Nhạc sĩ Phú Quang: Cảm ơn cuộc đời cho mình gặp nhau

29/04/2021 - 05:59

PNO - Bây giờ anh lại đau bệnh nữa, chị thương anh vì lẽ ra đến tuổi này anh phải được tận hưởng nhiều điều tốt đẹp hơn từ cuộc sống bởi anh xứng đáng được như vậy.

Cô gái trong bài hát Mùa thu giấu em của nhạc sĩ Phú Quang chính là vợ anh, chị Trịnh Anh Thư. Chuyện tình yêu của anh chị đẹp như ca từ: “Có phải mùa thu giấu em lâu đến thế? Để cuối con đường anh kịp nhận ra em”.

Nhạc sĩ Phú Quang và vợ biết nhau thông qua một người bạn. Thời điểm đó, chị Anh Thư không nghĩ mình hợp với một nghệ sĩ, đặc biệt là người nổi tiếng fan hâm mộ vây quanh như Phú Quang. Trong mắt chị, nghệ sĩ thường có đời sống phong trần tự do, nên chị e ngại. 

Quen biết nhau, nhưng một năm sau chị mới nhận lời đi xem đêm nhạc Phú Quang. Tận mắt thấy anh cống hiến cho nghệ thuật cùng sự chuyên nghiệp trong công việc, chị mới hiểu tại sao anh được mọi người nể phục, yêu thương nhiều đến thế. Và hình ảnh anh choán dần trái tim chị.

Vợ chồng nhạc sĩ Phú Quang
Vợ chồng nhạc sĩ Phú Quang đã bên nhau 16 năm

Khi biết con gái quen nhạc sĩ Phú Quang, bố chị ủng hộ ngay. Ông là nhà văn nên hiểu chất nghệ sĩ của Phú Quang, hào hoa, phong nhã nhưng rất tình cảm. Chính những nhận xét của bố đã gợi mở, “bật đèn xanh” để chị bắt đầu nhận lời hẹn hò.

“Đúng như lời bố nói, anh Quang là người chồng người cha hết lòng với gia đình. Đi đâu làm gì, ăn gì anh cũng muốn có vợ con bên cạnh. Vì thế, thói quen bên nhau đã thành nếp nhà chúng tôi”. Chị biết ơn khi anh đã cùng tạo dựng tổ ấm suốt 16 năm qua.

Chị chia sẻ: “Mặc dù mình và anh chênh nhau nhiều tuổi, nhưng vợ chồng hợp về cách nhìn và cảm nhận cuộc sống, từ chuyện ăn uống, trang trí nhà cửa, đến những thú vui giải trí… Những điều anh Quang thích là mình thích và mình thích thì anh cũng thích. Vợ chồng cùng một nhịp sống, sáng cùng dậy tập “Suối nguồn tươi trẻ”, chiều về nấu cơm cả nhà quây quần, tối chuyện trò, tâm sự”. 

Từ những ngày đầu đến với nhau, anh chị đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống. Nhạc sĩ Phú Quang vốn không được khỏe như mọi người thấy trên sân khấu. Bản thân chị rất phục nghị lực vượt qua bệnh tật của chồng.

Có lần vừa xong đêm nhạc tại TP.HCM, anh bị tai biến phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy nằm một tháng, sau đó vợ chồng đi tàu về Hà Nội, không đi máy bay vì sợ anh không chịu nổi. Chị bảo “Lần đó tôi đã nghĩ tới điều không may”. 

Rồi lần anh bị biến chứng của bệnh tiểu đường, người gầy tong, cứ đến đêm lại đau đớn, vật vã. Chị chăm anh Đông Tây y kết hợp, ngày cho anh uống đơn thuốc bác sĩ kê, đêm đêm chị lại làm nóng rượu với gừng đắp vào lưng anh cho dịu cơn đau. May mắn, anh gặp được bác sĩ giỏi từ Pháp về ứng dụng phương pháp chữa bệnh mới nên khỏe lại… 

vợ chồng hợp về cách nhìn và cảm nhận cuộc sống, từ chuyện ăn uống, trang trí nhà cửa, đến những thú vui giải trí
Vợ chồng nhạc sĩ Phú Quang hợp nhau từ chuyện ăn uống, trang trí nhà cửa, đến những thú vui giải trí

Đã nhiều lần anh nói với chị “phải cảm ơn cuộc đời cho mình gặp nhau”. Vì thế lời bài hát Mùa thu giấu em lãng mạn và da diết: “Có phải mùa thu giấu em lâu đến thế? Để cuối con đường anh kịp nhận ra em. Em ào tới chợt xôn xao lá đổ. Xóa nỗi cô đơn lạnh giá bên thềm; Rồi tình yêu lại rưng rưng bên khung cửa nhỏ; Và con đường lại xao xác gió heo may; Em hôn anh đắm say như gió; Và ngã vào anh dịu dàng như mùa thu”.

Nhiều lần chị trêu anh: “Có phải mùa thu giấu em lâu đến thế để cuối con đường anh lại rẽ sang đường khác”. Những lúc ấy anh chỉ cười hiền: “Thôi chẳng dại”. 

Chị chia sẻ rằng nhạc sĩ Phú Quang như được tiếp thêm sức mạnh mỗi khi có ai đó hát và nghe nhạc của mình. Ai từng đến và thưởng thức đêm nhạc của Phú Quang sẽ biết anh cầu toàn tới tất cả các khâu, từ kịch bản, bài vở, tấm vé đến các công đoạn tổ chức biểu diễn. Tất cả đều phải rất tỉ mỉ và chuyên nghiệp. 

Nhiều nghệ sĩ đùa rằng mỗi lần tập duyệt đêm nhạc với nhạc sĩ Phú Quang chẳng khác nào làm việc với “mẹ chồng”. Nhưng cũng chính vì lao động hết lòng vì nghệ thuật nên các đêm nhạc Phú Quang luôn được khán giả ngóng đợi.

Nhiều người chờ cuối đêm nhạc để được chụp hình chung và cảm ơn anh, vì âm nhạc của anh là món quà - đặc sản của người Hà Nội, làm họ yêu Hà Nội hơn.

Bây giờ anh lại đau bệnh nữa, chị thương anh vì lẽ ra đến tuổi này anh phải được tận hưởng nhiều điều tốt đẹp hơn từ cuộc sống bởi anh xứng đáng được như vậy. 

Chị Anh Thư luôn sát cánh bên chồng
Chị Anh Thư luôn sát cánh bên chồng

Đã hơn một năm anh điều trị tại bệnh viện và chị vẫn phải duy trì công việc của mình ở một ngân hàng. Cứ mỗi buổi trưa, khi tới giờ nghỉ là chị vội chạy vào viện với anh, chiều tan làm lại hối hả tới chăm sóc, động viên nắm tay anh để anh cảm nhận được tình yêu thương vợ.

Chị làm mọi cách để anh thêm sức mạnh chiến thắng bệnh như trận ốm từ mười năm trước chị đã cùng anh vượt qua. Anh nằm viện nhưng không cô đơn, bạn bè, đồng nghiệp, các thế hệ ca sĩ, người hâm mộ trong và ngoài nước luôn động viên. 

Chị Anh Thư kể, có người hâm mộ khi biết tin anh bệnh đã đề nghị chị cho phép đưa anh bằng chuyên cơ riêng vào TP.HCM để chữa trị, nhưng anh chị từ chối. Chị biết ơn nhiều lắm những tình cảm chân thành công chúng dành cho chồng.

Ngày đưa anh vào viện khám, cả chị và anh đều không ngờ đợt này anh lại phải nằm viện lâu đến thế. Chị cầu mong một phép mầu đến để anh khỏe lại… 

Đoàn Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI