Sự hấp dẫn vô hình

15/02/2020 - 15:59

PNO - Ta bồn chồn, ghen tuông khi người yêu không trả lời tin nhắn. Ta tức giận, buồn bực khi người yêu không làm theo ý mình. Ta phụ thuộc, mất sự tự chủ.


Bạn trai nhắn tin cho bạn gái: “Bạn ơi, tớ nhớ bạn. Nhớ khuôn mặt bạn, nhớ đôi mắt, nhớ đôi tai, nhớ cái miệng, nhớ đôi tay, nhớ mái tóc...”.

Bạn gái trả lời: “Bạn chỉ nhớ cơ thể của tớ thôi. Nếu sau này sinh nở, người tớ sồ sề, xấu xí. Nếu vì bệnh ung thư, tớ phải cạo đi mái tóc. Nếu vì một cơn hỏa hoạn, đôi mắt tớ mù lòa. Nếu vì một tai nạn, tớ mất đi đôi tay... Bạn còn yêu tớ không?”.

Bạn trai im lặng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều chị em đi thẩm mỹ viện để chỉnh sửa cơ thể, họ chịu đựng rất nhiều đau đớn. Một trong những lý do là để thu hút bạn trai, để giữ chồng. Làm đẹp là chính đáng, nhưng đừng lạm dụng hay làm tổn thương cơ thể. Khi chăm chút vẻ ngoài, ta sẽ quên việc chăm sóc vẻ đẹp tâm hồn.

Ta bồn chồn, ghen tuông khi người yêu không trả lời tin nhắn. Ta tức giận, buồn bực khi người yêu không làm theo ý mình. Ta phụ thuộc, mất sự tự chủ để làm hài lòng người yêu. Thậm chí ta còn làm nhiều điều trái ngược với lối sống của ta, đánh mất bản thân mình chỉ để người ta yêu vừa ý...

Có câu rằng: “Tình yêu trong sáng chẳng liên quan gì đến cơ thể”. Cơ thể thay đổi theo thời gian. Khi cơ thể nguyên vẹn, đẹp đẽ, tình yêu ở đó. Khi có một cơ thể khác đẹp hơn, tình yêu tham đó bỏ đăng, có mới nới cũ. Khi cơ thể già đi, xấu đi, tình yêu cũng mất dần.

Tình yêu thật sự, là sự đồng điệu giữa vẻ đẹp của hai tâm hồn, vẻ đẹp đó sẽ trường tồn theo thời gian, kết nối tình yêu một cách tự nhiên. Ta sẽ không có nỗi sợ mất nhau, sẽ không kiểm soát nhau, không phụ thuộc nhau, không gây tổn thương cho nhau. Tình yêu vì thế mà bền lâu. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi tâm hồn đẹp, tâm hồn tỏa sáng, gương mặt ta rạng ngời. Đó là sức hấp dẫn vô hình. Sức hấp dẫn này không có bất kỳ vẻ đẹp thể lý nào sánh bằng, không bị ảnh hưởng bởi tuổi tác, không ai có thể đánh cắp, không ai làm hại được, cũng không ai bắt chước được... vì nó ở trong tâm hồn ta. Thế thì tại sao ta không giải phẫu thẩm mỹ tâm hồn nhỉ? Đó là một công cuộc làm đẹp bền vững mà chẳng tốn xu nào.

Ta hãy bơm đầy suy nghĩ tích cực và tốt lành cho bản thân và mọi người. Ta nâng điểm yếu thành điểm mạnh. Ta chỉnh sửa những thói quen chưa tốt. Ta gọt giũa những suy nghĩ, lời nói, hành động của mình. Ta sơn phết tâm hồn với màu sắc của sự bình yên, sự hiểu biết, và lòng biết ơn... Ta nhuộm tâm hồn bằng khoan dung trắc ẩn, lòng quả cảm, tính độc lập... 

Tình yêu thương thuần khiết là tình yêu thương của những tâm hồn xinh đẹp. Vì thế ta cần thật nhiều nỗ lực để làm đẹp tâm hồn. Ở đâu có sự nỗ lực, ở đó có sức mạnh. 

Ngân Thạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI