Phát mệt vì vợ suốt ngày sống ảo

13/07/2018 - 06:00

PNO - Từ ngày sắm điện thoại xịn, xe sang cho vợ, cuộc sống gia đình tôi đã thay đổi hoàn toàn. Vợ bắt đầu bỏ bê gia đình, đi đâu làm gì cô ấy cũng chăm chăm chụp hình để đưa lên facebook...

Tôi lập gia đình gần 10 năm và có hai con trai. Hai vợ chồng cùng làm giáo viên nhưng ngoài giờ dạy, tôi còn đấu thầu hồ nuôi tôm để tăng thu nhập. Vợ tôi dạy cấp hai, vì trường gần nhà nên cô ấy có nhiều thời gian rảnh rỗi. Trước đây, vợ rất thích làm việc nhà và chăm sóc các con.

Phat met vi vo suot ngay song ao
Vợ tôi vốn giỏi giang bếp núc. Hình minh họa,

Hai đứa con lớn lên khỏe mạnh, nhà cửa sạch sẽ gọn gàng cũng nhờ bàn tay của vợ. Tôi vừa đi dạy vừa nuôi tôm nên khá vất vả. Động lực cho tôi là những bữa cơm tươm tất vợ nấu, những món ăn vợ chăm chút từng tí một. Vừa rồi, khi trúng vụ tôm, tôi đã mua cho vợ một chiếc xe tay ga và một cái điện thoại iphone.

Vì tôi nghĩ, vợ đã vất vả nhiều rồi, cần những thứ đó cho bằng bạn bè. Bởi ở trường cô ấy, giáo viên nào cũng đi xe tay ga, dùng điện thoại thông minh. Trong khi vợ bao nhiêu năm vẫn đi xe số, dùng điện thoại “cục gạch” cũ của tôi.

Tôi thương vợ mỗi lần mang váy, loay hoay mãi mới ngồi được lên xe. Đi dự đám cưới, đồng nghiệp xum xoe chụp hình thì máy vợ không có tác dụng. Lúc đầu, vợ cằn nhằn tôi hoang phí nhưng sau cũng nhận hai món quà đó.

Nhưng từ đó, cuộc sống gia đình tôi cũng hoàn toàn thay đổi. Vợ bỏ tất cả áo quần cũ đi thay bằng một loạt váy mới, đi đâu làm gì cô ấy cũng chăm chăm chụp hình. Máy điện thoại mới cài phần mềm hình ảnh trở nên lung linh nên vợ rất thích. Vợ không còn thích lúi húi nấu nướng nữa, mà muốn đi chụp hình nhiều hơn.

Phat met vi vo suot ngay song ao
Vợ tôi luôn nhăm nhăm chiếc điện thoại để chụp hình sống ảo. Hình minh họa.

Hầu như chỗ nào đẹp, vợ đều đi đến cho bằng được để có những tấm hình ưa ý. Thậm chí có những cánh đồng lau, hoa hướng dương cách nhà gần 100km, cô ấy cũng bươn bả đi. Những lời khen tặng của bạn bè trên mạng làm vợ phấn khích thích thú.

Hầu như, ngoài lúc ngủ, không có khi nào vợ rời điện thoại. Vì vợ dành quá nhiều thời gian cho thế giới ảo nên con cái bị bỏ bê. Trước đây, vợ nấu món này món kia cho con nhưng giờ chỉ cho ăn mì tôm hoặc nước canh cho nhanh. Tôi thấy vợ thay đổi nhưng chẳng mấy để ý cho đến khi cậu em trai ở xa gọi điện về trách móc tôi sao không nhắc nhở vợ.

Bởi vì trong đám tang chú tôi, vợ đã post lên mạng một tấm hình tươi cười làm dáng trong bộ đồ tang. Chuyện đó chưa lắng xuống thì một đồng nghiệp cùng trường vợ cho tôi biết vợ vừa bị khiển trách vì dùng điện thoại trong giờ dạy.

Tôi còn chưa biết phải làm gì thì phát hiện vợ tham gia một hội nhóm hát trực tuyến trên mạng. Ngày đêm gì cô cũng phải lên mạng tham gia cho bằng được, bất chấp công việc nhà ngập đầu.

Phat met vi vo suot ngay song ao
Vợ tôi làm đẹp, ăn diện để phục vụ... facebook. Hình minh họa

Tôi mở lời góp ý thì vợ trách ngược lại: “Ai bảo anh mua điện thoại cho em, mua thì phải dùng chứ”. Tôi biết đó chỉ là cái cớ mà thôi vì dường như vợ tôi đã “nghiện” cuộc sống trên mạng hơn gia đình rồi.

                                                                                                  Hữu Nhân  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI