Người cha thức thâu đêm vẽ "giấy khen ăn dặm" tặng con gái 1 tuổi

03/07/2021 - 14:47

PNO - Con được khen vì hoàn thành xuất sắc khóa học ăn dặm của mẹ. Mẹ đã chuẩn bị hành trang để con "ăn cả thế giới".

 

Thành tích ăn dặm xuất sắc của bé Minnie đã được bố mẹ ghi nhận xứng đáng (Clip nhân vật cung cấp)

Mùa Euro, trong khi những ông bố khác say mê với những trận cầu nảy lửa, anh Nguyễn Trần Trung Sơn (TPHCM) lại thức cả đêm vẽ giấy khen tặng con gái về thành tích ăn dặm.

Nhiều bạn bè thắc mắc: “Ông là kiến trúc sư, sao không vẽ trên máy cho nhanh”, người bố trẻ chỉ cười: “Mình vẽ tay mới tâm huyết”Anh cho biết ý tưởng đặc biệt này là của vợ  anh - chị Ái Tiên.

Con xứng đáng được khen

Nhân vật trung tâm là bé Minnie (vừa tròn 1 tuổi), cũng là học sinh đầu tiên của lớp học đặc biệt mang tên “Lớp học mẹ Minnie” trong mùa dịch COVID-19.

Với thành tích xuất sắc 100 điểm, bé Minne được “cô giáo mẹ” nhận xét: “Hợp tác tốt, vui vẻ, ngoan ngoãn, đạt thành quả ngoài mong đợi…”.

Anh Sơn đã dồn tâm huyết của mình để vẽ tặng con (Ảnh nhân vật cung cấp)
Anh Sơn dồn tâm huyết thiết kế giấy khen tặng con (Ảnh nhân vật cung cấp)

Điểm nhấn trên tờ giấy khen không chỉ là dòng chữ mộc mạc của ông bố trẻ, cùng những hình rau củ quả đa dạng mà còn có ngày tháng năm. 31/12/2020 đến 1/7/2021 đánh dấu thời điểm bắt đầu và kết thúc giai đoạn tập tập ăn dặm của bé Minnie.

5 tháng biết gọi bố, 6 tháng biết gọi mẹ, 10 tháng đã có vốn từ khá phong phú, tròn 1 tuổi đã có thói quen tự giác ngồi vào ghế đợi ăn cơm cùng bố mẹ là "thành tích đáng nể" của bé Minnie.

Nhìn con lớn lên từng ngày, hoạt bát với các trò chơi do mẹ nghĩ ra, nhạy cảm trước các biểu cảm trên gương mặt của người lớn, tình cảm khi thấy bố đi làm về, tự ăn và chơi, không lệ thuộc vào tivi, điện thoại, với chị Tiên “đó là hạnh phúc lớn nhất trên hành trình học hỏi trở thành người bạn tốt của con”.

Bé Minnie được mẹ tập cho thói quen ăn và chơi nghiêm túc, tự giác (Ảnh nhân vật cung cấp)
Bé Minnie được mẹ tập cho thói quen ăn và chơi nghiêm túc, tự giác (Ảnh nhân vật cung cấp)

Tạm nghỉ công việc giáo viên và kinh doanh, bà mẹ trẻ Ái Tiên đã dành toàn tâm chăm sóc con nhỏ. Sự tỉ mỉ, kiên trì vượt qua những quan điểm chăm con kiểu truyền thống đã giúp chị Tiên cảm thấy thời gian thật ngắn khi cùng chơi, cùng ăn, cùng tập nói với con mỗi ngày.

Nhìn chị nhàn tênh khi cho con ăn, nhiều mẹ trẻ thắc mắc và muốn chia sẻ kinh nghiệm. Đó cũng là lý do để chị Tiên lập ra group “Chăm con cùng mẹ Minnie” với mong muốn rút ngắn thời gian cho những mẹ bỉm sữa như mình đang loay hoay tìm cách chăm con.

“Phải thực sự hiểu con từ nhu cầu ăn, ngủ đến các sở thích khác nhau như âm nhạc hay thể thao…”, là bí quyết cơ bản mà chị Tiên dày công mày mò và thu được kết quả tích cực.

Gia đình là điều tuyệt vời nhất

Nhìn anh Trung Sơn bế con gái cùng tờ giấy khen đặc biệt, nhiều bạn bè đã thích thú bình luận: “Ông bố của năm”, “Như thế này thì 3 tuổi, nhà Minnie chắc chật kín giấy khen”…

Anh Sơn, chị Tiên rất vui, nhưng anh chị không muốn "nhà chật giấy khen", không dễ dãi trong việc khen thưởng con. Họ đặt mục tiêu, chỉ khi nào con đạt được thành tích thật đặc biệt như tự vệ sinh cá nhân, tự xếp gọn đồ dùng sinh hoạt, tự giác chào hỏi người lớn mà không chờ bố mẹ nhắc nhở… lúc đó giấy khen hay phần thưởng mới thực sự ý nghĩa.

Ông bố trẻ vẽ tặng con giấy khen khen tặng thành tích ăn dặm xuất sắc (Ảnh nhân vật cung cấp)
Ông bố trẻ vẽ tặng con giấy khen do có thành tích ăn dặm xuất sắc (Ảnh nhân vật cung cấp)
Đại gia đình nhà chị Ái Tiên có truyền thống khuyến học lâu đời
Đại gia đình nhà chị Ái Tiên có truyền thống khuyến học (Ảnh nhân vật cung cấp)
Chị Tiên luôn trân trọng và có ý thức xây dựng truyền thống gia đình (Ảnh nhân vật cung cấp)
Chị Tiên luôn trân trọng, giữ gìn, xây dựng truyền thống hiếu học của gia đình (Ảnh nhân vật cung cấp)

Chị Tiên thấm thía giá trị của những lời động viên từ ba mẹ và người thân. Đại gia đình của chị có nền nếp, hiếu học và ông bà sẽ khen thưởng con cháu vào dịp cuối năm. Chị Tiên chia sẻ, hồi học lớp 1 và lớp 2, chị được xếp loại trung bình. Thế là cô bé Tiên đã khóc nức nở khi anh chị em được giấy khen vì thành tích học tập tốt, vì tham gia tích cực các hoạt động của trường, trong khi mình chẳng có gì.

Thế rồi ba chị động viên: “Chỉ cần con cố gắng thêm chút nữa, con sẽ có giấy khen, đồng nghĩa được mọi người ghi nhận”. Năm lớp 3 và về sau, chị Tiên đã không phụ lòng mong mỏi của mọi người.

Hạnh phúc của họ là sự thấu hiểu (Ảnh nhân vật cung cấp)
Hạnh phúc của họ là sự thấu hiểu (Ảnh nhân vật cung cấp)

Tự nhận mình là cô gái “lười” và chàng trai “rụt rè”, nhưng cuộc sống hôn nhân đã thay đổi đôi vợ chồng một cách bất ngờ. Chị Tiên trở thành người mẹ mê con, chơi với con không biết chán, khéo léo chăm sóc nhà cửa và tỉ mẩn qua từng bữa ăn. Anh Sơn thì thích cùng vợ con đi ra ngoài giao lưu. Ông bố ít nói ngày xưa giờ “líu lo hơn cả con tập nói”.

“Tiền bạc ai cũng cần nhưng có thể kiếm sau, còn tuổi thơ của con thì chớp mắt đã qua, không tìm lại được”. Trân trọng từng khoảnh khắc bên con và cố gắng hoàn thiện vai trò làm cha mẹ là bí quyết để ngôi nhà nhỏ của anh Sơn, chị Tiên tràn ngập tiếng cười...

                                                          Lâm Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI