Báo hiếu có cần đợi nhiều tiền?

17/02/2020 - 12:08

PNO - Con trai đút cho bố ăn, con trai ấp ủ bố trong lòng giữa bệnh viện...Hai tấm hình được chụp ở hai khoảnh khắc khác nhau cùng mang thông điệp xúc động về lòng hiếu thảo.

Mới đây, nhiều hội nhóm trên mạng xã hội liên tục chia sẻ tấm hình con trai ân cần đút cho bố ăn sáng trong một quán ăn. Theo thông tin kèm theo, anh con trai đưa bố vào quán ăn bún cá rô. Sau khi gọi xong, anh chia ra một chén nhỏ rồi xúc từng thìa đút cho cha. Người cha có vẻ mệt, khó nuốt nên thỉnh thoảng con trai phải vuốt ngực cho đỡ nghẹn. Để dỗ bố ăn, người con vừa đút vừa thủ thỉ hết chuyện này đến chuyện kia cho đến khi ông ăn hết tô bún.

Câu chuyện về tấm hình trên nhận được rất nhiều lượt yêu thích và bình luận của cư dân mạng. Đa số bày tỏ sự xúc động về hình ảnh đẹp thể hiện sự hiếu thảo với bố của con trai. Một số người còn chia sẻ thêm những tấm hình ghi lại cảnh tương tự khi bố mẹ đút cơm cho ông bà già yếu ở gia đình mình.

Hình ảnh con trai ân cần đút cho bố ăn được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. Ảnh từ Facebook
Hình ảnh con trai ân cần đút cho bố ăn được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. Ảnh từ Facebook

Trước đó, tấm hình chụp người bố nằm gọn trong lòng con trai trên giường bệnh ở bệnh viện Ung bước được lan truyền trên mạng xã hội cũng khiến nhiều người rơi nước mắt. Nhiều người từng trải qua cảnh chăm bố mẹ đau ốm thể hiện sự đồng cảm: “Không hiểu sao nhìn ảnh thấy nghẹn quá. Thương thật cái cảnh nhìn bố đau đớn mà mình không thể chia sẻ, nó bất lực và tuyệt vọng vô cùng”. Có lẽ người bố đau đớn không ngủ được, con trai ôm bố trên tay vỗ về cho bớt đau rồi cả hai mệt mỏi cùng ngủ thiếp đi.

Hai tấm hình được chụp ở hai khoảnh khắc khác nhau nhưng cùng mang thông điệp xúc động về sự hiếu thảo. Khi con còn nhỏ, bố mẹ ấp ủ ru ngủ cho ngon giấc, đút từng thìa cháo trong từng bữa ăn thì khi cha mẹ già yếu, con chăm sóc nâng niu.

Không ít người cũng bày tỏ sự nuối tiếc khi không còn cơ hội chăm sóc bố mẹ vì họ không còn trên đời nữa. Một người bình luận: “Được chăm sóc cho những người đã từng nuôi nấng mình là một trong những đặc ân lớn nhất của cuộc đời”

Đa phần bình luận nhận xét hai người bố trên là những người hạnh phúc nhất vì có những đứa con hiếu thảo, sinh con ra chẳng cầu mong con sẽ làm vương làm tướng làm ông ta bà lớn gì, chỉ mong sau này con sẽ yêu thương chăm sóc cha mẹ.

Bố nằm gọn trong lòng con giữa cơn bạo bệnh làm không ít người rơi nước mắt. Ảnh từ Facebook
Hình ảnh người cha nằm gọn trong lòng con giữa bệnh viện khiến không ít người rơi nước mắt. Ảnh từ Facebook

Nhiều người vẫn nghĩ, phải có nhiều tiền sắm sửa cho bố mẹ thứ này thứ kia mới là hiếu thảo. Nhưng cứ đợi đến khi đủ tiền, dư thời gian mới hiếu đễ có khi không còn cơ hội nữa vì quỹ thời gian của bố mẹ không còn nhiều.

Chuyện báo hiếu lâu nay bị hiểu sai lệch cũng khiến không ít con cái gánh áp lực phải xây nhà, mua xe, sắm sang vật dụng cho cha mẹ... Áp lực này một phần tạo ra những xu thế xã hội như nhiều đứa con kết hôn không tình yêu, vượt biên trái phép sang quốc gia có thu nhập cao, hay làm việc phạm pháp... miễn có tiền gửi về cho cha mẹ.

Thực tế, báo hiếu cha mẹ không nhất thiết dùng tiền bạc vật chất mà quan trọng là tình cảm yêu thương. Cha mẹ đa số không cần đến những chuyến du lịch đắt tiền, những lễ mừng thọ rình rang. Quan tâm đến bữa ăn giấc ngủ hàng ngày của ông bà hay sự chăm sóc ân cần khi trái gió trở trời, đáng giá hơn mọi thứ tiền nong, vật chất.

                                                                                                          Hoàng Nga

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI