Đeo 12 cái khẩu trang cùng lúc, tài xế bị dân mạng mắng là phô trương

08/02/2020 - 09:44

PNO - Dường như giữa đại dịch coronavirus, thước đo sành điệu đã chuyển từ đồng hồ, điện thoại đắt tiền sang khẩu trang.

Với một số khu vực của Trung Quốc phải đối mặt với tình trạng thiếu khẩu trang y tế trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát ở Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, một tài xế ở thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông đã bị người dùng internet buộc tội phô trương.

Đoạn Video lan truyền trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc cho thấy anh tài xế bị cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhiệt độ và được yêu cầu tháo bớt những lớp khẩu trang dư thừa của anh ta ra. Thật đáng kinh ngạc, người tài xế gỡ 11 cái khẩu trang cho đến khi anh ta chỉ còn một cái trên mặt.

 

Chàng tài xế gỡ 11 cái khẩu trang xuống theo yêu cầu của cảnh sát.

Các cảnh sát viên đã chỉ thị cho người đàn ông rằng chỉ đeo một chiếc khẩu trang là đủ.

Trong khi đó, cư dân mạng tự hỏi liệu khẩu trang giờ đã thực sự trở thành một biểu tượng mới cho sự giàu có ở Trung Quốc, trước những sự cố “vô tình có sắp đặt” nhằm phô trương kho dự trữ khẩu trang cá nhân, tương tự như đồng hồ Apple và trang sức bằng vàng trong quá khứ.

Ngược lại với chàng tài xế, một bé gái 10 tuổi đến từ thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, đã được dân mạng khen ngợi khi cùng gia đình đến đồn cảnh sát địa phương vào ngày 1/2 và trao cho các sĩ quan 495 nhân dân tệ (70 USD) trong ống heo tiết kiệm, nhằm quyên góp chống lại sự bùng phát của coronavirus.

Đi kèm với số tiền là một tờ ghi chú viết “Vũ Hán, cố lên!”.

Số tiền tiết kiệm và tờ giấy nhắn Vũ Hán, Cố lên! của bé gái 10 tuổi.
Số tiền tiết kiệm và tờ giấy nhắn "Vũ Hán, Cố lên!" của bé gái 10 tuổi.

Sau khi cho đi tiền tiết kiệm của mình, cô gái nhỏ vui vẻ rời khỏi đồn cảnh sát.

Linh La (Theo Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI