Dòng người náo loạn khi kẻ lạ mặt lao đến linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II

17/09/2022 - 12:58

PNO - Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông cố gắng mở nắp linh cữu của Nữ hoàng - trong một vụ việc khiến những người đến đưa tiễn bị sốc.

 

Cảnh quay cho thấy người đàn ông lao đến quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II
Cảnh quay cho thấy người đàn ông lao đến linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II

Cảnh sát đã đè người đàn ông này xuống sàn trong vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ tối 16/9 (giờ địa phương) tại Hội trường Westminster.

Theo lời kể của nhân chứng, người đàn ông đã lao qua hàng đợi, chạy đến linh cữu và mở lá cờ Hoàng gia phủ bên trên. Sau đó, anh ta được cho là đã đặt tay lên quan tài của Nữ hoàng. Đoạn phim trước và sau sự cố cho thấy lá cờ Hoàng gia đã bị dịch chuyển.

Linh cữu Nữ hoàng được đặt tại Hội trường Westminster kể từ hôm 14/9 để mọi người đến và tỏ lòng thành kính. Hàng trăm ngàn người đã đến hội trường để tiễn đưa Nữ hoàng trong hai ngày qua, bất chấp thời gian xếp hàng kéo dài tới 24 giờ.

Ngay lập tức anh ta bị các sĩ quan bảo vệ đè xuống sàn
Ngay lập tức anh ta bị các sĩ quan bảo vệ đè xuống sàn

Dù vậy, những người đưa tang đã bị sốc trong sự cố đêm 16/9 - diễn ra chỉ vài giờ sau khi Vua Charles và gia đình tổ chức lễ cầu nguyện để vinh danh Nữ hoàng. Cùng với các em Anne, Andrew và Edward, vị quốc vương mới đăng quang đứng gác bên cạnh quan tài của mẹ mình.

Một nhân chứng kể rằng một người đưa tang đã hét lên khi nhìn thấy người đàn ông chạy đến bên chiếc quan tài. Nhân chứng cho biết: “Chúng tôi đã nhìn thấy anh ấy trong hàng đợi từ đầu ngày, anh ấy đi một mình. Khi vào phòng, chúng tôi đang ở đầu cầu thang thì thấy sự việc. Một người phụ nữ hét lên khi nó xảy ra, điều đó thật đáng sửng sốt”.

Vụ việc khiến hàng trăm người đến đưa tiễn bị sốc
Vụ việc khiến hàng trăm người đến đưa tiễn bị sốc

Một nhân chứng khác Tracey Holland, có cháu gái bảy tuổi, Darcy, bị người đàn ông đẩy sang một bên khi anh ta lao vào quan tài. Tracey nói: “Một người đã đẩy cháu gái bảy tuổi của tôi ra khỏi hàng, chạy lên quan tài, nâng lá cờ lên và cố gắng làm gì đó. Tôi không hiểu chuyện gì. Cảnh sát đã tóm được anh ta trong vòng hai giây”.

Cô nói thêm: “Thật là khủng khiếp. Hành động đó quá thiếu tôn trọng và không thể tin được và với đứa trẻ 7 tuổi tội nghiệp này, đây là ký ức lâu dài của cháu tôi về Nữ hoàng”.

 

Hình ảnh trước và sau vụ việc cho thấy lá cờ hoàng gia phủ trên quan tài đã bị di chuyển
Hình ảnh trước và sau vụ việc cho thấy lá cờ Hoàng gia phủ trên quan tài đã bị di chuyển

Cảnh sát đêm qua xác nhận rằng một người đàn ông đã bị bắt vì tình nghi vi phạm trật tự công cộng.

Một phát ngôn viên của Quốc hội Vương quốc Anh, chia sẻ: “Chúng tôi biết về một sự cố ở hội trường Westminster, trong đó một công dân đã di chuyển ra khỏi hàng đợi và chạy đến quan tài Nữ hoàng. Người này hiện đã được đưa khỏi Hội trường và hàng đợi bắt đầu di chuyển lại bình thường”.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI