Chỉ cần tốn 6 giờ mỗi tuần để có cuộc hôn nhân hạnh phúc suốt đời

17/01/2018 - 16:48

PNO - Tất nhiên, tất cả các gia đình hạnh phúc đều có những niềm vui theo cách riêng của họ.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học đã nghiên cứu trong một thời gian dài và đưa ra kết luận: nếu dành cho nhau một khoảng thời gian đủ, các cặp đôi sẽ có nhiều cơ hội để giữ một mối quan hệ dịu dàng trong nhiều năm. Vấn đề không phải là "làm gì đó" trong suốt 24 giờ. Toàn bộ bí mật nằm trong các chi tiết nhỏ.

Chúng tôi đã khám phá ra cách chúng ta có thể củng cố mối quan hệ chỉ với 6 giờ một tuần. Một khoản đầu tư tuyệt vời, phải không?

1. Hẹn hò 2 giờ một tuần

Chi can ton 6 gio moi tuan de co cuoc hon nhan hanh phuc suot doi
Ảnh minh họa

Các cuộc hẹn hò lãng mạn là cần thiết không chỉ trong thời kỳ trăng mật. nhưng nó cũng quan trọng không kém đối với các cặp vợ chồng có kinh nghiệm.

Điều kiện: để có một cuộc hẹn hò mọi khung cảnh khác với cuộc sống hàng ngày và có một vài thay đổi so với cuộc sống bình thường đều là phù hợp và. Bạn có thể sắp xếp đi bộ chung quanh công viên, đặt bàn trong nhà hàng, đọc sách cùng nhau hoặc xem phim. Trong cuộc hẹn hò, điều quan trọng là tập trung vào nhau, đặt câu hỏi về các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống của người kia và lắng nghe người ấy một cách cẩn thận

2. Lập kế hoạch chung cho một ngày - 10 phút một tuần

Chi can ton 6 gio moi tuan de co cuoc hon nhan hanh phuc suot doi
Ảnh minh họa

Trước khi đi làm, những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn quan tâm đến kế hoạch của nhau. Mục đích của hành động này là để biết những gì người ấy đang chờ đợi ngày hôm nay, tâm trạng của người ấy là như thế nào trong ngày, để bày tỏ sự quan tâm và tham gia.

Điều kiện: trong bữa ăn sáng, trước khi đi làm, thảo luận kế hoạch cho ngày.

Thời gian: Với lịch làm việc 5 ngày, thì bạn sẽ mất 2 phút mỗi ngày, tổng cộng 10 phút một tuần.

3. Giúp nhau vào buổi chiều tối - 1 giờ 40 phút một tuần

Chi can ton 6 gio moi tuan de co cuoc hon nhan hanh phuc suot doi
Ảnh minh họa

Ngày có thể nặng nề và không hạnh phúc, nhưng bất kỳ khó khăn nào cũng trở nên dễ dàng hơn nếu bạn có sự hỗ trợ trong gia đình. Sau khi trở về từ nơi làm việc, vợ chồng thảo luận những sự kiện trong ngày, chia sẻ những suy nghĩ với nhau. Trong một cuộc trò chuyện nhàn nhã với một chén trà, mọi khó khăn đều dễ dàng gỡ bỏ.

Điều kiện: khi đón người ấy vào cuối ngày, hãy nhẹ nhàng ôm anh ấy, hôn anh ấy, hỏi anh ấy xem ngày của anh ấy như thế nào.

Thời gian: 20 phút một ngày hoặc 1 giờ 40 phút một tuần đối với tuần làm việc 5 ngày.

4. Sự ngưỡng mộ và lời nói yêu thương - 35 phút một tuần

Chi can ton 6 gio moi tuan de co cuoc hon nhan hanh phuc suot doi
Ảnh minh họa

Các cặp vợ chồng hạnh phúc sẽ ít nhất mỗi ngày một lần nói với nhau những lời khích lệ chân thành hay sự ngưỡng mộ lẫn nhau. Điều quan trọng là tìm cách để nói với người ấy của mình rằng bạn yêu và đánh giá cao anh ấy.

Điều kiện: Tất nhiên, sự khen ngợi và lời nói tình cảm phải hết sức chân thành. Hãy thường xuyên chú ý về những gì mà bạn yêu thích trong người yêu của bạn, và, theo bạn, là xứng đáng với sự công nhận.

Thời gian: 5 phút một ngày, một tuần là 35 phút.

5. Thể hiện tình yêu và sự dịu dàng - 35 phút một tuần

Chi can ton 6 gio moi tuan de co cuoc hon nhan hanh phuc suot doi
Ảnh minh họa

Để duy trì một mối quan hệ ấm áp và đáng tin cậy, những động chạm thân thiết là hết sức quan trọng. Hôn, ôm hôn, nói với nhau những lời nhẹ nhàng, những động chạm tình cảm. Đôi khi một nụ hôn hoặc một cái ôm mạnh mẽ trong vài phút là đủ cho đêm. Điều đó sẽ giúp giảm bớt căng thẳng, giải quyết một cuộc cãi vã, giúp người ta cảm nhận được tình yêu và sự quan tâm của người bạn đời.

Điều kiện: vào buổi tối và bất cứ khi nào có thể trong ngày, hãy chạm vào người yêu quý của bạn, ôm hôn, nói những lời ấm ấp.

Thời gian: 5 phút một ngày, tổng 35 phút một tuần.

6. Trò chuyện về các vấn đề - 1 giờ một tuần

Chi can ton 6 gio moi tuan de co cuoc hon nhan hanh phuc suot doi
Ảnh minh họa

1 giờ một tuần để thảo luận về những vấn đề bức xúc là rất quan trọng. Những cuộc trò chuyện như vậy giúp cho cả hai bên chia sẻ nỗi sợ hãi và lo lắng của họ, cảm thấy sự nâng đỡ và hỗ trợ.

Điều kiện: biến cuộc trò chuyện thành một nghi thức hàng tuần, và phải thực hiện chúng vào một giờ nhất định. Hãy định ra giờ quan trọng này trong lịch và tuân thủ nó.

Trong quá trình giao tiếp, bạn có thể cảm thấy không thoải mái một chút. Để giảm căng thẳng, ngay từ đầu cuộc trò chuyện, nên thảo luận về những gì đã được cải thiện từ cuộc nói chuyện cuối cùng. Sau đó, lưu ý 5 điểm tích cực liên quan tới đối tác mà trước kia bạn đã không nói.

Điều quan trọng là đưa ra ví dụ. Sau đó, bạn có thể tiến hành thảo luận về sự phức tạp trong mối quan hệ, hãy cùng nhau vừa lắng nghe, vừa phát biểu. Nếu cảm xúc không đạt yêu cầu, bạn có thể nghỉ ngơi khoảng 20 phút, và sau đó tiếp tục cuộc trò chuyện.

Thời gian: chỉ cần 1 giờ mỗi tuần có thể giúp củng cố mối quan hệ.

Tổng cộng bạn chỉ mất khoảng 6 giờ một tuần. Hoàn toàn không nhiều, nhưng chúng sẽ mang lại những điều tuyệt vời cho mới quan hệ của bạn, giúp nó trở nên mạnh mẽ và hài hòa.

Bạn còn biết những bí mật nào nữa của những cặp vợ chồng hạnh phúc?

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI