Ế sang, ế chảnh

08/02/2023 - 06:19

PNO - Thêm một mùa xuân mới nhưng Hoài vẫn độc thân. Nếu ai hỏi, Hoài cười: “Ế thì ế, nhưng là ế sang ế chảnh, ế kiêu sa”.

Nhóm chúng tôi gồm 5 cô gái sống chung thành phố, chơi thân từ thời đại học. Sau hơn 10 năm tốt nghiệp ra trường, Hoài là người duy nhất chưa lập gia đình.

Làm việc trong một tập đoàn dịch vụ đa quốc gia, Hoài không những giỏi chuyên môn mà cô nàng còn rất cần cù, chăm chỉ. Bạn luôn nỗ lực để thăng tiến, cải thiện thu nhập để nâng cao chất lượng cuộc sống. Hoài ở nhà xịn, đi xe sang, mặc đồ hiệu.

Mỗi khi xuất hiện, Hoài luôn sang xịn mịn từ đầu đến chân ( Ảnh minh họa)
Mỗi khi xuất hiện, cô ấy luôn "sang xịn mịn" từ đầu đến chân (Ảnh minh họa)

Bạn thuộc nằm lòng những nguyên tắc phối đồ, bảng màu sắc theo mùa để tạo ra những bộ cánh chỉn chu, kiêu kỳ, tinh tế. Ngoài những yếu tố như thời trang, xe cộ, nhà ở, những mối quan hệ gặp gỡ, thói quen sinh hoạt trong cuộc sống cũng được Hoài thanh lọc, chọn lựa kĩ càng để ngày càng sang chảnh, cao cấp hơn.

Vì biết bạn sành điệu, mỗi lần tụ tập, ăn uống, chúng tôi luôn nhường phần chốt địa điểm cho Hoài: Khi thì nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất thành phố, khi khác thì tổ hợp khu vui chơi giải trí và đồ ăn Thái tha hồ check-in, khi thì quán bar phục vụ món Nhật với lượng khách hàng giới hạn...

Nhờ sự thời thượng của bạn, 4 bà mẹ bỉm sữa nhiều phen có dịp nâng cấp khẩu vị, mở rộng tầm mắt. Chúng tôi luôn tíu tít, vui như trẻ được cho quà trong những dịp “thử một lần cho biết” ấy.

Riêng Hoài, ẩn sau lối sống hào nhoáng đủ đầy, những lần vui chơi, giải trí, bạn lặng lẽ trở về nhà với đầy rẫy tâm tư.

Bạn tâm sự: “Nhìn tớ trẻ trung, xinh đẹp, đi mây về gió, cuộc sống lúc nào cũng ngập tràn năng lượng thế, nhưng tần suất gặp gỡ, hẹn hò, tìm hiểu chuyện yêu đương, đôi lứa thì ít ỏi và hẩm hiu lắm. Những người đàn ông ngang tuổi, điều kiện tốt thì đã lập gia đình. Những người trẻ hơn, công việc lại chưa ổn định, thu nhập không cao nên khi tiếp xúc họ cũng không đủ tự tin để tấn công, tán tỉnh lâu dài. Tớ ế vẫn oai, nhưng cũng vì oai mà ế”.

Những cuộc hẹn đầy khoảng cách ( Ảnh minh họa)
Những cuộc hẹn đầy khoảng cách (Ảnh minh họa)

Trung Thu là một người bạn độc thân kháccủa tôi, năm nay 35 tuổi. Tôi nhận thấy, năm tháng trôi qua, mức độ ế của cô nàng hình như luôn tỷ lệ thuận với mức độ oai. Trong buổi cà phê vào dịp tết vừa rồi, Thu chia sẻ 2 mục tiêu cần đạt được trong năm mới là mua nhà và đổi xe. Có lẽ, sự hào nhoáng bên ngoài giúp những cô gái như Hoài, Thu chứng minh dù độc thân nhưng bản thân vẫn luôn sống tốt, không cần ai lo lắng, thương hại.

Dịp tết vừa rồi, mỗi lần lướt mạng, tôi thấy khá nhiều trang cùng đăng lui tới cùng một bức hình gắn nội dung: “Chị tôi năm nay gần 40 tuổi, chưa lấy chồng nhưng tết về nhà chẳng ai hỏi han thúc giục gì vì chị đi xe sang, có 2 căn chung cư ở thành phố”.

Nội dung chia sẻ nhận về rất nhiều lượt thích và tương tác biểu lộ thái độ vui vẻ, khoái chí. Điều này thể hiện trong tâm lý của nhiều người trẻ bây giờ, một cô gái độc lập tài chính, cuộc sống vật chất đầy đủ, sang chảnh thì vấn đề có chồng hay không không quan trọng, không còn là vấn đề đáng quan tâm nhiều nữa.

Hoặc, thật ra những cô gái có thật cần sự quan tâm, kết nối với một mối quan hệ tình cảm chân thành hay không, thì chỉ trong lòng họ biết. Bức tường bên ngoài hào nhoáng, lẫy lừng, lẫm liệt nhưng cũng đầy xa cách ấy do họ dựng lên thì chính tay họ phải là người dỡ bỏ.

Hoài bạn tôi đã nhận ra cô ấy ế một phần do bề ngoài quá sang chảnh. Trong năm mới tôi mong bạn đủ bản lĩnh để khép lại những sự đối phó, những chiếc mặt nạ không cần thiết để tạo thêm nhiều cơ hội gặp gỡ, quen biết, tiếp cận... từ đó đi tìm hạnh phúc cho mình.

Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI