Ly hôn với gã chồng đàn bà

15/08/2019 - 05:30

PNO - Đùng cái Hoa nộp đơn ly hôn lên tòa. Tùng thuyết phục vợ không được, vì sĩ diện đàn ông, anh cũng ký cái roẹt. Tổ ấm nhỏ có ông chồng đảm, bao người từng xuýt xoa, bỗng chốc tan vỡ.

Ai cũng nói số Hoa thật may mắn khi lấy được Tùng - một người đàn ông được ví như của hiếm trong thời buổi mà gần như bà vợ nào cũng kêu ca, phàn nàn về những tật xấu của chồng mình. Quả thật, Tùng có một công việc rất ổn, thu nhập không quá tốt nhưng so với bạn bè đồng trang lứa cũng không đến nỗi “lép vế” lắm. Đặc biệt, Tùng thực sự là một người chồng, người cha mẫu mực, đảm đang. 

Hồi mới về sống cùng một nhà, Hoa rất hạnh phúc vì chồng chia sẻ với cô hầu hết việc nhà. Nấu cơm, rửa bát, quét nhà với Tùng chỉ là chuyện vặt... Hoa nghĩ chắc vì Tùng yêu vợ, cưng vợ nên Hoa được chồng giúp những việc mà vốn dĩ đàn ông rất ngại ấy. Và cô cũng mặc nhiên hưởng thụ điều đó. Việc nhà nếu thích thì Hoa phụ chồng, còn nếu không thì Hoa chỉ... đứng xem, kể cả việc lặt vặt trong căn bếp nhỏ.

Chuyện bán mua đồ đạc trong nhà cũng là của Tùng. Hoa không ham gì mấy cái thứ việc trời ơi không tên đó. Anh thích làm thì để anh làm, cô chỉ việc hưởng thụ. Lương thưởng của mình, Hoa giữ lại một ít chi tiêu cá nhân, mua sắm chút chút cho con cái. Còn lại cô đưa Tùng giữ để chi cho sinh hoạt gia đình. 

Ly hon voi ga chong dan ba
Hình minh họa

Sở dĩ Hoa để chồng giành cả việc đó là vì chồng chê Hoa không khéo trong mấy việc tiêu pha, cô cũng lại tiêu hoang hơn chồng. Thế nên kế hoạch chi tiêu của ai hợp lý hơn thì người đó giữ tài chính, Hoa nghĩ đơn giản vậy. Cô cho rằng nếu anh thực sự muốn chia sẻ cho vợ được nhẹ nhàng thì cũng tốt, anh thích giữ tiền thì Hoa cho anh giữ cũng không sao. Mà cũng phải công nhận những việc ấy anh làm khéo hơn Hoa.

Khi có con, chuyện tắm rửa, bỉm sữa, chăm sóc con Tùng cũng giành làm cả. Anh giành những việc ấy một cách tự nguyện, thoải mái. Nhưng sau Hoa nhận thấy rằng khi Hoa làm một việc gì đó cho con, là hình như anh không yên tâm. Thôi thì chắc do tâm lý người cha nào cũng yêu con và muốn làm mọi điều tốt đẹp cho con. Hoa lợn cợn trong lòng nhưng cố nghĩ theo hướng nhẹ nhàng nhất. Tuy nhiên, khi chăm sóc con mà cứ có một người đứng cạnh ngó nghiêng, góp ý, cô cũng bực mình. Dù sao Hoa cũng là mẹ, một người mẹ có vụng về đến mấy thì vẫn có bản năng bảo vệ, che chở cho con hơn đàn ông chứ?

Chuyện ăn nhậu, gái gú bên ngoài với Tùng gần như không có. Anh nói ngoài kia biết bao nhiêu cám dỗ, tham gia vào đó dễ mất kiểm soát và thiếu an toàn. Mình đã có vợ con thì xong công việc cứ thẳng một mạch về nhà cho nó lành... Đôi lần bạn bè rủ rê khích bác, anh cũng không lay chuyển. Dần dần bạn bè trở nên xa cách với anh. Những bữa tiệc đâu đó cần sự tham gia của cả vợ lẫn chồng mà Hoa giục giã quá thì anh vẫn đi, nhưng rất khó chịu và tỏ ra miễn cưỡng.

Ly hon voi ga chong dan ba

Hình minh họa

Khỏi nói, Tùng chính là “chồng nhà người ta” mà các bà vợ bạn anh, hay bạn Hoa đều mang ra làm tấm gương cho chồng họ. Ai cũng nói Hoa sướng thật, chắc tu đến mấy kiếp mới lấy được người chồng chỉn chu đứng đắn đến nhường ấy. Hoa nghe chỉ cười. Khi Tùng nói tiền dư của vợ chồng có thể mua được một miếng đất nhỏ, cô rụt rè nói: “Hay để cả nhà mình đi nghỉ ngơi đâu đó một chuyến đã, em muốn thay đổi không khí một chút...”. 

Lập tức anh lắc đầu nguầy nguậy, cho rằng thế giới ngoài kia vừa không an toàn, vừa lãng phí mà không để làm gì cả. Hoa nghe chồng đưa ra mớ lý lẽ ấy, chỉ thở dài... Năm năm bên nhau, hình như chưa bao giờ họ có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn riêng tư để sưởi ấm lại yêu thương.

Đùng cái Hoa nộp đơn ly hôn lên tòa. Tùng thuyết phục vợ không được, vì sĩ diện đàn ông, anh cũng ký cái roẹt. Tổ ấm nhỏ có ông chồng đảm, bao người từng xuýt xoa, bỗng chốc tan vỡ. Nhiều người nói Hoa dại, Hoa được voi đòi tiên. Gia đình nào chẳng có sóng gió, nhún cái tôi của mình lại một chút để giữ bình yên cho gia đình có hơn không? Chồng không rượu chè, bài bạc, gái gú, lại chăm chỉ đảm đang nhường ấy... còn mong gì hơn thế? Hoa chỉ mỉm cười, nụ cười như cố nén một nỗi buồn sâu thẳm.

Trước tòa, Hoa chỉ thở dài: “Vì khác quan điểm, vì không hợp... nên chia tay”, nhưng thực ra chỉ cô mới biết lý do thực của sự tan vỡ gia đình. Cô là một phụ nữ, và cái cô muốn là được sống với một người đàn ông, chứ không phải sống với một người phụ nữ khác còn đảm đang hơn cả mình. 

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI