Nước mắt người thứ ba

25/06/2021 - 22:05

PNO - Anh nói anh sống với vợ không còn cảm giác, chỉ ở bên tôi anh mới được thoải mái và yêu thương. Vậy nhưng tất cả đều chỉ là nói dối.

Một giờ sáng, anh mới nhắn cho tôi một tin, nói dạo này anh ở nhà, vợ con sát bên suốt nên không thể liên lạc với tôi được. Dòng tin thứ hai, anh nhắc tôi giữ gìn sức khỏe, hết dịch anh sẽ đến gặp tôi ngay.

Đọc những dòng tin vội vàng đó, tôi trào nước mắt. Tin cuối cùng, anh còn nói tôi đừng nhắn lại, kẻo vợ anh biết. Anh phải tắt máy đi ngủ rồi.

Đã hơn 3 tuần nay, tôi và anh không gặp nhau. Mối tình trong bóng tối đầy tội lỗi này cũng đã được tính bằng năm chứ không hề ít ỏi. Tôi là nhân viên cũ của anh, từ lần gặp đầu, chúng tôi đã rơi vào tình yêu sét đánh.

Để tránh mọi người trong chỗ làm nghi ngờ, tôi chuyển việc đến một công ty mới do anh giới thiệu. Anh cũng giúp tôi thuê một căn chung cư, đó là nơi để cả hai có thể gặp gỡ sau những giờ tan làm chóng vánh.

Những lời ngọt ngào của anh từng khiến tôi tin rằng tôi mới là người anh yêu nhất - Ảnh minh họa

Những lời ngọt ngào của anh từng khiến tôi tin rằng tôi mới là người anh yêu nhất - Ảnh minh họa

Gần 3 năm ở bên anh, tôi không đòi hỏi danh phận, không có ý định tung hê cho vợ anh biết. Tôi như một kẻ nhát gan chỉ mong chờ anh đến vào những ngày giờ rảnh rỗi. Vợ anh tuy không còn trẻ đẹp, nhưng giỏi giang, bản lĩnh hơn tôi rất nhiều. Có lẽ vì thế mà anh cảm thấy thua kém vợ. Còn ở bên tôi, anh thấy mình như cây tùng cây bách, chở che và giúp đỡ tôi nhiều thứ.

Nhiều lần, tôi nói muốn anh ly hôn để chúng tôi đến với nhau đàng hoàng. Nhưng thực lòng tôi biết mình không có quyền kéo anh ra khỏi gia đình. Anh rất thương con, không thể sống xa chúng. Chưa kể trong quá khứ, anh nói anh từng mang ơn vợ, anh không thể bỏ cô ấy. Thế rồi tôi chấp nhận làm cái bóng bên đời anh, vì không muốn mất anh, vì sợ nếu bắt anh chọn, tôi sẽ là kẻ thua cuộc.

Có lẽ tôi sẽ luôn là tình nhân trong bóng tối của anh nếu không có những ngày giãn cách. Trước đây, tôi luôn ảo tưởng mình mới là người được anh yêu thương nhất. Vợ anh chỉ là người anh đã mang ơn, là mẹ của các con anh. Còn về tình cảm, cô ấy luôn thua so với tôi một bậc. Nhưng tôi đã lầm, tất cả những gì anh nói khi bên tôi chỉ là những lời ngọt ngào, xoa dịu mà gã đàn ông tham lam nào cũng có thể nói.

3 tuần nay, mỗi lần thấy những khoảnh khắc anh và gia đình đầm ấm bên nhau, tôi lại mất một đêm khóc sưng mắt. Tôi chạnh lòng tủi phận khi thấy những bữa cơm mùa dịch ấm nóng, những khoảnh khắc anh chơi đùa cùng con, nấu ăn phụ vợ.

Trước kia vợ anh không đăng gì lên mạng, nên tôi không hề biết. Nhưng dạo gần đây, có thể vì cô ấy có nhiều thời gian rảnh hơn, hoặc cũng có thể đã biết đôi chút về mối quan hệ ngoài luồng này, nên đã tích cực chứng minh ai mới là "chính thất".

Tôi mỏi mệt và chán đời khi nhìn vào hạnh phúc trong nhà anh. Tất cả những gì tôi có được trong thời gian này chỉ là những tin nhắn lén lút mà anh gửi. Khi thì tờ mờ sáng, khi thì 12 giờ, 1 giờ đêm. Tôi chong đèn thức chờ chút tình cảm nhỏ nhoi ấy, vậy mà có lần nhớ anh quá, tôi nhắn trước thì bị anh mắng té tát: “Anh đã dặn em đừng bao giờ nhắn trước cho anh. Sao quên hoài vậy?”.

Câu nói đó khiến tôi thức tỉnh, những hành động anh làm và cả những gì vợ anh đăng tải gần đây cũng khiến tôi thức tỉnh. Càng đau đớn hơn khi vợ anh khoe đã “dính bầu” đúng dịp giãn cách.

Tôi chuẩn bị tìm cho mình một nơi ở mới khi nhận ra mình chẳng là gì trong lòng anh - Ảnh minh họa

Tôi chuẩn bị tìm cho mình một nơi ở mới khi nhận ra mình chẳng là gì trong lòng anh - Ảnh minh họa

Anh gọi cho tôi, an ủi và giải thích. Nhưng tôi không còn cảm giác gì với những lời đó nữa. Trước kia anh nói chẳng còn tình cảm với vợ, anh nói đã lâu lắm rồi anh và vợ không ngủ chung giường.

Tôi nhận ra vị trí của mình trong lòng anh, nhận ra mình mãi mãi chỉ là kẻ thứ ba ngoài lề, không hơn không kém. Nếu không có những ngày này, làm sao tôi biết anh vẫn dùng cơm ngọt canh ngon với vợ, vẫn yêu thương giúp đỡ cô ấy mọi việc nhà, vẫn đồng hành cùng vợ trong mọi sinh hoạt cuộc sống: cùng xem một bộ phim hay, ngủ chung một giường và còn sắp đón chào một đứa trẻ.

Tôi gạt nước mắt, tắt điện thoại, thay sim, chuẩn bị tìm cho mình một nơi ở mới. 3 năm qua, tôi có nhiều người theo đuổi nhưng tôi luôn từ chối để mải miết yêu anh. Đến giờ, khi tỉnh ngộ, tôi thấy mình đã vụt mất nhiều cơ hội để hạnh phúc...

H.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI