Chẳng dễ dàng cho người đến sau

24/05/2020 - 10:30

PNO - Chẳng có cuộc hôn nhân nào cho người đến sau mà dễ dàng. Yêu thì dễ, lời hứa đầu môi cũng dễ thốt ra, nhưng đi cùng nhau được bao lâu là điều thực sự khó.

Con trai tôi sau ngày cuối tuần đi thăm ba về, có vẻ bần thần. Gợi chuyện một lát, con cũng tâm sự: “Con sang nhà thấy ba buồn mẹ ạ. Dì hình như vừa quậy một trận rồi bỏ đi. Đồ đạc nhiều thứ còn đổ vỡ…”. Lòng tôi bỗng chùng xuống và hắt ra một tiếng thở dài. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau khi ly hôn, con trai tôi ở cùng mẹ, nhưng cứ cuối tuần hoặc bất kể lúc nào rảnh rỗi, tôi đều cho con qua thăm ba. Lòng vòng vài con đường thành phố với tôi không nhọc nhằn gì, tôi chỉ muốn dù cha mẹ không sống cùng nhau nữa, nhưng con trai vẫn được gần gũi và nhận được sự quan tâm của cả cha lẫn mẹ.

Người mới của chồng chính là người đã xen vào cuộc hôn nhân của chúng tôi hồi trước. Khi tôi phát hiện mối quan hệ ngoài luồng ấy, chồng tôi xin lỗi, nhưng cùng với đó, anh nói anh yêu cả hai và không muốn mất ai hết, cả vợ lẫn nhân tình. Đúng là lòng dạ đàn ông ích kỷ, chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt.

Tôi cho anh cơ hội để sửa sai, quay về. Nhưng có lẽ sức cuốn hút của cuộc tình vụng trộm quá lớn. Nhân tình luôn nóng bỏng ngọt ngào, còn tôi - một người vợ bắt đầu trở nên lắm điều và nhạt đi theo thời gian, thì lợi thế không nhiều.

Tôi chọn giải pháp ly hôn, bởi tôi có tự trọng, và tôi muốn làm chủ cuộc đời mình, cảm xúc của mình. Tôi lựa chọn tự do cũng là để cảm xúc của mình không bị phụ thuộc người khác.

Sau khi chúng tôi ra tòa, họ đã chóng vánh dọn đến với nhau. Nhưng cuộc sống chung không đơn thuần chỉ là yêu đương ngọt ngào và chiều chuộng nhau nữa. Nó là những va chạm cơm áo, những đối nội đối ngoại, những việc nhà không tên và có tên…Tôi vừa bước ra khỏi cuộc sống ấy, tôi hiểu chứ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi xưa yêu nhau, chồng tôi cũng nói vô vàn lời đường mật cùng những hành động lãng mạn. Nhưng rồi đứa con ra đời, những cháo bột bỉm sữa, những ốm đau thuốc men, những đêm con khóc quấy, những va chạm mẹ chồng nàng dâu muôn thuở… Tự cuộc sống sẽ khiến đời sống hôn nhân cùn mòn hẳn đi. Và trong mắt người đàn ông khi đó, người vợ trở nên bẳn gắt, lắm điều, thậm chí nhạt nhẽo, thì cũng có gì đáng ngạc nhiên đâu.

Tôi và chồng từng thương nhau tha thiết thế, rồi cuối cùng chỉ đi cùng nhau một đoạn đường. Hình như thời gian và cuộc sống thực tế đã khiến cảm xúc con người bị chai mòn đi. Giờ đến cuộc hôn nhân sau của anh, chẳng lẽ sóng gió cũng sớm thế sao?

Tôi không muốn tìm hiểu và biết sâu câu chuyện bên ngoài cánh cửa nhà mình. Nhưng tôi thấy thương con quá. Buồn hay vui, hạnh phúc hay khổ đau thì đó cũng là cuộc sống của ba con. Mà nếu ba con buồn, hẳn con cũng không thể dửng dưng. Tôi nhắc con nói chuyện với ba nhiều hơn để ba được vui. Đàn ông đôi khi chỉ cần như thế.

Thế mới biết, chẳng có cuộc hôn nhân nào cho người đến sau mà dễ dàng. Yêu thì dễ, lời hứa đầu môi cũng dễ thốt ra, nhưng đi cùng nhau được bao lâu là điều thực sự khó. 


Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI