Không chồng là cả một trời hoang mang?

13/07/2018 - 16:00

PNO - Cô ruột của tôi, xinh xắn, làm việc cho tập đoàn nước ngoài nhưng vẫn độc thân đến nay - 53 tuổi, có một căn hộ và cả... một trời hoang mang.

 Làm phụ nữ tự do, không chồng hoặc mẹ đơn thân là điều không quá khó với thế hệ trẻ. Thế nhưng, sống một mình đối với một phụ nữ thế hệ 6x trong cuộc sống hiện đại không hề đơn giản.

Khong chong la ca mot troi hoang mang?
 

Đó là cô ruột của tôi, xinh xắn, làm việc cho tập đoàn nước ngoài nhưng vẫn độc thân đến nay - 53 tuổi, có một căn hộ và cả một trời hoang mang. Lo lắng trở bệnh đột ngột giữa đêm, cô đơn khi một mình đi tập thể dục, bơ vơ khi thức giấc sáng sớm, sợ sệt trước những kế hoạch lớn mà tự mình phải đưa ra quyết định…

Có thể bạn không hiểu khi bạn đang là một cô gái trẻ năng động, sống giữa những tiện nghi và những thú vui giải trí. Nhưng khi sống cùng cô, tôi nhận ra nỗi lo đó là có thật, rất thật.

Lúc còn trẻ, rất nhiều người theo đuổi cô, nhưng rồi cô cũng không thuộc về ai. Một phần là do bà nội tôi rất khó tính, bà thương cô tôi đến mức không muốn người đàn ông không xứng đáng đến gần cô.

Nói về chuyện này, đôi khi tôi cũng không thể có câu trả lời thế nào là xứng đáng, thế nào là không. Nhưng suy nghĩ và cách nhìn vấn đề này vẫn đang tiếp diễn một cách đầy định kiến qua nhiều thế hệ. 

Cô tôi từng yêu đơn phương, rồi được yêu đơn phương… Nhưng ký ức về một mảnh tình sâu đậm vắt vai thì lại trống rỗng. Nói như các bạn trẻ bây giờ thì đó là thanh-xuân-trống-rỗng.

Khong chong la ca mot troi hoang mang?
 

Suốt 30 năm quần quật làm nhân viên kinh doanh cho một tập đoàn của Thái Lan, cô mua được một căn hộ ở trung tâm thành phố. Không ít lần cô hùng hồn tuyên bố: không vướng vào một người đàn ông nào mới thấy cuộc sống thật dễ thở.

Nhưng cũng từng ấy lần, cô gọi điện thoại cho hết người này đến người khác nhờ… ngủ cùng vì đứa cháu về quê. Cô từng bị rối loạn tiền đình và tụt huyết áp giữa đêm nên luôn lo sợ chuyện không hay.

Mỗi lần ống nước, dây điện, tủ lạnh, quạt máy, bản lề cửa trong nhà bị hư là phải chật vật nhờ hàng xóm, nhưng không phải lúc nào hàng xóm cũng sẵn thời gian sang giúp. Trước khi mua nhà, cô cũng mất ngủ cả tháng trời, hỏi hết người này đến người khác. Đó là một quyết định không nhỏ với phụ nữ đơn thân.

Chưa hết, những khi lễ, tết, họp mặt đại gia đình hoặc đi chơi xa, cô đều lo lắng tìm người để… quá giang vì cô không thể tự lái xe đường xa. Sâu trong mắt cô, tôi cảm nhận được không phải nỗi buồn lẻ bóng, mà là sự tủi thân của người cô độc.

ôi hiểu ra, cô không thật sự thoải mái với sự tự do của mình. Rõ ràng, bản chất của phụ nữ 6x còn in đậm nhiều suy nghĩ truyền thống, một người đàn ông trụ cột gia đình vẫn là mảnh ghép còn khuyết trong căn nhà và cuộc đời cô.

Khong chong la ca mot troi hoang mang?
 

Bởi vậy mới thấy, phụ nữ không phải hơn thua nhau một tấm chồng, mà là khác-nhau-tấm chồng. Cô ấy có chồng và cô ấy hạnh phúc, không có nghĩa là mình cũng sẽ như vậy. Cô ấy không chồng và cô thật thoải mái, không có nghĩa là mình cũng sẽ như vậy. Hãy lắng nghe, thấu hiểu mục tiêu sống cũng như tâm tính chính mình để tìm thấy hạnh phúc mà mình mong muốn. 

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI