Ninh Dương Lan Ngọc từng sợ hãi hôn nhân, không muốn “trói buộc”

12/03/2021 - 05:49

PNO - Nữ diễn viên cho biết cô từng rất sợ phải kết hôn, cho rằng hôn nhân là sự trói buộc cả hai. Mỗi người đều mất đi sự tự do.

“Ngọc nữ” của màn ảnh Việt, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đã bước sang tuổi 30, độ tuổi đối diện với nhiều nỗi sợ từ vô hình đến hữu hình. Cớ sự gây ra niềm lo lắng ấy có thể bắt nguồn từ việc trên mặt xuất hiện nếp nhăn mới; từ chuyện tài chính chưa ổn định, chưa có nhà cửa; hoặc lo vì chưa có một bến đỗ, chưa sinh con, đẻ cái...

Với Lan Ngọc, hiện cô đã có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí Việt, không bận tâm nỗi lo về tài chính. Tuy nhiên, về chuyện tình cảm, nữ diễn viên nói mình không được may mắn. Và từ nhiều những lần hạnh phúc, tin yêu rồi chia ly đó, Lan Ngọc nói cô lo sợ kết hôn, sợ ràng buộc đời mình với cuộc đời của một ai khác.

Ninh Dương Lan Ngọc sinh năm 1991. Cô sớm gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất.
Ninh Dương Lan Ngọc sinh năm 1991. Cô sớm gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất.

“Tôi cũng như bao người phụ nữ khác, thích được yêu và sống trọn vẹn trong hạnh phúc đó thôi. Nhưng nếu hỏi tôi có muốn kết hôn hay không, thì Ngọc của 3 năm trước sẽ trả lời là không. Bởi tôi không tin vào hạnh phúc hôn nhân. Thứ hai, tôi nghĩ rằng đang yêu hạnh phúc và rất vui vẻ, tại sao phải ràng buộc nhau bởi 2 chữ hôn nhân”, nữ diễn viên cho biết.

Không riêng Lan Ngọc, diễn viên Tường Vi dù đang trải qua mối tình đẹp nhưng cô chưa nghĩ đến chuyện kết hôn. Tường Vi cho rằng chuẩn hạnh phúc của mỗi người một khác. Có người cho rằng hôn nhân mới chứng minh cho tình yêu nghiêm túc của cả hai. Nhưng với cô, cuộc sống đang vui vẻ, chuyện tình yêu đang đẹp thì đâu cần phải kết hôn để khẳng định thêm điều gì.

Cả hai diễn viên đều cho rằng phụ nữ chỉ nên kết hôn khi bản thân sẵn sàng, không vì tuổi tác mà tự tạo áp lực cho bản thân. “Trước đây, đối với phụ nữ mấp mé tuổi 30, họ nghĩ mình đã già nên rất lo lắng. Nhưng với phụ nữ hiện đại ngày nay, 30 chưa phải là hết... Phụ nữ ở tuổi nào cũng có quyền được yêu, chơi, hưởng thụ, có quyền được làm những gì hạnh phúc”, Lan Ngọc chia sẻ.

So với nhiều nghệ sĩ đồng trang lứa, Lan Ngọc có ngoại hình sáng, năng động, phù hợp với nhiều vai trò.
So với nhiều nghệ sĩ đồng trang lứa, Lan Ngọc có ngoại hình sáng, năng động, phù hợp với nhiều vai trò

Nữ diễn viên nói ở độ tuổi 30, với những cô gái thành công trong sự nghiệp, họ sẽ thấy bước đường phía trước thênh thang, rộng mở. Còn với những ai đang ở nhà, họ sẽ có cái nhìn thiếu lạc quan hơn rằng 30 tuổi rồi, phải làm gì đây? Tuy nhiên, cô nói mọi người đừng quá bi quan, tuổi 30 chỉ là một cột mốc để phụ nữ tiếp tục hành trình mới, tiếp tục chăm chút cho bản thân, gia đình (nếu có), nếu chưa, hãy cứ chờ đợi, một tình yêu đẹp sẽ đến.

Lan Ngọc cho biết, trong 2 năm qua, nhìn những nghệ sĩ trong giới giải trí thể hiện tình yêu, kết hôn như ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng, cô phần nào có một niềm tin rằng cô cũng sẽ hạnh phúc.  

Hôn nhân hoàn toàn khác với tình yêu. Người ta có thể dễ dàng cảm nắng nhau, dễ quyết định yêu nhau, nhưng với hôn nhân, nên chậm lại một chút để nghĩ đến hành trình gắn bó lâu dài. Phụ nữ thường lo lắng nhiều cho tương lai nên phần nào sợ kết hôn, hay có thể họ chưa gặp được người đàn ông cho bản thân cảm giác đủ an toàn, vững chãi.

Vậy nên, hãy cứ kết hôn khi bản thân sẵn sàng nhất có thể, đừng nóng vội dù đã sang tuổi 30 hay bất kỳ độ tuổi nào khác. Tâm thế sẵn sàng sẽ cho người phụ nữ sự chủ động, tự tin và tự khắc biết làm cho mình tốt hơn để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

An An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI