Xót lòng cảnh đi đẻ giữa mùa lụt

12/10/2020 - 15:48

PNO - Đàn bà sinh nở lúc trời quang mây tạnh đã cận kề nguy hiểm, giữa lúc nước lụt mênh mông, càng thêm bất trắc...

Cách đây ít giờ, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người chồng quỳ lạy khóc lóc cầu xin dòng nước trả lại vợ bị lũ cuốn trôi trên đường đi đẻ.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra tại xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sáng 12.10, chị H.T.P (35 tuổi, công nhân may ở khu công nghiệp Phong Điền) có dấu hiệu trở dạ, gia đình đã thuê thuyền vượt nước lũ đến bệnh viện, nhưng đi được một đoạn chị P. không may rơi xuống nước và bị lũ cuốn trôi.

Sau nhiều giờ tìm kiếm giữa gió to, nước lớn, các cơ quan chức năng đã tìm thấy chị P. ở cách chỗ gặp nạn 100m. Nhiều người xem clip đều có chung cảm giác đau đớn trước cảnh người chồng gào khóc thảm thiết trong vô vọng.

Nỗi đau của anh quá lớn khi tận mắt chứng kiến vợ con bị dòng nước lũ cuốn đi. Chuyện sinh nở vốn dĩ đã khiến mẹ và bé đối mặt với nhiều rủi ro, huống hồ trong điều kiện lũ lụt đầy nguy hiểm. Vụ việc nối dài những tang thương vì lũ lụt mà dải đất miền Trung đang gánh chịu.

Người chồng gào khóc vô vọng gọi vợ con giữa dòng nước lũ. Ảnh cắt từ clip
Người chồng gào khóc vô vọng gọi vợ con giữa dòng nước lũ. Ảnh cắt từ clip

 

Hình ảnh khiến nhiều người xót xa. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Ảnh cắt từ clip

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội cũng chia sẻ một câu chuyện đi đẻ trong mùa lụt. Ngày 10/10, một sản phụ ở tỉnh Thừa Thiên Huế trở dạ, nhưng do mưa lũ không đi xe được nên phải đi bằng đò. Người chồng làm xa không về kịp, người mẹ già cầu cứu hàng xóm chở đò đưa con gái đi sinh.

Mới đi được nửa đoạn đường thì sản phụ chuyển dạ, sinh em bé ngay trên đò trong cảnh mưa lũ. Rất may nơi đó gần trạm y tế, người dân gần đó đưa mẹ con sản phụ vào trạm y tế kịp thời, giúp cho cuộc sinh nở mẹ tròn con vuông. 

Sản phụ chuyển dạ trên đường đi đò đến bệnh viện. Ảnh từ fp Huế
Sản phụ chuyển dạ trên đường đi đò đến bệnh viện. Ảnh từ fanpage Huế

 

Mẹ con sản phụ may mắn nhận được sự trợ giúp của người dân và y tá của trung tâm y tế Phú Thượng. Ảnh từ fp Huế
Mẹ con sản phụ may mắn nhận được sự trợ giúp của người dân và y tá của trung tâm y tế Phú Thượng. Ảnh từ fanpage Huế

 

Sinh con giữa mùa nước lũ, thật vất vả. Ảnh từ fp Huế
Sinh con giữa mùa nước lũ quá nguy hiểm, vất vả. Ảnh từ fanpage Huế

 

Ca sinh nở thuận lợi, mẹ tròn con vuông. Ảnh từ fp Huế
Ca sinh nở thuận lợi, mẹ tròn con vuông. Ảnh từ fanpage Huế

Trên các trang fanpage địa phương miền Trung, ngoài những thông tin cập nhật về tình hình lũ lụt, không ít trường hợp đăng tin tìm canô hoặc thuyền hỗ trợ sản phụ đến bệnh viện sinh nở, khiến bao người theo dõi lo lắng, xót xa...

Hương Giang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI