Thế giới đàn ông trên mạng

20/07/2019 - 21:01

PNO - Bốn mươi tuổi, chưa lập gia đình, vì vậy không có gì lạ khi tôi có mặt trên trang web hẹn hò trực tuyến nổi tiếng hơn một năm nay.

Bằng tâm thế của một phái yếu độc thân, tôi có dịp tìm hiểu sâu sắc thế giới đàn ông trung niên trên mạng.  

Lang thang hẹn hò 

Họ đa số là những người từng đổ vỡ hôn nhân, cô đơn, muốn hò hẹn để có thể yêu thương lần nữa. Thỉnh thoảng, lòng tôi chùng xuống khi đọc lướt những dòng giới thiệu và nghe họ bộc bạch.

Những người cha đơn thân mỗi ngày vừa lo cho con, vừa tranh thủ việc công ty. Nhà cửa bề bộn, con cái nheo nhóc, họ ước mơ có bàn tay phụ nữ chăm sóc gia đình. Ai mạnh về kinh tế thì khá tự tin, riêng những người bôn ba mưu sinh tự biết bản thân khó tìm người phụ nữ như mong muốn.

Một người nói với tôi rằng, anh không kén chọn gì, chỉ có một tiêu chuẩn duy nhất: cô ấy sẽ yêu thương con gái anh như con ruột.

The gioi dan ong tren mang
 

Cũng có những người đàn ông đang vợ con đuề huề mà không hạnh phúc. Vì vậy, họ tạo thêm cuộc sống riêng tư trên mạng, đắm chìm trong không gian ảo. Họ có thể yêu online say đắm một phụ nữ, nhưng không bao giờ hẹn gặp cô ấy ngoài đời, và không bao giờ cho cô ấy một tương lai thật sự. Nếu không may gặp phải dạng đàn ông này, bạn sẽ chờ đợi dài cổ mà chẳng thể có được một tình yêu đích thực.

Lại cũng có người không bao giờ trò chuyện với ai. Tôi để ý, họ tạo hồ sơ từ rất lâu, nhưng mức độ tương tác là 0%. Đa số hồ sơ này có đầy đủ hình ảnh cá nhân bắt mắt, thông tin giới thiệu bản thân thật đẹp. Có vẻ như chủ nhân các hồ sơ đó chỉ có mục đích đếm lượt yêu thích từ phụ nữ, hoặc muốn kiểm tra độ hấp dẫn của mình.

Một lượng khá đông đàn ông vào mạng hẹn hò vì nhu cầu tình dục. Họ có thể nói rõ gia cảnh cùng mong muốn bản thân sau khi làm quen bạn một thời gian, hoặc cũng có thể đề nghị vấn đề tình dục ngay từ câu chào đầu tiên. Hầu như ngày nào tôi cũng gặp vài anh đi ngang, tiện tay ném qua cửa sổ chat vài câu khiếm nhã như thế.

Người độc thân trung niên chưa từng lập gia đình cũng có, nhưng ít hơn. Họ có hai nhóm riêng biệt. Nhóm chiếm áp đảo là những người có vẻ ngoài và công danh sự nghiệp ở mức trung bình thấp... Nhóm còn lại hiếm hơn, là những người rất thành đạt và nổi trội nhiều mặt. Họ thường giấu các chi tiết về sự nghiệp, bản thân và mong tìm kiếm một cô gái với những tiêu chuẩn cao chót vót.

Lao theo hư ảo

Rất ít người thành công trong việc đưa cuộc hẹn ảo thành tình yêu đời thật rồi nên vợ nên chồng. Tuy nhiên, lượng người đắm chìm trong cõi mạng không lối ra mới thật sự chiếm áp đảo.

The gioi dan ong tren mang
 

Chỉ một cái nhấp chuột và lời chào, bạn đã nhanh chóng kết bạn với một người khác phái. Quá dễ dàng cho cuộc làm quen nên người ta không coi trọng mối quan hệ. Trong quá trình gõ phím tìm hiểu nhau, chỉ cần đối phương vô tình bộc lộ một nhược điểm nhỏ là cửa sổ chat lập tức khép lại và tất cả kết thúc. Hai người sẽ nhanh chóng đi tìm cuộc hội ngộ mới. Ai cũng mải miết đuổi theo hư ảo, chẳng kịp chậm lại để thật sự lắng nghe nhau. Kết quả, càng cố gắng đi tìm, người ta càng cô đơn và thất vọng. 

Nhóm lừa đảo trục lợi đông nhất

Bằng trải nghiệm, tôi đoán họ chiếm hơn 70% trên tổng số thành viên. Chúng đánh cắp hình ảnh, thông tin của người thành đạt, tạo những hồ sơ hấp dẫn để đưa mọi người vào cuộc hẹn yêu đương nhằm trục lợi.

Với phụ nữ, họ là đàn ông đẹp trai có sự nghiệp, của cải, tiền bạc. Với đàn ông, họ là những cô gái trẻ độc thân, xinh đẹp, quyến rũ, học thức. Bọn lừa đảo cũng nấp sau hình ảnh những phụ nữ trung niên có nghề nghiệp sáng giá như bác sĩ, kỹ sư, doanh nhân để lừa đàn ông. Mục tiêu của chúng chính là những người vừa mới mở hồ sơ hẹn hò do đối tượng này thường thiếu cảnh giác vì không có thông tin và kinh nghiệm. Riêng những kẻ lừa đảo “cao cấp” thì không loại trừ ai mới ai cũ, chúng tự tin có thể “đánh gục” bất cứ ai, chỉ cần thêm một ít thời gian so với thông thường. 

The gioi dan ong tren mang
 

Một nạn nhân nữ kể, để tạo lòng tin, mỗi tháng anh người yêu gửi ba trăm đô la phụ giúp tiền sữa cho con của cô. Sau bốn tháng, anh gửi cho mẹ con cô món quà lớn và quà bị ách tắc ở sân bay. Cô đã vay mượn đóng hơn trăm triệu tiền thuế, nhưng chẳng thấy ai giao quà như đã hẹn. Không liên lạc được với người yêu, cô mới biết mình 
bị lừa.

Những người bạn của tôi trong mạng hẹn hò trực tuyến cùng phối hợp tìm hiểu trò lừa đảo này và vỡ lẽ: một kẻ lừa đảo có thể điều khiển rất nhiều hồ sơ mạo danh. Chúng đóng vai những người bận rộn ít trực tuyến. Hồ sơ nào đã lừa được người khác, chúng lập tức xóa bỏ để phi tang dấu vết. Có những người từng là nạn nhân, sau khi tự hỏi tại sao bọn lừa đảo lấy tiền của họ dễ dàng quá. Từ phát hiện ra đó là cách kiếm tiền béo bở, một nạn nhân cũng có thể trở thành kẻ lừa đảo tiếp theo.

Bên cạnh những tên lừa đảo hoạt động độc lập là các nhóm lừa đảo chuyên nghiệp có tổ chức hẳn hoi. Chúng sử dụng một số “ám hiệu” trong hồ sơ để nhận ra nhau, tránh việc… lừa nhầm đồng bọn.

Các ứng dụng làm quen, kết bạn giống như một miền đất vô cùng mới mẻ đối với người lần đầu tham gia. Một khi đặt chân đến đó, bạn phải tìm hiểu thông tin, học hỏi kiến thức để “hòa nhập”. Bởi nếu lơ ngơ, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một nạn nhân kế tiếp. Bọn lừa đảo núp sau hình ảnh những người độc thân tuyệt vời, lập tức giăng những mẻ lưới ngọt ngào nhất để đánh cắp tình yêu, tiền bạc và tài sản của bạn. 

Quỳnh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI