Trao nhầm trẻ sơ sinh ở Bình Phước: Kịch tính phút cuối cùng trong buổi trao nhận con

26/07/2016 - 06:18

PNO - Đang chuẩn bị tiến hành giây phút trao nhận lại con dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng thì anh Tuấn bất ngờ thay đổi ý định, không chấp nhận việc đổi lại vì số tiền đền bù chưa thỏa đáng.

Người cha thay đổi phút chót

Tối ngày 25/7, ông Hoàng Văn Thanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước) xác nhận, hai gia đình trao nhầm con ở bệnh viện vào năm 2013 đã được nhận lại chính con đẻ của mình. Tuy nhiên, trong buổi lễ trao nhận đã có sự cố hy hữu xảy ra.

Theo ông Thanh, chiều ngày 25/7, ban lãnh đạo bệnh viện đã đứng ra mời gia đình anh Vũ Đình Khiên (ngụ phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long) và anh Hoàng Văn Tuấn (ngụ xã Phước An, huyện Hớn Quản) cùng đại diện chính quyền địa phương nơi 2 gia đình sinh sống đến tổ chức buổi hòa giải lần thứ 2.

Tại buổi hòa giải này, phía bệnh viện vẫn kiên quyết giữ nguyên mức bồi thường mỗi gia đình 20 triệu đồng (gồm 10 tháng lương cơ bản và 8 triệu của riêng bệnh viện). Đồng thời, bệnh viện sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí việc giúp đỡ sức khỏe cho 2 cháu bé, đặc biệt là cháu Yến - gia đình anh Tuấn đang suy dinh dưỡng nặng.

Trao nham tre so sinh o Binh Phuoc: Kich tinh phut cuoi cung trong buoi trao nhan con
Anh Tuấn (người cầm micro) thay đổi vào phút chót khiến nhiều người bất ngờ (Ảnh VNE).

"Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã nhờ cơ quan ban ngành địa phương đẩy mạnh công tác hòa giải giữa 2 gia đình để nhanh thực hiện việc trao nhận lại. Trước khi đến với buổi hòa giải thứ 2, các gia đình đều thống nhất việc đền bù và hứa sẽ tiến hành trao nhận lại con trong buổi lễ. Tuy nhiên, đến phút cuối cùng thì có một sự cố đã diễn ra. Đó là khi gọi 2 gia đình đứng lên trao nhận lại con, anh Tuấn bất ngờ thay đổi ý định và kiên quyết bỏ về" - ông Thanh kể.

Ông Thanh cho hay, lý do anh Tuấn bỏ về là không đồng ý với số tiền đền bù thiệt hại mà bệnh viện đã đưa ra. Anh Tuấn còn khẳng định, sau buổi lễ sẽ làm đơn kiện bệnh viện để đòi lại công bằng cho những tổn thất mà bệnh viện đã gây ra.

“Khi có kết quả xét nghiệm ADN, tôi cũng như những người thân trong gia đình bị sốc nặng. Nhiều lúc tôi mất ăn mất ngủ vì những sai sót, tắc trách của bệnh viện. Hôm nay cũng giống như lần hòa giải trước, tôi hoàn toàn không đồng ý. Tôi sẽ làm đơn kiện bệnh viện để giải quyết vụ việc theo pháp luật” - anh Tuấn nói.

Lúc này, phía gia đình chị Liên (vợ anh Tuấn) một mực phản đối hành động của con rể và cho rằng, họ đã quyết định đồng ý trả lại bé. Sau khi anh Tuấn bỏ về giữa chừng, người vợ đã bật khóc rồi một mình lên trao bé cho vợ chồng anh Khiên và nhận lại con ruột của mình.

Trao nham tre so sinh o Binh Phuoc: Kich tinh phut cuoi cung trong buoi trao nhan con
Chị Liên khóc nghẹn khi chồng thay đổi và phải xa đứa bé mình chăm sóc suốt 3 năm qua.

Nhiều điều còn phải làm

Sau khi nhận lại con, chị Trang - vợ anh Khiên tâm sự: "Có nhiều cảm xúc lắm, bồi hồi, xúc động rồi đến lúc thấy anh Tuấn phản ứng thì lo lắng, ruột thắt lại. Giờ đây, khi đón được con về thì gia đình tôi cũng rất nhớ đứa con mà mình 3 năm nuôi dưỡng.

Không máu mủ nhưng trải qua năm tháng, tình cảm nảy nở khiến vợ chồng tôi luôn coi con như con ruột của 2 vợ chồng. Thời gian đầu, chúng tôi sẽ cố gắng để 2 cháu thường xuyên qua lại nhà nhau chơi cho các cháu quen dần".

Còn ông Thanh cảm thấy nhẹ nhõm bởi trong suốt thời gian qua, sự việc nhầm lẫn đã khiến ông trăn trở, nhiều đêm mất ngủ. Ông Thanh tâm sự, là người đứng đầu bệnh viện có cá nhân y tá, bác sĩ làm sai nên ông phải chịu trách nhiệm đứng ra xử lý, dàn xếp sao cho ổn thỏa. Trong thời gian qua, ông Thanh chịu rất nhiều sức ép từ dư luận, đơn vị quản lý, 2 gia đình trao nhầm con và đặc biệt là từ chính bản thân mình.

Ông Thanh bảo: “Từ khi biết được sự thật đến nay, nhiều đêm tôi cũng mất ăn mất ngủ. Ngày làm việc quên đi thì không sao, tối về nằm cạnh vợ con lại nghĩ đến 2 đứa trẻ cũng giống như con mình mà trằn trọc không thể ngủ được, mong sao phải giải quyết thật nhanh sự việc để 2 cháu được nhận bố mẹ thực của mình”.

Ông Thanh cho biết thêm, sau khi trao lại con cho 2 gia đình thì sẽ còn rất nhiều việc phải làm như công tác quản lý, chấn chỉnh lại đội ngũ cán bộ để sự việc đáng tiếc không lặp lại một lần nữa. Hay chuyện tiến hành kỷ luật những cán bộ liên quan trong lần này cũng cần phải được nghiên cứu hợp tình, hợp lý.

Đoàn Văn


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI