Quay lại với người xưa

02/02/2023 - 22:52

PNO - "Tình cũ không rủ cũng đến", trước nay nhiều người vẫn vin vào câu nói đó để biện minh cho việc họ nhân danh tình yêu, "bỏ lơ" tình nghĩa.

 

Rất nhiều khi người thứ 3 là một cái tên cũ, một khuôn mặt cũ... (ảnh minh họa)
Rất nhiều khi người thứ ba là một cái tên cũ, một khuôn mặt cũ... (Ảnh minh họa)

Người thứ ba là ai?

Một người đàn ông ở nước Anh đã tâm sự với Annalisa Barbieri, chuyên gia tâm lý tư vấn những vấn đề gia đình của tờ The Guardian. Anh này chia sẻ: “Người yêu cũ của tôi đã có người đàn ông khác, nhưng tôi vẫn yêu cô ấy, thậm chí tôi đã cầu hôn cô ấy”.

Việc yêu lại người yêu cũ đã không hiếm, việc cưới lại vợ/chồng cũ càng không phải hiếm. Có rất nhiều gia đình đang yên ổn, bỗng dưng tan vỡ, bởi người thứ ba là người yêu/chồng/vợ cũ.

Cách đây vài năm, chị Thu Hà đầu tư một cửa hàng nhỏ mặt phố để con dâu của chị mở hiệu thuốc Tây. Cô dược sĩ trẻ trung, xinh đẹp, luôn tư vấn nhiệt tình cho khách hàng khiến bà mẹ chồng rất tự hào. Thế nhưng đùng một cái, hiệu thuốc đóng cửa. Chị Hà buồn bã kể rằng con dâu đã bỏ chồng và con trai nhỏ mới hơn 1 tuổi để quay lại với người yêu cũ - kẻ đã đi làm ăn xa và vừa quay về địa phương.

Trong thời gian người yêu đi khỏi nơi cư trú, cô dược sĩ đã yêu và cưới con trai chị Hà. Những tưởng đôi vợ chồng trẻ chăm chỉ làm ăn và hạnh phúc, ngờ đâu cô dược sĩ còn say đắm tình xưa. Chị Hà rất sốc, và nhanh chân đi làm xét nghiệm ADN của cháu nội. May mắn là cháu cùng huyết thống với con trai chị.

Chuyện bỗng dưng bỏ người hiện tại để quay lại với người yêu cũ ở nông thôn cũng không hiếm. Ông Châu năm nay ngoài 50 tuổi, bỗng dưng... mất vợ, vì chồng cũ của vợ ông trở về.

10 năm trước ông Châu cưới vợ lần hai, vì vợ của ông ốm bệnh qua đời đã lâu. Người vợ thứ hai của ông từng có một đời chồng. Anh chồng ấy phạm pháp, phải đi tù 20 năm nên họ ly hôn.

Thương người phụ nữ vất vả nuôi con giữa bao nhiêu đàm tiếu của thiên hạ, ông yêu và cưới chị. Họ có với nhau 2 con nhỏ. Không rõ vợ ông liên hệ thế nào với chồng cũ, mà ngay sau khi anh này được giảm án ra tù, họ đã quay lại với nhau.

Không nên để tiếng gọi tình cũ phá hoại cuộc sống hiện tại (Ảnh minh họa)
Không nên để những vọng tưởng xa xôi của cuộc tình đã cũ làm hỏng cuộc sống hiện tại (Ảnh minh họa)

Bỏ tất cả vì tình yêu, vậy tình nghĩa thì sao?

Câu chuyện của người đàn ông ở nước Anh thế nào? Hiện anh này đang đứng trước vấn đề: người yêu cũ đang có người đàn ông khác. Anh chia sẻ: “Không chỉ tôi còn yêu cô ấy, mà tôi cũng nghĩ cô ấy còn yêu tôi, ít nhất là cô ấy nói với tôi như vậy”.

Người yêu hiện tại của cô gái cũng biết tình trạng của mối quan hệ tay ba và rất khó xử. Tuy nhiên, cả anh mới và anh cũ đều đang chờ đợi đối phương bỏ cuộc.

Vì sao tình cũ lại có sức hút lớn đến như vậy? Theo chuyên gia Annalisa Barbieri thì: Đôi khi các mối quan hệ cũ trở nên xa xôi với thực tế, nó được người ta nâng lên trong trạng thái tưởng tượng và tốt đẹp hơn so với những va chạm đời sống vợ chồng vụn vặt hàng ngày. Đó là lý do vì sao nhiều người bỏ bạn đời hiện tại để quay lại với người yêu cũ.

"Tình cũ không rủ cũng đến", trước nay nhiều người vẫn vin vào câu nói đó để biện minh cho việc họ nhân danh tình yêu, "bỏ lơ" tình nghĩa. Nhưng vẫn còn rất nhiều những người nghĩa tình và thông minh, họ sẽ không phá hỏng gia đình vì một tình yêu đã trôi quá xa.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI