Sau ly hôn phụ nữ luôn đẹp hơn, vì sao?

14/05/2022 - 18:01

PNO - Sau những ồn ào về các phát ngôn ngôn tình của “vua cá Koi” Thắng Ngô với người vợ thứ hai, điều khiến mọi người sửng sốt nhất lúc này chính là nhan sắc lên hương của người vợ cũ.

 

Thanh Đào xuất hiện cùng chồng - vua cá Koi Thắng Ngô trong một chương trình truyền hình. Ảnh: internet
Thanh Đào xuất hiện cùng chồng - "vua cá Koi" Thắng Ngô trong một chương trình truyền hình

Sau những phát ngôn quá lố của "vua cá Koi" với vợ mới khiến dân tình “bội thực”, dư luận rôm rả hẳn khi hình ảnh vợ cũ của anh (chị Thanh Đào) xuất hiện. Người phụ nữ này khiến cộng đồng ngỡ ngàng trong ngoại hình thon gọn, quyến rũ, thanh lịch hơn trước rất nhiều. Thần thái của chị cũng tươi nhuận hơn, tràn đầy sức sống.

Trong một bài trả lời phỏng vấn truyền thông mới đây, chị Thanh Đào cho hay, trước khi kết hôn, chị chỉ nặng 43kg. Sau kết hôn, chị chăm chỉ làm việc, buông hẳn việc ngó ngàng đến bản thân, mặc cho cân nặng tăng lên. 

Nhiều phụ nữ luôn tâm niệm, nếu mình hết lòng hết dạ chăm sóc chồng chu đáo, chồng không thể phụ rẫy mình được. Các chị đã quên mất rằng chính sự hy sinh đó đã khiến cả sức khỏe lẫn nhan sắc tuột dốc không phanh. Chị Thanh Đào cũng vậy. 

Sự trở lại ngoạn mục của vợ cũ "vua cá Koi" khiến người ta không ngừng đặt câu hỏi: Phụ nữ sau ly hôn, ai cũng đẹp hơn, vì sao vậy?

Chị Thanh Đào thon thả hơn trước
Chị Thanh Đào thon thả hơn trước

Thời trước, cú sốc ly hôn thường khiến phụ nữ suy sụp rất nhanh. Họ có thể nhanh chóng rơi vào trầm cảm, sợ hãi, chới với, mất niềm tin. Thậm chí nguy có người muốn “giải thoát” bản thân khỏi cuộc đời. Nhưng về sau này, những cuộc ly hôn trở nên nhẹ nhàng hơn. Ly hôn không còn là nỗi ám ảnh, không trùm cái bóng mặc cảm lên người phụ nữ. Rất nhiều chị em sau ly hôn đã trở thành mẹ đơn thân, một mình trang trải nuôi con nhưng họ phơi phới tự do và đẹp lên từng ngày, bất chấp dư luận gièm pha rằng họ cố gắng đẹp để... kiếm chồng.

Tôi quen nhiều phụ nữ, sau đổ vỡ hôn nhân, họ vẫn "mình ên" đi làm, nuôi con. Họ không tiếc tiền cho các loại mỹ phẩm chất lượng, thường xuyên đi spa chăm sóc sắc đẹp, một năm đôi ba lần vi vu du lịch đổi gió, check-in các khu nghỉ dưỡng sang chảnh.

Sau ly hôn, họ trẻ trung, tự do, ăn mặc đẹp hơn, thậm chí khó tin rằng họ đã có con lớn lắm rồi. Những người phụ nữ ấy, thoát khỏi cuộc hôn nhân như vừa bay lên từ vực thẳm. Họ chẳng mơ mộng đến một sự ràng buộc với đàn ông nữa. Họ thong thả tận hưởng nốt những ngày tháng tươi đẹp hiện tại, trân trọng từng khoảnh khắc của bản thân.

Họ không còn lệ thuộc vào đàn ông, không phải lo nghĩ chuyện tất bật về nhà nấu cơm canh nóng sốt, giặt ủi, chà toilet, hò hét con làm bài... trong khi ông chồng nằm khểnh luyện game, ngắm gái trong điện thoại…

Họ không phải mệt nhoài sau một ngày làm việc vẫn phải canh me gọi điện, chờ chồng về sau những cuộc nhậu bí tỉ… Chỉ bao nhiêu cái “không” đó thôi là đủ để họ thoải mái về tinh thần. Tinh thần thoải mái cùng sự tự tin và an nhiên luôn khiến nhan sắc phụ nữ trở nên đằm thắm, quyến rũ...

Chị Thanh Đào rạng ngời trong thần sắc khác hẳn hai năm trước
Chị Thanh Đào rạng ngời trong thần sắc tươi sáng, khác hẳn hai năm trước

Không dưng tôi nhớ đến câu nói của một người chị: "Thời nào rồi, ly hôn có gì kinh khủng đâu. Một cuộc hôn nhân dù tồi cũng cho ta nhiều bài học giá trị. Hôn nhân có cái đặc quyền của riêng nó: chỉ có “kết hôn” - bạn mới được “ly hôn”. Sai ở đâu, sửa ở đó. Bài học không bao giờ cũ.

Cũng có nhiều người nói: "Tại sao phụ nữ không tranh thủ đẹp ngay khi hôn nhân còn êm ấm". Xin thưa, điều ấy có thể, với điều kiện kinh kế khá giả, sung túc, có người giúp việc; với những người vợ được rảnh rang, tâm trí không bận lo nghĩ chuyện kiếm tiền, chạy sô lo cơm ăn áo mặc, không phải vật vờ đêm hôm cho con bú, ngủ; với người chồng tốt, thương yêu, tôn trọng vợ con...

Ngành công nghệ làm đẹp nở rộ khiến phụ nữ ngày nay không khó để trẻ và đẹp. Tuy nhiên, nếu không được chồng quan tâm động viên, khi người chồng không giỏi kiếm tiền, rất hiếm phụ nữ nào dám vung tay phung phí chi tiêu cho mình.

Ở một mặt khác, liệu một ông chồng giỏi kiếm tiền thì có nằm ngoài tầm ngắm của các em họ “nương tựa” mơn mởn và trẻ trung hay không? Ai trả lời giùm tôi với!

Tử Anh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI