồng cho chi phí mua khẩu trang. Thế nhưng chị vẫn có cảm giác bất an, lo lắng rằng khi các con quay trở lại trường thì số khẩu trang đang dự trữ ở nhà sẽ không đủ dùng.
Tối nào cũng vậy, khi đã lên giường, cả nhà tắt đèn đi ngủ, chị D. vẫn cầm điện thoại lọ mọ tìm kiếm mặt hàng khẩu trang trên các shop online một cách vô thức. Tới mức ông xã của chị đã phải bày tỏ sự khó chịu vì cảm thấy vợ tiêu pha quá đà cho sản phẩm phòng tránh dịch.

Lấy cả học phí của con đi mua khẩu trang

Đâu phải riêng chị D., gia đình chị N. T. V., ngụ tại quận 2 cũng bị xáo trộn, thậm chí tiêu âm cả vào khoản tiền dự định đóng học cho con vì mua nước sát khuẩn tay và khẩu trang một cách vô tội vạ.

Khẩu trang và nước sát khuẩn cháy hàng, chị V. phải để số điện thoại lại cho chủ tiệm để khi hàng về báo ra lấy ngay. Chủ tiệm vừa báo có hàng chị V. vội vàng ôm cả thùng gel sát khuẩn tay dạng khô và nhiều hộp khẩu trang các loại.

Cứ một hai ngày lại có hộp khẩu trang được giao tới nhà
Cứ một hai ngày lại có hộp khẩu trang được giao tới nhà

Chồng chị V. tái mặt, ngăn vợ, bảo lấy ít thôi thì chị cự lại: "Không mua ngay tới lúc hết thì có tiền cũng không mua được". Mặc lời ngăn cản của anh xã, chị V. khuân cả thùng nước rửa tay và cả thùng khẩu trang từ 3M, N95, y tế ba lớp, vải than hoạt tính không thiếu loại nào (tổng thiệt hại hơn chục triệu đồng).
Chưa dừng lại ở đó, bố mẹ đẻ ở Ninh Bình gọi điện vào bảo khó mua khẩu trang và nước rửa tay, phải xếp hàng rất lâu mới mua được dăm cái khẩu trang lẻ. Thế là chị V. lại lùng mua thêm khẩu trang và nước sát trùng tay, đóng thùng gửi ra Bắc. 
Cũng vì cơn cuồng khẩu trang, nước sát trùng mà hai vợ chồng chị V. cơm không lành canh chẳng ngọt. Chồng chị V. chán nản thở dài: "Âm vào tiền học của con, tháng tới phải đóng học cho tụi nhỏ có đem khẩu trang đi đổi học phí được không mà cô ấy mua sắm thiếu suy nghĩ như thế".


Thanh Huyền
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI