Vì ham con trai, tôi lừa dối vợ nuôi đứa con riêng, 10 năm sau mới biết nó là con người khác

09/08/2017 - 06:00

PNO - Khi phải đứng giữa người vợ yếu đuối, bệnh tật và cha mẹ già ngày đêm mong ngóng có đứa cháu đích tôn nối dõi, tôi đã chọn một giải pháp khá mạo hiểm.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã hơn 30 năm và chỉ có một đứa con gái vì vợ mắc bệnh tim nên không thể sinh thêm con. Năm nay cháu 26 tuổi, vừa mới lập gia đình được vài tháng. Cách đây 10 năm, khi phải đứng giữa một bên là người vợ yếu đuối, bệnh tật, một bên là cha mẹ già ngày đêm mong ngóng có đứa cháu đích tôn nối dõi, tôi đã chọn một giải pháp khá mạo hiểm.

Vi ham con trai, toi lua doi vo nuoi dua con rieng, 10 nam sau moi biet no la con nguoi khac
Tôi rất mong có con trai. Ảnh minh họa

Lúc ấy, tôi không thể bỏ vợ lấy người khác, càng không thể trốn tránh trách nhiệm với cha mẹ vì mình là đứa con trai độc nhất nên tôi đã âm thầm tìm đến với người phụ nữ khác để kiếm con. Người đó vốn là bạn học cũ của tôi, sống cùng thị xã, vừa là con mồ côi lại quá lứa lỡ thì nên có ý định xin con.

Ngày xưa, người đó vốn có tình cảm với tôi nên khi tôi nói rõ ý định của mình, nếu có con trai, tôi sẽ chu cấp tiền để nuôi con đến tuổi trưởng thành mới công khai với gia đình, còn nếu là con gái thì tự lo liệu, cô ấy đã đồng ý ngay. Thật may mắn, sau đó, người đó sinh được một đứa con trai.

Tôi chắc bẩm đây là giọt máu của mình nên dồn tiền bạc để nuôi nấng. Quả thật, cuộc sống hai mặt vừa lo cho vợ con vừa lo cho người tình khiến tôi rất mệt mỏi và tốn kém. Tôi phải lao vào làm thêm để lo thuốc thang cho vợ vừa nuôi con riêng lẫn chu cấp cho mẹ nó. Tôi như xẻ thân làm đôi, thường xuyên dối vợ lừa con để chăm sóc con riêng.

Những tháng ngày đó khá vất vả nhưng bù lại tôi thỏa nguyện trong lòng vì đã thực hiện mong muốn của cha mẹ. Mỗi lần cha mẹ tôi nhắc đến chuyện con cái, tôi đều nói mình đã lo liệu xong, nhất định các cụ sẽ thấy mặt cháu trai trước khi nhắm mắt. Trước lời nói nửa thật nửa đùa ấy, cha mẹ tôi không căn vặn gì thêm cả.

Vi ham con trai, toi lua doi vo nuoi dua con rieng, 10 nam sau moi biet no la con nguoi khac
Tôi như xẻ thân làm đôi

Tôi dự tính khi con trai tròn 18 tuổi sẽ đem về ra mắt họ hàng bởi lúc đó con gái lớn yên bề gia thất không còn lo điều tiếng, vợ tôi đã lớn tuổi và trước sự việc đã rồi chắc chắn sẽ không làm rùm beng lên mà ba mẹ tôi cũng yên lòng khi nhắm mắt. Nhưng người tính không bằng trời tính, mẹ của con trai đột ngột qua đời khi cháu đang học lớp năm.

Không còn cách nào khác, tôi đành thú nhận sự thật với vợ sớm hơn dự định để đưa con về nhà chứ không thể để cháu bơ vơ được. Vợ tôi vốn đã mệt mỏi vì bệnh tật, biết mình không thể làm tròn trách nhiệm với nhà chồng nên miễn cưỡng chấp nhận.

Riêng con gái lớn của tôi lại phản ứng dữ dội. Cháu đem chuyện này đôi co với ông bà nội và nhất định đòi đưa em trai cùng cha khác mẹ đi xét nghiệm ADN trước khi nhận họ hàng. Cha mẹ tôi vốn là người kĩ tính nên thấy đề xuất đó rất hợp lý. Còn đối với tôi, đó không phải là chuyện lớn, gì chứ một tờ giấy xét nghiệm thì khó khăn gì.

Vi ham con trai, toi lua doi vo nuoi dua con rieng, 10 nam sau moi biet no la con nguoi khac
Vợ tôi trở nên im lặng xa cách. Ảnh minh họa

Nhưng kết quả không như tôi mong muốn, đứa bé trai đó chẳng có liên hệ máu mủ ruột thịt gì với tôi cả. Tôi không tính đến trường hợp khi mẹ cháu có ý định xin con thì không phải chỉ qua lại với một mình tôi. Suốt 10 năm qua, tôi giấu vợ con, còng lưng nuôi con người khác mà không biết. Giờ mọi chuyện vỡ lỡ, cuộc sống hôn nhân của tôi cũng tan nát theo.

Vợ tôi trở nên im lặng xa cách, chuyển ra ngủ phòng riêng, thỉnh thoảng qua nhà con gái ở lại, suốt ngày chỉ ăn chay, niệm phật. Con gái giận tôi không thèm nhìn mặt, có tạt qua nhà cũng chỉ hỏi thăm mẹ chứ không đoái hoài gì đến ba. Cha mẹ trách tôi dại khờ “già rồi còn ngu” “tò vò đi nuôi con nhện” cho nhọc thân. Vì suy nghĩ nhiều mà ông bà cùng đổ bệnh cùng một lúc.

Nhưng điều làm tôi khổ tâm nhất chính là thằng bé, suốt 10 năm nay nó coi tôi là cha ruột, cứ quấn quýt không rời. Giờ đây, mẹ nó mất, không còn nơi nương tựa, nếu tôi bỏ rơi thì nó chỉ có cách vào trại mồ côi. Tôi cũng thương yêu nó, không nỡ lòng nào rũ bỏ đứa trẻ tội nghiệp đó.

Vi ham con trai, toi lua doi vo nuoi dua con rieng, 10 nam sau moi biet no la con nguoi khac
Tôi thật sự tan nát cõi lòng

Mới đây thôi, con gái tôi bảo, nếu tôi nhất quyết nuôi thằng bé thì nó sẽ đưa vợ tôi về ở cùng nó. Vì không thể để mẹ sống cùng với một người bạc bẽo như tôi lại thêm đứa con rơi như cái gai trong mắt. Tôi thật sự tan nát cõi lòng, không thể ngờ rằng sự tính toán ích kỷ đã đẩy cuộc sống tôi đi vào ngõ cụt vào những năm tháng xế chiều: gia đình ly tán, cha mẹ buồn phiền...

Khánh Hội

                                                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI