Lịch trình tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II

11/09/2022 - 06:23

PNO - Chính phủ Anh cho biết tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được tổ chức vào lúc 10g (giờ địa phương), ngày 19/9.

 

Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II được ấn định tổ chức vào ngày 19/9.
Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II được ấn định tổ chức vào ngày 19/9

Linh cữu của Nữ hoàng sẽ được đưa từ Lâu đài Balmoral đến Edinburgh vào ngày 11, trước khi bay đến London vào ngày 13. Sau đó, sẽ được quàn ở tại Westminster Hall từ ngày 14 cho đến sáng ngày tang lễ, sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster của London.

Công tước xứ Norfolk, Edward Fitzalan-Howard, nói: "Chúng tôi sẽ thực hiện nghĩa vụ của mình trong những ngày tới bằng trái tim nặng trĩu, với mong muốn đảm bảo có một cuộc chia tay hoàn hảo dành cho một trong những nhân vật quan trọng của thời đại chúng ta".

Di thể của Nữ hoàng hiện đang được đặt trong một chiếc quan tài bằng gỗ sồi theo tiêu chuẩn hoàng gia của Scotland, trong phòng khiêu vũ của Lâu đài Balmoral. 

Để tưởng nhớ sự cống hiến lớn lao của Nữ hoàng Elizabeth II, hàng ngàn người dân đã đặt những bó hoa tươi thắm ở hàng rào Điện Buckingham. Hiện người dân Anh cũng đang để tang trong 10 ngày để tưởng nhớ Nữ hoàng.

Trong ngày 10/9, sau khi chính thức xưng vương, Vua Charles III đã chuẩn y sắc lệnh công nhận ngày tổ chức tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II là ngày nghỉ chính thức ở Vương quốc Anh.

Ngoài ra, nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới cũng đã lên tiếng xác nhận sẽ đến Anh để dự tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II, bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden, các thành viên cấp cao của các hoàng gia châu Âu - cả vua và nữ hoàng từ Tây Ban Nha, Bỉ, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển và Hà Lan.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI