Chồng lật ngược thế cờ, quyết liệt xin ly hôn

30/06/2019 - 05:30

PNO - Khi Huyền nói với chồng, muốn cả hai chung sống với nhau trong ba tháng nữa, để cùng suy nghĩ thật kỹ về quyết định hệ trọng này, Hoàn từ chối, anh chỉ muốn họ làm thủ tục ly dị càng sớm càng tốt.

Huyền hụt hẫng trước sự quyết liệt ly dị của chồng. Hơn mười năm nay, Hoàn luôn là người lép vế trước Huyền, anh đã từng nhiều lần vật nài cô hãy vì gia đình, vì con mà sống cùng anh. Thế mà hôm nay, anh ấy lại lật ngược thế cờ.

Hoàn cưới Huyền khi cô mười tám tuổi, còn anh ba mươi lăm. Tuổi chồng gần gấp đôi tuổi vợ nên Huyền lúc nào cũng là một cô công chúa nhõng nhẽo, được chồng chiều chuộng hết mức. Trong vòng mười năm, cô sinh ba con, một gái hai trai. Cũng thời gian đó, chồng cô đầu tư vốn liếng thành lập một công ty thời trang để cả hai được làm việc cùng nhau.

Chong lat nguoc the co, quyet liet xin ly hon
Ảnh minh họa

Các con lớn lên cũng là lúc công ty thời trang của hai vợ chồng phát triển, có thương hiệu và khách hàng ngày càng nhiều. Huyền phụ trách mảng thiết kế sáng tạo, Hoàn phụ trách thị trường và tài chính, quản lý. Hai vợ chồng phối hợp nhịp nhàng. Họ sắm căn hộ sang trọng, mua xe hơi xịn. Cuộc hôn nhân nở hoa trong khoảng mười năm đó.

Nhưng rồi hai năm qua, Huyền bắt đầu tham gia vào một mạng lưới doanh nhân, kết nối rộng rãi với các doanh nhân trên cả nước. Tuần nào họ cũng họp với nhau một buổi, và có những hoạt động thăm hỏi, tìm hiểu, học tập lẫn nhau. Huyền năng động, cuốn hút nên được đề bạt vào vị trí tổ chức trong hội. Công việc giao lưu này ngốn nhiều thời gian của cô hơn, và cô thay đổi nhanh chóng mặt.

Cô ăn nói sắc sảo hơn, thay toàn bộ tủ quần áo với "xì-tai" hiện đại, hấp dẫn hơn, son phấn lộng lẫy, thay xe hơi mới để xứng đáng với cương vị mới của mình. Cô được nhiều người trong mạng lưới tung hô, trang Facebook của cô luôn nóng với nhiều hình ảnh xinh đẹp, nhiều lập ngôn táo bạo... Cô thành ngôi sao sáng trong mạng lưới.

Nhưng cái gì cũng có giá của nó. Huyền ngày càng đi nhiều, có những chuyến công tác 3 - 5 ngày là bình thường. Việc con cái, công ty cũng bị bỏ bê. Chồng Huyền vẫn một mình chăm lo cho các con, lo việc công ty thời trang và số tiền chi cho vợ đi kết nối quan hệ ngày càng khủng. Khi Hoàn phản ứng, Huyền dỗi. Huyền lên một group trên mạng than thở rằng lão chồng mình đã già lại khó tính, đầu óc cổ hủ, ban ngày mặt khó đăm đăm, ban đêm ngủ với vợ thì yếu sinh lý.

Nào ngờ, Hoàn tình cờ dùng điện thoại vợ và “bắt” được đoạn than thở nhạy cảm kia. Anh đau đớn nhận ra rằng vợ đã không còn như xưa. Giờ đây, cô ấy đã đủ lông cánh và bay đi quá xa.

Chong lat nguoc the co, quyet liet xin ly hon
Ảnh minh họa

Anh bực dọc yêu cầu vợ thay đổi, rút ra khỏi mạng lưới doanh nhân đồng thời đưa ra những quy tắc mới mà vợ không nên vi phạm. Huyền không đồng ý, vợ chồng cãi vã, cô giận dỗi xách va ly ra khỏi nhà. Hoàn tuyên bố, nếu vợ đã xách vali đi, khi về sẽ không còn trong sạch, và anh không bao giờ chấp nhận.

Huyền tưởng rằng anh chỉ đe dọa như mọi lần, chỉ cần cô ngọt ngào, nũng nịu tý chút là anh lại bỏ qua. Nhưng lần này, cô đã đi quá xa. Sau ba tháng sống ở bên ngoài, không được chồng chu cấp tài chính, lại quen thói tiêu hoang, Huyền trở về nhà những mong chồng tha thứ nhưng Hoàn không chấp nhận. Anh chỉ yêu cầu cô ký vào đơn ly hôn, đường ai nấy đi. Anh đã quá mệt mỏi, nhìn thấy cô lúc này, anh chỉ thấy ghê sợ.

Quả thực, Huyền đã đi quá xa và không thể trở về.

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI