Người dân London xếp hàng dài đón đợi linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II

14/09/2022 - 06:50

PNO - Chính phủ Anh cho biết hàng ngàn người dân London đã xếp hàng dài hơn 7km để bày tỏ lòng kính trọng với Nữ hoàng Elizabeth II.

 

Người dân London xếp hàng dài đón đợi linh cưuz của Nữ hoàng Elizabeth II
Người dân London xếp hàng dài đón đợi linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II

Tối 13/9 (giờ địa phương), linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II đã được đưa đến London. Vua Charles III và các thành viên hoàng gia đã đón linh cữu Nữ hoàng tại Cung điện Buckingham.

Trong đêm tối, chiếc xe chở linh cữu của Nữ hoàng được chiếu sáng, di chuyển chậm rãi từ sân bay đến cung điện. Để bày tỏ lòng kính trọng với Nữ hoàng, người dân London đã đứng dọc tuyến đường dài khoảng 7km.

Chính phủ Anh dự kiến khoảng 750.000 người sẽ đến viếng trong lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II, tại Hội trường Westminster của quốc hội, bắt đầu từ 17g ngày 14/9. Lễ tưởng niệm ở London sẽ kéo dài gần năm ngày và kết thúc vào sáng 19/9.

Andrew Israels-Swenson đến từ Minnesota từ rất sớm để viếng Nữ hoàng. Andrew và hơn mười người khác xếp hàng với mong muốn trở thành một trong những người đầu tiên nhìn thấy linh cữu Nữ hoàng trước cung điện.

Linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II hiện được quàn trên một bệ trang trí trang trọng, bên trong hội trường hàng thế kỷ của Quốc hội Anh.

Cảnh sát sẽ triển khai lực lượng để đảm bảo an ninh trên các tuyến đường trong những ngày diễn ra tang lễ. Trong khi đó, các quán cà phê, nhà hát và nhiều địa điểm khác sẽ mở cửa phục vụ đồ uống miễn phí cho những người tham gia lễ viếng. Viện phim Anh đặt một màn hình ngoài trời chiếu lại các phim tài liệu về Nữ hoàng.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI