Người cha ôm lá đơn 16 trang khiếu nại ông già 71 tuổi dâm ô con gái 3 tuổi

13/11/2019 - 16:05

PNO - Lá đơn khiếu nại khẩn thiết dài 16 trang của anh P.Q.L. khi con gái 3 tuổi nghi bị lão hàng xóm xâm hại tình dục đã được VKSND TPHCM chấp nhận, hồi đáp.

Bức xúc trước quyết định không khởi tố vụ án con gái ba tuổi P.N.L. nghi bị ông già 71 tuổi hàng xóm dâm ô do Cơ quan cảnh sát điều tra (CQCSĐT) Công an H.Nhà Bè, TP.HCM ban hành ngày 15/8/2019 cùng quyết định bác đơn khiếu nại, giữ nguyên quyết định không khởi tố vụ án hình sự này do Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân H.Nhà Bè ký (VKSND), anh P.Q.L đã gửi đơn khiếu nại 16 trang đến Viện trưởng VKSND TP.HCM.

Nguoi cha om la don 16 trang khieu nai ong gia 71 tuoi dam o con gai 3 tuoi
Đơn khiếu nại 16 trang của anh P.Q.L.

Mới đây, anh L. đã nhận được hồi đáp từ VKSND TP.HCM: “Theo nội dung đơn khiếu nại của ông P.Q.L. và kiểm tra lại tài liệu có trong hồ sơ vụ việc có nhiều nội dung chưa được CQCSĐT Công an H.Nhà Bè xác minh làm rõ. Vì vậy, cần hủy bỏ Quyết định giải quyết khiếu nại của Viện trưởng VKSND H.Nhà Bè để tiếp tục tiến hành xác minh làm rõ vụ việc một cách khách quan, toàn diện, xử lý theo quy định pháp luật… Yêu cầu VKSND H.Nhà Bè phối hợp với CQCSĐT Công an H.Nhà Bè tiếp tục thụ lý, giải quyết tố giác về tội phạm của ông P.Q.L. theo đúng quy định pháp luật”.

Lá đơn 16 trang giấy vẫn chưa lột tả hết nỗi đau của người cha khi thấy đứa con bé bỏng của mình chịu giày vò hơn nửa năm nay (từ giữa tháng 4/2019). Bé luôn miệng kêu đau rát vùng kín, ra máu vùng kín, sốt cao suốt thời gian dài, bỏ ăn, ngủ giật mình, sụt ký cùng nhiều triệu chứng tâm lý bất thường như khóc cười vô cớ, mút tay, tự cắn mình, cắn em trai, nghịch "bạo lực" vùng kín của em trai…

Khi được mẹ hỏi “có ai làm con đau?”, bé cho biết chính là “ông già”. Qua nhiều lần nhận dạng và dựng hiện trường, bé đều chỉ chính xác một “ông già”, hoàn toàn nhất quán. Nhưng đến nay, “yêu râu bạc” vẫn chưa bị pháp luật sờ gáy.

Có bốn vấn đề chính được nêu rõ trong đơn khiếu nại của anh P.Q.L. với những dẫn chứng, phân tích xác thực cụ thể. Một là những lập luận của Viện trưởng VKSND Nhà Bè trong quyết định giải quyết khiếu nại là mâu thuẫn nhưng lại sử dụng làm căn cứ giải quyết khiếu nại. Hai là CQCSĐT vi phạm nghiêm trọng quá trình xác minh và chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp để xác minh sự thật. Ba là có nhiều căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của “ông già” - ông Huỳnh Thanh T. Bốn là CQCSĐT Công an H.Nhà Bè và VKSND H.Nhà Bè đã cố tình cung cấp không đầy đủ hồ sơ, thông tin về vụ việc cho VKSND TP.HCM và CQCSĐT Công an TP.HCM.

Nguoi cha om la don 16 trang khieu nai ong gia 71 tuoi dam o con gai 3 tuoi
Trong clip, môi của "Gà Con" P.N.L. bị dập nhưng kết luận giám định cùng ngày 17/4/2019 lại... "không dấu vết thương tích trên cơ thể"

Về việc được chấp nhận đơn khiếu nại, anh P.Q.L. cho biết gia đình mừng vì có cơ hội để vụ việc được xử lý đến nơi đến chốn, hy vọng sự thật không bị chìm vào bóng tối và người có tội sẽ bị pháp luật nghiêm trị nhưng cũng không khỏi lo lắng hoang mang khi con mình có thể bị đưa ra lấy lời khai, gợi lại bao điều tổn thương, ám ảnh.

Luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP.HCM, một trong hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé P.N.L.) cho rằng: “Dù VKSND TP.HCM chấp nhận đơn khiếu nại của anh P.Q.L. nhưng có hai điểm mà chúng tôi thắc mắc. Thứ nhất, tại sao với chứng cứ như vậy, VKSND TP.HCM không đề nghị VKSND H.Nhà Bè ban hành quyết định khởi tố vụ án mà chỉ dừng lại ở việc hủy bỏ Quyết định giải quyết khiếu nại của VKSND H.Nhà Bè. Thứ hai, khi VKSND TP.HCM nhận định CQCSĐT Công an H.Nhà Bè chưa làm rõ nhiều nội dung, nghĩa là chưa thực hiện đúng trách nhiệm theo quy định pháp luật thì cần có ý kiến yêu cầu CQCSĐT Công an TP.HCM rút hồ sơ lên để giải quyết nhằm tránh bỏ lọt tội phạm và đảm bảo sự khách quan nhưng VKSND TP.HCM lại tiếp tục giao cho CQCSĐT và VKSND H.Nhà Bè điều tra, xác minh thì có đảm bảo khách quan hay không? Vì trước đó, chính CQCSĐT H.Nhà Bè với sự thống nhất của VKSND H.Nhà Bè đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án mặc dù nhiều lần gia đình cháu bé và luật sư phân tích, chứng minh việc không khởi tố vụ án là có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm”.

Luật sư Luân còn cho biết các luật sư đang hoàn tất thủ tục gửi văn bản kiến nghị khẩn cấp đến VKSND và CQCSĐT Công an TP.HCM đề nghị ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và rút hồ sơ lên để thụ lý giải quyết.

                                                                                                          Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI