Mệt mỏi khi nhìn vợ dạy con kiểu nhà ngoại

19/06/2018 - 06:00

PNO - Tôi luôn muốn dạy con tự lập từ việc tự xúc ăn, tự lấy sữa và nước uống, tự thay đồ. Nhưng vợ cho rằng phải đút con ăn, lấy sữa cho con, phải thay đồ cho con mới thể hiện tình thương.

Thời trẻ, tôi lo làm ăn để xây dựng sự nghiệp mà bỏ quên chuyện yêu đương. Đến năm 39 tuổi, khi đã có trong tay một công ty riêng và hai căn nhà, tôi mới nghĩ đến chuyện lấy vợ.

Met moi khi nhin vo day con kieu nha ngoai
 

Vợ tôi lúc ấy mới 20 tuổi, quen nhau chưa được ba tháng thì dính bầu nên phải cưới gấp. Vợ tôi có vẻ bề ngoài xinh xắn dễ thương, học hết lớp 9, tôi quen khi em xin vào nhà hàng của tôi làm phụ bếp.

Bởi vậy, lấy nhau về tôi mới tá hỏa khi biết gia đình vợ khá phức tạp. Nhà có 7 anh em thì chỉ có 3 người biết chữ trong có vợ tôi còn 4 người kia mù chữ. Không những thế, nhà vợ sống ở khu phức tạp đầy rẫy tệ nạn, hay chửi bậy, đánh lộn.

Về nhà vợ một lần, tôi nghe ba mẹ con cái anh chị em nói chuyện như dân đầu đường xó chợ, toàn từ ngữ tục tĩu. Tôi sinh ra trong gia đình gia giáo nên không thể chấp nhận được chuyện này. Tôi đã bắt vợ cam kết sẽ không được nói tục chửi bậy trong bất cứ trường hợp nào.

Cưới nhau xong, vợ ở nhà nội trợ và chăm con. Khi con trai lớn được 15 tháng, vợ tôi tiếp tục sinh thêm một bé gái nữa. Cuộc sống gia đình khá êm đềm, vợ tỏ ra ngoan hiền và biết chăm lo cho gia đìnhHầu như vợ chồng chỉ gặp nhau vào buổi tối còn ban ngày tôi đi làm nên không biết ở nhà vợ thế nào. Tuy nhiên, trong việc dạy con, chúng tôi đã có những bất đồng nhất định.

Tôi luôn muốn dạy con tự lập từ việc tự xúc ăn, tự lấy sữa và nước uống, tự thay đồ. Nhưng vợ cho rằng phải đút con ăn, lấy sữa cho con, phải thay đồ cho con mới thể hiện tình thương.

Khi con trai đầu lên 6 tuổi, tôi bị bệnh gút nặng, không thể đi lại được, sức khỏe suy kiệt nên phải ở nhà. Mặc dù, tiền tiết kiệm vẫn đủ sống nhưng vợ đã thay đổi thái độ. Mỗi lần cáu gắt bực tức, vợ lại nói tục, chửi bậy.

Vợ còn cho mình quyền cho vợ chồng anh trai đến ở mà không hỏi ý kiến tôi. Đến khi họ dọn đến, tôi mới biết. Từ khi có anh em đến ở, họ luôn nói bậy chửi thề và vợ cũng vậy.

Khi tôi nhắc nhở, cô ấy tỏ ra bất cần, bảo đã quen như vậy từ nhỏ, nói cho “sướng mồm” chứ mắc gì phải dùng đến ngôn ngữ văn hoa. Điều tôi lo lắng nhất là hai đứa con nhiễm thói quen xấu đó của mẹ và đằng ngoại.

Nhưng sức khỏe ngày càng yếu, mọi sinh hoạt đều trông chờ vào vợ nên tôi không thể nói nặng lời. Khi tôi đề cập đến chuyện để cho vợ chồng anh vợ đi thuê nhà trọ ở, vợ không vừa lòng. Cô ấy nói nhà cửa rộng rãi thì để anh em tá túc chứ có mất mát gì.

Met moi khi nhin vo day con kieu nha ngoai
 

Bây giờ, có gì không vừa ý là vợ văng tục, dọa sẽ ly hôn rồi đem con bỏ đi khiến tôi rối bời. Bởi ba mẹ tôi đã mất, chị gái lấy chồng và định cư ở nước ngoài, tôi chỉ còn vợ con làm chỗ dựa duy nhất.

                                                                                          Đăng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI