Bố ơi, mình lên đường rong ruổi…

09/07/2022 - 14:11

PNO - Trước kỳ thi cuối cấp, con gái thủ thỉ: “Thi xong mình đi Đà Lạt bằng xe máy nghen ba”. Anh An đồng ý ngay và hai cha con lên đường.

Cộng đồng mạng dấy lên câu chuyện về một ông bố chở cô con gái vừa thi xong lớp 10 của mình đi Đà Lạt bằng xe gắn máy. Câu chuyện tưởng bình thường lại gây nên cảm hứng mạnh mẽ và lan truyền rất nhanh.

Chỉ vừa chia sẻ câu chuyện đi cùng con gái, anh Nguyễn Lê Duy An đã được phong tặng danh hiệu “ông bố của năm”. Theo anh Duy An, hằng năm cứ vào hè, bé Nguyễn Phúc Hải My, con gái anh, đều được đi du lịch Đà Lạt. Bé rất thích khí hậu và cảnh quan của vùng đất này.

Mọi năm, gia đình anh An đi bằng phương tiện công cộng cho tiện. Hai năm rồi, hai cha con chưa được đi đâu xa, một phần do COVID-19, một phần do Hải My phải tập trung cho việc học.

Trước kỳ thi cuối cấp, con gái thủ thỉ cùng cha: “Thi xong mình đi Đà Lạt bằng xe máy nghen ba”. Anh An đồng ý ngay và hai cha con lên đường.

Trên chiếc xe máy, cha con anh Duy An - bé Hải My đã có gần một tuần rong ruổi khắp các ngóc ngách của Đà Lạt
Trên chiếc xe máy, cha con anh Duy An - bé Hải My đã có gần một tuần rong ruổi khắp các ngóc ngách của Đà Lạt

 

Ngày đầu tiên, anh An tếu táo trên Facebook của mình bằng dòng trạng thái “Chiếc con gái 15 tuổi said (nói): “Ba ơi, con thi chuyển cấp xong, ba cho con trải nghiệm đi Đà Lạt bằng xe máy nhen, con muốn được ngắm núi đồi”. Chiếc Ba 45 tuổi replied (đáp lại): “Oke (đồng ý) con gái cưng”. Sau 9 tiếng, cha con nhà em đã tới Đà Lạt”. Câu chuyện về “chiếc con gái” của anh kèm hình ảnh rất đẹp của chuyến đi lập tức thu hút sự chú ý. 

Nếu theo dõi trang cá nhân của anh An, bạn sẽ thấy đây là một người cha rất “si mê” con gái của mình. Dưới góc máy của một người cha yêu con, bé Hải My trong trẻo và xinh xắn vô cùng. Hành trình từ Sài Gòn đi Đà Lạt của cha con anh đã được các nhóm chia sẻ rất nhiều. Mọi người dường như muốn lan tỏa một tình yêu đẹp giữa cha và con gái. Sự nhiệt tình của cộng đồng mạng khiến hai cha con bỗng dưng nổi tiếng.

“Khơi khơi nổi tiếng luôn, ở Đà Lạt giờ đi ăn đi chơi cũng có người nhận ra hai cha con và hỏi thăm” - anh An chia sẻ niềm vui bất ngờ của mình. 

 

Cha con anh Duy An đã có gần một tuần rong ruổi khắp các ngóc ngách của Đà Lạt. Đi đến đâu, anh cũng chụp cho con gái nhiều ảnh đẹp. Với gia đình anh An, hè là thời gian để con nghỉ ngơi nên sau chuyến đi Đà Lạt, Hải My sẽ về quê ngoại nghỉ hè rồi mới trở về nhà để chuẩn bị cho năm học mới. Với anh An, mọi khoảnh khắc trong đời anh luôn muốn dành cho con gái như một món quà dành tặng chính mình - hành trình lớn lên cùng con.

Mỗi giai đoạn trưởng thành của con, anh đều mong muốn đồng hành. Hơn 9 tiếng đồng hồ hai cha con đi trên xe máy, với anh An, đó “không chỉ đơn thuần là một chuyến đi” mà còn là sự gắn kết giữa hai cha con. Họ nói với nhau nhiều chuyện, anh hiểu con nhiều hơn khi lắng nghe những nguyện vọng, hoài bão của con. 


Suốt chuyến đi dài ngày cùng con trên xe máy, những khoảnh khắc hạnh phúc thật rõ nét và gần gũi. Đó là khi anh tự tay làm những việc nhỏ nhất cho con - đôi khi chỉ là cài dây nón bảo hiểm, đeo găng tay, cột dây giày… giúp con, nhắc con bảo vệ da trong nắng hè hay khoác thêm áo ấm cho con khi trời lạnh.

Qua chuyến đi, con cũng học thêm được nhiều kỹ năng sống, cách xử lý những tình huống phát sinh dọc đường…

Những người cha luôn yêu con gái theo kiểu của mình, còn các cô con gái vẫn luôn thương quý cha theo cách riêng. Tình yêu của cha dành cho con gái, theo cách anh An yêu thương Hải My, đặc biệt như hành trình rong ruổi cùng nhau của họ, thật đáng yêu! 

Lan Khôi

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI