Sao lại nghĩ đàn bà luôn đáng thương khi ly hôn?

12/05/2022 - 09:37

PNO - Cộng đồng có xu thế bênh vực phụ nữ khi ly hôn. Nhưng thực tế, không phải người phụ nữ nào cũng khổ đau, thiệt thòi khi rời xa một mối quan hệ hôn nhân.

Mới đây, doanh nhân Thắng Ngô đã xuất hiện trên YouTube phản hồi về một số thông tin quanh cuộc hôn nhân ồn ào của anh với ca sĩ Hà Thanh Xuân. Doanh nhân cho biết ly hôn vợ cũ vào tháng 2/2021, 3 tháng sau mới làm quen với Hà Thanh Xuân. Họ làm bạn hai tháng, sau đó mới thân rồi đi đến tình yêu. Anh bác bỏ thông tin Hà Thanh Xuân là kẻ thứ ba, xen vào cuộc hôn nhân giữa anh và vợ cũ. 

Doanh nhân Thắng Ngô và ca sĩ Hà Thanh Xuân bị chỉ trích những ngày qua
Doanh nhân Thắng Ngô và ca sĩ Hà Thanh Xuân bị dư luận chỉ trích vì cho rằng anh phản bội vợ cũ để đến với tình trẻ

Anh khẳng định chia tay văn minh với vợ cũ. Anh chu cấp cho con, để vợ cũ đứng tên vận hành trang trại cá Koi và nhiều tài sản khác. Anh cũng cho biết thêm, ngoài việc nuôi cá Koi còn có những công việc khác như: thầu xây dựng, thiết kế thi công, kinh doanh bất động sản... 

Doanh nhân Thắng Ngô bức xúc vì bị gán ghép phụ bạc vợ cũ, tìm tình trẻ. Anh rất đau lòng khi con gái bị ảnh hưởng bởi những thông tin tiêu cực trên. 

Dư luận đứng về phía vợ cũ của doanh nhân Thắng Ngô. Họ cho rằng anh phụ bạc vợ cũ, đến với ca sĩ Hà Thanh Xuân tìm thú vui mới. Nguyên nhân xuất phát từ đoạn clip trước đó vợ chồng doanh nhân Thắng Ngô từng xuất hiện trên sóng truyền hình, chia sẻ về quá trình lập nghiệp, vượt khó khăn. Anh cũng đề cao vai trò vợ cũ trong việc giúp đỡ xây dựng sự nghiệp. Dư luận tấn công đến mức ca sĩ Hà Thanh Xuân phải khoá bình luận trên trang cá nhân. Đám cưới, ngỡ rằng chuyện vui, lại hóa ra rắc rối với hai vợ chồng.

Doanh nhân Thắng Ngô nói chia tay với vợ cũ trong êm đẹp
Doanh nhân Thắng Ngô cho biết chia tay với vợ cũ trong êm đẹp

Thực hư chỉ người trong cuộc mới tường tận. Nhưng chia sẻ của doanh nhân Thắng Ngô cũng mở ra thêm hướng mới cho câu chuyện ồn ào những ngày qua. Dĩ nhiên, chuyện đặt lòng tin ở ai, hướng nào tuỳ thuộc quan điểm mỗi cá nhân. Nhưng trước nay, dường như với bất kỳ vụ ly hôn nào, người ta thường luôn có xu hướng cho rằng phụ nữ phải chịu thiệt, còn đàn ông thường có lỗi, bội bạc... Điều đó có công bằng hay không?

Bình luận về vụ ly hôn của doanh nhân Thắng Ngô, một tài khoản Facebook cho biết chị có quen một trường hợp sau khi ly hôn, chồng để lại hết tài sản cho vợ, gồm công ty, 3 căn nhà mặt tiền, chỉ mang theo xe ô tô. Cứ như thế, người vợ có cuộc sống ổn định, chăm lo cho các con.

Cũng có trường hợp tương tự. Hai vợ chồng cùng nhau gây dựng cơ nghiệp từ thuở khó khăn. Nhưng sau nhiều năm chung sống, họ xảy ra mâu thuẫn, không thể hàn gắn. Người chồng quyết định dừng lại, để tài sản cho vợ. Anh xây dựng sự nghiệp mới, với số vốn được chia ít ỏi. Nhưng anh thấy vui vì cuộc sống được tự do, thoát khỏi những tháng ngày mặt nặng mày nhẹ cùng nhau. Dĩ nhiên, người vợ trong trường hợp này có thiệt thòi hay không, thật không khó để có câu trả lời.

Nhiều người có xu hướng cho rằng phụ nữ thường chịu thiệt sau ly hôn
Chị Thanh Đào - vợ cũ doanh nhân Thắng Ngô - được khen đẹp hơn sau khi ly hôn

Một trường hợp khác từng được chia sẻ trên mặt báo. Vợ chồng N. cùng nhau xây dựng một công ty. Suốt thời gian dài anh phải chịu sự chỉ đạo của vợ khiến cuộc sống mất tự do, đến mức khiến anh phải đi đến quyết định ly hôn. Một thời gian dài sau đó, anh luôn sống trong cảm giác bất an, lo sợ gặp phải một người phụ nữ luôn chỉ đạo mình như thế. 

Xã hội rất nhân ái khi đồng cảm với phụ nữ vì họ thường phải chịu nhiều định kiến, thiệt thòi, nhưng điều đó không có nghĩa trong bất kỳ cuộc ly hôn nào, phụ nữ cũng là người chịu thiệt. Chưa bàn đến chuyện tài sản, quyền lợi, không thiếu những phụ nữ đã chủ động từ bỏ một người đàn ông phản bội, không còn yêu thương mình, để mở ra con đường hạnh phúc mới.

Chưa kể, trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào thì đàn ông và phụ nữ đều có thể chịu tổn thương, hoặc đều có những vấn đề riêng, mà người ngoài khó nắm biết hết.

Mỗi gia đình, mỗi hoàn cảnh, mỗi cách ứng xử và tâm lý người trong cuộc đều không giống nhau. Tổn thương ở gia đình này không bao giờ giống hệt tổn thương ở một gia đình khác. Người chẳng đứng ngoài mưa, sao biết người đi mưa lạnh đến dường nào. Đồng cảm là thuộc tính tốt đẹp của con người, nhưng không nên mặc định khi ly hôn thì đàn bà luôn phải chịu đắng cay, còn đàn ông luôn là nguyên nhân đau khổ, tội lỗi.

Hà Anh (TP. Thủ Đức, TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI