Có thể yêu mà không ghen?

01/12/2021 - 18:28

PNO - Không phải chị không cảm nhận được sự chân thành của anh, nhưng sự quyến luyến người cũ dù với bất cứ lý do gì cũng khiến chị thấy bất an.

Chiều nay, khi anh đưa điện thoại của mình cho chị xem một trang quảng cáo hấp dẫn nào đó trên Facebook, chẳng hiểu anh thao tác thế nào mà màn hình lại hiện ra phần tin nhắn trên Messenger khiến chị chết lặng. Tin nhắn sau cùng có nội dung khá tình tứ là của cô gái kia vừa gửi, anh còn chưa kịp đọc.

Hóa ra, họ vẫn qua lại với nhau chứ chưa chấm dứt như anh từng hứa không biết bao nhiêu lần. Là do chị cả tin hay vì họ phớt lờ sự hiện diện của chị?

Chiếc điện thoại, nơi ẩn chứa những bí mật khi người ta đã rắp tâm phản bội (ảnh minh hoạ)
Chiếc điện thoại, nơi ẩn chứa những bí mật khi người ta đã rắp tâm phản bội (ảnh minh hoạ)

Anh là người đầu tiên lên tiếng phá vỡ sự im lặng suốt mấy ngày liền của chị. Anh bảo chị ghen, chị chẳng buồn cãi, vì đến cả ghen mà chị cũng không được phép nữa thì yêu để làm gì khi tình yêu gắn liền với cảm giác riêng tư, sở hữu? Chị chẳng còn muốn khóc, có vẻ như nước mắt cũng rời bỏ chị từ lâu rồi.

Chị đến với anh khi đã qua một lần đò, trong khi anh vẫn độc thân sau vài mối tình dang dở. Tạo hóa dường như vẫn chưa thôi thử thách khi cho anh trẻ hơn chị đến 8 tuổi. Bao nhiêu cay nghiệt thiên hạ ném vào chị không thương tiếc, có lẽ cũng vì những chỗ lệch pha như thế này. Nhưng chị đã gạt bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu, bỏ lại sau lưng những ánh mắt dè bỉu, thị phi. Được anh yêu và yêu anh, với chị là đã đủ.

Chị không muốn trói đời mình vào một cuộc hôn nhân mới để rồi lại khổ sở với cảm giác sở hữu một ai đó, để rồi lại ghen tuông, hờn giận, khổ đau. Kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân trước vẫn khiến chị e ngại gắn bó quá sâu sắc với một người. Vậy mà, giờ đây, chị không tránh khỏi ghen tuông lần nữa.

Không ít lần, anh đề cập chuyện về chung một nhà, nhưng chị cứ lần lữa. Không phải chị yêu anh chưa đủ đậm sâu, mà vì chị chưa cảm thấy an toàn khi ở bên anh. Những hình ảnh anh và người cũ tay trong tay giữa cánh đồng tam giác mạch trong thung lũng, cả hai bên nhau tình tứ giữa một phố núi lãng mạn hay khỏe khoắn trong những chuyến đi phượt mà anh chưa kịp ẩn khỏi Facebook lúc mới gặp vẫn còn rõ như in trong trí nhớ đã hằn sâu nhiều tổn thương của chị.

Chưa kể nhiều lúc anh đang ngồi bên chị, cô gái ấy lại gọi đến hỏi han gì đó. Chị đã tế nhị lánh ra chỗ khác để không nghe lén bất đắc dĩ. Nhưng những lời giải thích ậm ừ của anh sau đó khiến chị có cảm giác giữa họ vẫn còn một mối liên hệ nào đó không dứt ra được, dù anh luôn cho đó là mối liên hệ công việc, bạn bè (họ vốn là bạn học từ nhỏ), cô ấy đang cần anh giúp, còn anh thì không thể phũ phàng quay lưng.

Và có lẽ, lý do khiến chị e ngại nhất khi tính đến chuyện lâu dài với anh chính là cô gái ấy, không rõ vì lý do gì, lại bỏ anh để yêu người khác. Dù nghe đâu cô ấy cũng sắp cưới người kia, nhưng việc họ vẫn giữ liên lạc khiến chị nghi ngại.

Không phải chị không cảm nhận được sự chân thành của anh dành cho chị, nhưng sự quyến luyến người cũ dù với lý do gì cũng khiến chị bất an. Anh yêu chị nhiệt thành thế này, thì hẳn cũng từng tận tụy hết lòng với người cũ như thế. Lấy nhau rồi, bóng ma ngày cũ biết có buông tha chị không?

Liệu có quãng đường hậu ly hôn nào ít chông gai hơn cho người từng dang dở?

Có thể nào yêu mà không ghen?

Yến Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI