Diễn viên Mai Thu Huyền: Tết này mẹ nhớ con rồi

25/01/2020 - 17:40

PNO - Con gái lớn của nữ diễn viên đang du học ở Mỹ nên Tết này không về đoàn tụ với gia đình.

Ngày tết, ai cũng muốn gia đình được sum vầy. Diễn viên Mai Thu Huyền đã duy trì được sự sum vầy đó trong suốt hơn 15 năm qua, tuy nhiên, năm nay là lần đầu tiên gia đình nhỏ của cô tạm vắng cô con gái lớn. 

Diễn viên Mai Thu Huyền và 2 con đang vào độ tuổi lớn

Nữ diễn viên phim Những ngọn nến trong đêm cho biết con gái hiện đang du học tại Mỹ nên tết này cả gia đình, và nhất là cô, nhớ con gái lắm. Cô thổ lộ: “Hồi trước mẹ con thường gần gũi nhau, lúc nào cũng hỏi han, chia sẻ. Tết này con ở xa không về, không biết con có nhớ không chứ mình thì nhớ con lắm”. Trước đó, vì biết con gái lớn sẽ không về ăn Tết nguyên đán được cùng gia đình nên cả nhà cô đã đáp máy bay đi Mỹ thăm con, nhân tiện đưa các bé đi ngắm cảnh đẹp ở Hawaii.

Gia đình Mai Thu Huyền đi Hawaii nhân dịp tết Tây vì xuân này con gái bận học không thể về

Cũng như nhiều mái ấm khác, không khí tết của gia đình Mai Thu Huyền rất rộn ràng. Mai Thu Huyền nói rằng cô không có nhiều thời gian để mua sắm, chăm chút cho bản thân trong dịp này vì thay vào đó, cô sẽ lo nhiều thứ như quà biếu cho đối tác, bạn bè; chuẩn bị mâm ngũ quả và các thứ để chưng, cúng cho gia tiên...

Cô nói: “Cũng may mắn là nhà mình có ông xã hết sức tâm lý và trách nhiệm với gia đình nên việc chăm lo và chuẩn bị các thứ không có sự phân biệt đó là việc của ai phải làm. Ông xã cũng là người rất thích đi mua sắm nên tết đến, xuân về mọi thứ đối với gia đình Huyền trở nên rất đơn giản và nhẹ nhàng”.

Có lẽ vì có cuộc sống hạnh phúc và viên mãn nên Mai Thu Huyền ngày càng đẹp và luôn tươi trẻ. Chính vì vậy nên rất nhiều người cảm thấy bất ngờ khi biết rằng cô đã là vợ, là mẹ của hai con vô cùng ngoan ngoãn: một bé năm nay thành thiếu nữ đang du học ở Mỹ, một bé trai đang trong giai đoạn lớn bước vào tuổi 13.

Cô chia sẻ: “Người ta thường nói người đẹp thường không hạnh phúc nhưng người hạnh phúc thì chắc chắn sẽ luôn luôn đẹp. Bản thân tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật bình yên, thật hạnh phúc và viên mãn. Có lẽ, sự tin yêu và khỏe khoắn đã làm cho tôi trở nên trẻ trung hơn. Ngoài ra, do đặc thù của công việc gắn liền với thế giới doanh nhân và giải trí nên tôi cũng biết cách chăm sóc vẻ ngoài, ngoại hình của mình hơn”.

Mai Thu Huyền chia sẻ rằng, tuy công việc ngày nay được san sẻ, gia đình có người phụ giúp việc nhưng không vì thế mà những người phụ nữ như cô được thảnh thơi và phó thác mọi thứ cho người khác. Cô vẫn phải luôn dành thời gian quán xuyến và chăm chút cho tổ ấm của mình. Tết đến cô cũng phải xắn tay trực tiếp chuẩn bị một vài thứ. Huyền cho rằng, việc bếp núc, nữ công gia chánh rất quan trọng đối với phái đẹp, nhưng không vì thế mà cứ tết đến xuân về là bắt các con lao vào bếp. Các con có thể học nấu ăn, cắm hoa, nữ công gia chánh ở những lớp dạy vào mùa hè, miễn sao để các con làm việc đó cảm thấy thật vui và thật thoải mái.

Những khoảnh khắc hiếm hoi của gia đình được diễn viên Mai Thu Huyền tiết lộ nhân dịp xuân về

Mai Thu Huyền nói rằng cô không bao giờ có ý định... giấu chồng. Sở dĩ mọi người ít thấy chồng cô xuất hiện trong thời gian qua bên cạnh cô trong các sự kiện là do bản thân ông xã cô bận bịu với công việc kinh doanh riêng, mà quan trọng hơn là anh không thích. Cô nói: “Chúng ta tốt nhất nên tôn trọng chồng, không nên bắt ép chồng tham gia vào những sự kiện hay xuất hiện ở những nơi mà anh ấy không cảm thấy thoải mái”.

Người đẹp chia sẻ rằng, việc giữ hạnh phúc cho mái ấm lâu dài là không đơn giản. Muốn làm được, mỗi người phải tự điều chỉnh sao cho hòa hợp, nhất là phải tập thích ứng, thay đổi, bỏ bớt cái tôi của mình. Ngoài ra, người thân họ hàng đôi bên đóng vai trò quan trọng như những sợi dây gắn kết. “Tôi luôn xem người thân gia đình bên chồng giống như người thân của mình”, cô nói.

Mùa tết này, Mai Thu Huyền cùng ông xã đã lên kế hoạch vi vu về Đắc Lắc thăm và vui tết cùng với người em họ hàng thân trong gia đình. Ngoài ra thì rất có thể cô cũng sẽ tình nguyện làm hướng dẫn viên đưa người thân từ nước ngoài về Việt Nam đi thưởng ngoạn cảnh đẹp Việt Nam như mọi năm cô vẫn thường làm.

Cô tiết lộ: “Thông thường mọi năm vào khoảng mùng 4, mùng 5 chúng tôi sẽ đi đu lịch cùng nhau máy ngày. Tôi thường là người chủ trì các tiết mục đó vì tôi biết rất nhiều cảnh đẹp, điểm đến hay để đi. Việt Nam mình có nhiều phong cảnh đẹp, ấn tượng cần khám phá và giới thiệu lắm”.

Nói về năm Canh Tý 2020, Mai Thu Huyền cho biết cô không có thói quen xem trước vận mệnh năm mới vì cô tin ở hiền sẽ gặp lành, đầu năm làm điều hay cả năm sẽ được nhiều may mắn. Cô hiện tại vẫn đang dốc sức và dành rất nhiều tâm huyết cho dự án phim Kiều trong năm mới.

Trương Quốc Phong

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI