Số ca nhập viện vì COVID-19 gia tăng trở lại tại Mỹ

12/12/2022 - 06:57

PNO - Số ca nhập viện liên quan đến vi rút corona cùng tỉ lệ người lớn tuổi tử vong đang gia tăng nhanh chóng tại Mỹ.

 

Dịch COVID-19 tái bùng phât mạnh ở người lớn ruổi.
Dịch COVID-19 tái bùng phát mạnh ở người lớn tuổi

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, có 1 chỉ số đáng lo ngại đối với người cao tuổi, số ca mắc COVID-19 nhập viện đã tăng hơn 30% trong 2 tuần. Trên toàn quốc, tỉ lệ nhập viện hàng ngày đối với những người từ 70 tuổi trở lên được xác nhận hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19 đã tăng từ mức 8,8/100.000 người vào ngày 15/1 lên 12,1/100.000 người vào 6/12.

Tại California và New York, số ca nhập viện của người cao niên mắc COVID-19 đã vượt qua số ca nhập viện trong đợt bùng phát Omicron vào mùa xuân và mùa hè. Tiến sĩ Rochelle Walensky, Giám đốc CDC, nói rõ phần lớn sự gia tăng hầu hết ở những người đang có vấn đề về sức khỏe.

Trong khi đó, tiến sĩ Eric Topol, người đứng đầu Viện Dịch thuật nghiên cứu Scripps, cho biết: “Chúng ta đang làm rất tệ trong việc bảo vệ người cao tuổi ở đất nước này”.

Các nhà lãnh đạo viện dưỡng lão đang nỗ lực gấp đôi để khuyến khích nhân viên và người dân tiêm vắc xin. Họ cũng kêu gọi Nhà Trắng giúp đỡ với cách tiếp cận “tất cả cùng chung tay”.

Katie Smith Sloan, Chủ tịch của LeadingAge, tổ chức đại diện cho các viện dưỡng lão phi lợi nhuận, cho biết cần có những thông điệp rõ ràng về những gì vắc xin có thể làm và những gì không thể làm. Bởi việc nới lỏng các hạn chế, khả năng miễn dịch rộng rãi hơn trong dân chúng nói chung và các thông điệp trái chiều về việc liệu đại dịch có kết thúc hay không đang khiến những người trẻ tuổi nảy sinh tâm lý chủ quan. 

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI