Bất chấp lũ, nhà trai vượt dòng nước xiết đi đón dâu

10/10/2020 - 17:22

PNO - Một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh chú rể cùng họ nhà trai bì bõm lội nước lũ để đi rước dâu đang được chia sẻ trên mạng xã hội ...

Theo thông tin, những hình ảnh đó được ghi lại của một đám cưới vừa diễn ra sáng 10/10 tại thị trấn Bồ Bản, huyện Triệu Phong, Quảng Trị, giữa lúc địa phương này đang hứng chịu đợt lũ lịch sử do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Nhiều nơi tại miền Trung nước lũ dâng cao, chia cắt địa bàn, giao thông khó khăn. Giữa tình hình thời tiết khắc nghiệt, nhiều cặp đôi đành hoãn đám cưới. Thế nên clip trên đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Cảnh đám cưới trong dòng nước lũ đầy hiểm nguy ở Quảng Trị

Nhiều người bày tỏ sự thông cảm, thấy thương cho cô dâu chú rể khi ngày trọng đại lại gặp điều kiện thời tiết xấu. Có người đồn đoán, chắc cô dâu là người địa phương còn gia đình chú rể từ xa tới nên không thể hoãn đám cưới, mới bất chấp lũ lụt để tổ chức.

Đây sẽ trở thành kỉ niệm nhớ đời của cặp đôi, một số người tếu táo bình luận: “Sau này sinh con phải đặt tên là Lũ, Lụt gì đó để ghi dấu ấn” hay “Đúng là ngày đẹp, chứ trời không đẹp”.

Bên cạnh đó, không ít người chê trách, sao không hoãn đám cưới mà cố gắng tổ chức cho bằng được. Có người bình luận: “Lụt thì hoãn cưới, mai mốt hết lụt cưới sau, làm gì phải cưới trong mùa ngập lụt”, "Đám cưới là ngày quan trọng mà diễn ra trong hoàn cảnh như thế liệu có ý nghĩa gì nữa. Chưa kể, nước lũ lên nhanh, nhà trai lội nước như thế rất nguy hiểm, lỡ gặp chuyện gì lại ân hận cả đời".

Chú rể cùng nhà trai lội nước lũ đi đón dâu. Ảnh cắt từ clip
Chú rể cùng nhà trai lội nước lũ đi đón dâu. Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên những ý kiến này bị nhiều người phản đối, họ cho rằng không thông cảm được thì đừng nói lời cay đắng. Nếu không ở trong tình cảnh của gia đình cô dâu chú rể thì không thể hiểu được lý do họ buộc phải làm đám cưới trong lũ.

Một đám cưới đã được chọn ngày, bao nhiêu chi phí bỏ ra từ thuê rạp đến nấu cỗ, nếu hoãn sẽ phải bồi thường gây tổn thất khá lớn. Đây không phải lần đầu tiên, một đám cưới diễn ra bất chấp điều kiện thời tiết mưa bão gây xôn xao cộng đồng mạng.

Trước đó, vào tháng 8/2020, dưới ảnh hưởng của cơn bão số 2, một cặp đôi vẫn tổ chức đám cưới. Những hình ảnh của cô dâu chú rể xắn quần, giữ váy, lội bùn đất, bàn chân lấm lem khiến nhiều người vừa thương vừa buồn cười.

Cô dâu chú rể xắn quần, kéo váy lội bùn trong đám cưới diễn ra vào tháng 8.2020. Ảnh từ Facebook
Cô dâu chú rể xắn quần, kéo váy lội bùn trong đám cưới diễn ra vào tháng 8/2020. Ảnh từ Facebook

 

Đôi chân lấm lem bùn đất của cặp đôi khiến nhiều người vừa thương vừa buồn cười. Ảnh từ Facebook
Đôi chân lấm lem bùn đất của cặp đôi khiến nhiều người vừa thương vừa buồn cười. Ảnh từ Facebook

 

Lễ cưới tổ chức trong điều kiện thời tiết xấu, liệu có niềm vui trọn vẹn. Ảnh từ Facebook
Lễ cưới tổ chức trong điều kiện thời tiết xấu, liệu có niềm vui trọn vẹn. Ảnh từ Facebook

Nhiều người góp ý: Đám cưới là sự kiện quan trọng của cuộc đời, ngoài việc chuẩn bị chu đáo thì khi chọn ngày tháng tổ chức cần xem xét về cả điều kiện thời tiết để tránh rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan". Những đám cưới buộc phải diễn ra khi mưa gió bão lụt phải cẩn trọng tới từng chi tiết nhỏ, tránh xảy ra tai nạn cho người, thiệt hại về của. Những sơ sót có thể gây bi kịch, khiến niềm vui của cô dâu chú rể và gia đình hai bên không trọn vẹn.

Thuý Nga

(Đông Hà, Quảng Trị)

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hà Ly 12-10-2020 13:41:31

    Nếu là tôi, tôi sẽ thực hiện 3 điều sau:
    1. Không chọn ngày cưới vào mùa mưa lũ.
    2. Ngăn không cho nhà chồng mình đi đón dâu như vậy. Tôi thà chấp nhận mang tiếng theo không còn hơn để người yêu và họ hàng lâm vào cảnh nguy hiểm.
    3. Thà chấp nhận tốn tiền để hủy đám cưới (để làm điều này, ngay từ đầu tôi sẽ không tổ chức đám cưới lớn, chỉ giới hạn bạn bè và người nhà)
    Các bạn đừng cứ có suy nghĩ cũ là "đời người chỉ 1 lần", đến khi hậu quả xảy ra rồi ngồi than khóc.
    p/s: Đám cưới tôi gói cực gọn, không phô trương không rườm rà lễ nọ lễ kia mặc dù tôi có dư điều kiện. Hai vợ chồng tôi sống với nhau đã 16 năm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI