Mỹ: Thiếu thuốc cho trẻ em khi mùa cúm lây lan nhanh

20/12/2022 - 08:06

PNO - Gần đây, việc chăm sóc con bệnh đã trở nên cực kỳ căng thẳng đối với nhiều cha mẹ ở Mỹ, do tình trạng thiếu Tylenol và các loại thuốc khác.

 

Nhiều loại thuốc dành cho trẻ em trống rỗng trên các kệ hàng ở các nhà thuốc, tại Mỹ.
Nhiều loại thuốc dành cho trẻ em trống rỗng trên các kệ hàng ở các hiệu thuốc, tại Mỹ

Các bác sĩ cho biết tình trạng thiếu thuốc của trẻ em có thể kéo dài qua mùa đông nhưng sẽ không quá nghiêm trọng như đợt thiếu sữa công thức gần đây. Họ khuyến khích các bậc cha mẹ nên tìm các loại thuốc thay thế khi một số thuốc đang hết hàng.

Mùa cúm năm nay ở Mỹ đang lây lan nhanh bất thường, cộng với sự gia tăng đột biến các bệnh về đường hô hấp, khiến nhu cầu về thuốc hạ sốt và các sản phẩm khác mà mọi người có thể mua mà không cần đơn thuốc của bác sĩ tăng đột biến.

Tiến sĩ Shannon Dillon - bác sĩ nhi khoa tại Riley Children's Health ở Indianapolis - cho biết: "Năm nay, nhiều trẻ em bị bệnh hơn so với những gì chúng ta thấy trong vài năm qua". Tất cả những điều này là nguyên nhân chính dẫn đến sự thiếu hụt thuốc cho trẻ em.

Nhà sản xuất dược phẩm Johnson & Johnson cho biết họ không gặp phải tình trạng thiếu Tylenol trên diện rộng nhưng sản phẩm này có thể “ít có sẵn” tại một số cửa hàng. Công ty nói thêm, họ đang nỗ lực vận hành các dây chuyền sản xuất xuyên đêm để cung ứng cho thị trường.

Theo Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), ngoài các sản phẩm không cần kê đơn, thuốc kháng sinh kê đơn amoxicillin cũng đang bị thiếu hụt do nhu cầu tăng cao. Loại thuốc này thường được dùng để điều trị nhiễm trùng mũi họng ở trẻ em.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI