Vợ giữ hết tiền, thôi xong phim!

20/12/2019 - 15:30

PNO - Có lẽ không ít quý ông choáng váng bởi… cái sự quy định của Bộ luật Lao động. Rằng kể từ ngày 1/1/2021, “tiền lương của chồng có thể được chuyển thẳng vào tài khoản vợ”.

Thế đấy, oái oăm chưa? 

Đã đàn ông đàn ang, khi vừa cất tiếng khóc lọt lòng đã hình thành tính cách thích tung tăng ngang dọc xa gần, khoái đuổi hoa bắt bướm chứ không thèm ru rú trong nhà, chỉ biết mỗi cơm nhà… do đó, có biết bao chi phí phải lo toan. Muốn được thế, chẳng lẽ bước ra đường với cái túi rỗng? “Có tiền thì khôn như rái, không tiền dại như vích”. Vì lẽ đó, với đồng tiền làm ra họ phải nắm giữ và hoàn toàn chủ động trong việc tiêu xài. 

Vo giu het tien, thoi xong phim!
Ảnh minh họa

Này tiền thù tạc với nhiều mối quan hệ ngoài xã hội; này thỉnh thoảng “viện trợ” cha mẹ, anh em; này tiền bia bọt lai rai với đồng nghiệp… Ấy là chưa kể, để cuộc đời thêm phần thi vị, phải bí mật chi một khoản không nhỏ cho “bóng hồng” ngoan lành cành đào. 

Hỡi ôi, thế mà nay lại có quy định “chết tiệt” kia khiến nhiều người khi hay tin, chẳng khác gì sét đánh ngang tai. Choáng là phải. Bởi vì rằng, căn cứ vào đây, tôi đồ rằng ắt có không ít bà vợ thỏ thẻ bên chồng lúc chăn êm nệm ấm cứ như mật rót vào tai: “Ngày mai anh ủy quyền cho em nhá”. 

Rơi vào tình huống này, tất nhiên, chẳng người chồng nào gật đầu cái rụp, họ bèn tìm cách đánh trống lảng, hoãn binh. 

Thế là các cô, quý bà chịu thua à? Sức mấy mà thua. Để rồi xem. Đêm ấy, vào “phút 89”, cô vợ tinh quái bảo: “Thế nào? Anh có đồng ý không?”. Người chồng đang ngần ngừ suy tính bỗng nghe tiếng nói cương quyết, dứt khoát, rành rọt đâu ra đó: “Thôi nhá. Mình ngủ đi anh”. Rồi cô nàng trùm chăn, quay mặt vào tường ra điều giận dỗi. Éo le đến thế là cùng.

Ngay lúc ấy, bỗng nghe tiếng nói êm ái vang lên bằng giọng trầm du dương tình ái: “Bỏ cuộc à? Thế nào anh?”. Thế nào là thế nào? Câu nói trêu ngươi quá đi mất, quyết không thua cuộc, người chồng hét vang lên như tiền vệ lúc quyết định sút bóng vào vào khung thành: “Ủy quyển thì ủy quyền!”. 

Vo giu het tien, thoi xong phim!
Ảnh minh họa

Thốt ra câu nói hiên ngang, hoành tráng ấy, thế là “xong phim”. 

Từ rày về sau, khó có thể tự tung tự tác đấy nhé. Chi tiêu những gì, thu nhập cụ thể ra sao khó có thể xông xênh như trước. Muốn gì, phải thông qua “cơ chế xin - cho” theo “đúng quy trình”, chứ không thể ngẫu hứng như trước. “Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu”.

Hạnh phúc trong nhà nào cũng liên quan đến chuyện tiền nong, dù chồng giữ hoặc vợ đóng vai trò “tay hòm chìa khóa” thì điều quan trọng nhất vẫn là sự minh bạch, rõ ràng, dù người này chi tiêu nhưng người kia vẫn biết. Có như thế, cả hai mới cùng điều chỉnh miễn sao hài lòng và hợp lý. 

Mà thôi, nghĩ cho cùng, tiền mình làm ra, nếu cô vợ căn cứ theo quy định này cứ nằng nặc đòi quản lý, chuyển khoản thì cũng… tốt thôi. Cũng là để chăm con, chi tiêu trong nhà, giữ gìn mái ấm chứ có rơi rớt đâu. 

Tôi tin nhiều người đàn ông có trách nhiệm với gia đình đã có suy nghĩ này. 

Lê Minh Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI