Không bố trí gương, thắp nến trong phòng ngủ để giữ sức khỏe bền lâu

07/09/2015 - 09:14

PNO - Chuyên gia phong thủy Băng Sơn cho biết, đặt gương trong phòng ngủ sẽ tạo ra nhiều điều xấu.

Không đặt gương trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ nói chung và trong phòng ngủ của các cặp vợ chồng nói riêng không nên bố trí gương, kể cả những tấm gương được thiết kế đi liền với giường. Với những chiếc tủ quần áo có gương cũng không nên bố trí để gương chiếu vào giường. Lý giải điều này, chuyên gia phong thủy Băng Sơn cho biết, có gương trong phòng ngủ sẽ gây ảnh hướng xấu.

Khong bo tri guong, thap nen trong phong ngu de giu suc khoe ben lau
Không nên dùng gương trong phòng ngủ để tránh những ảnh hưởng xấu

Thứ nhất, trong cấu tạo sản xuất gương có kim loại bạc, natri. Những chất này tạo âm khí, hút năng lượng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, nhất là với những người sống trong phòng.

Thứ hai, gương bố trí sát giường ngủ sẽ tạo hưng phấn cho vợ chồng nhưng cũng rất dễ khiến hưng phấn lên cao quá, gây lao lực, ảnh hưởng tới sức khỏe của hai vợ chồng về sau.

Thứ ba, vào những hôm trời mất điện, ánh sáng từ gương hắt ra phòng dễ tạo cảm giác bất an, khi ngủ sẽ mơ màng, tổn hại sức khỏe, suy nhược thần kinh. Với những người bệnh nặng, yếu tim thì càng nguy hiểm.

Vì vậy, gương chỉ phù hợp treo nhiều ở phòng tập để người tập có thể quan sát được mọi góc độ của mình.

“Tôi nói như vậy không có nghĩa trong nhà không có gương mà gương chỉ không nên treo trong phòng ngủ, gia chủ nên treo ở nhà tắm, hạn chế số gương trong nhà thì càng tốt.

Gia chủ cũng chú ý bố trí gương sao cho tránh xa tầm với của trẻ nhỏ để tránh trẻ làm vỡ gương. Từ xưa đến nay, sự đổ vỡ đã là điềm không may mắn nhưng vỡ gương còn là điều đại kị hơn. Thêm nữa, trẻ nhỏ dưới một tuổi, người ta còn quan niệm kiêng kị soi gương.

Nếu gia chủ treo gương đứng trong nhà thì cần phải có chân, không treo lơ lửng và xem xét kĩ nếu thực sự cần thiết thì mới treo bởi treo gương không theo phong thủy dễ hất hết điều tốt đẹp ra ngoài”, chuyên gia Băng Sơn nói.

Kị thắp nến, nhất là nến trắng

Cũng giống như gương, theo chuyên gia phong thủy Băng Sơn, phòng vợ chồng cũng kiêng kị thắp nến, nhất là nến trắng.

“Nến chỉ dùng trong những thời khắc nào đó như sinh nhật, mất điện hay chỉ để tạo cảm giác huyền bí, lãng mạn vào thời gian ngắn chứ không nên thắp nến thường xuyên, nhất là nến thơm. Vì vậy, vợ chồng có muốn thay đổi không khí, muốn có chút lãng mạn thì cũng chỉ nên thắp trong chốc lát bởi một số nến thơm tỏa ra khói có “tẩm” chất độc tương tự như các chất độc có trong khói thuốc lá.

Khong bo tri guong, thap nen trong phong ngu de giu suc khoe ben lau
Thắp nến thường xuyên trong phòng có thể gây nhiều bệnh cho gia chủ (Ảnh minh họa)

Khi đốt nến trong phòng, nhất là trong phòng tắm hoặc trong phòng đóng kín cửa, không khí không được trao đổi với bên ngoài khiến cho các hóa chất tỏa ra có thể gây ô nhiễm không khí, làm tăng nguy cơ bị hen suyễn, eczema và các bệnh về da.

Đặc biệt, đốt nến lâu trong phòng kín gây nên khó thở, ảnh hưởng đến đường hô hấp”, chuyên gia Băng Sơn nói.

Khi nói về việc không thắp nến trong phòng ngủ, nhiều người cũng thắc mắc thêm không thắp nến thì sẽ bật đèn ngủ. Tuy nhiên, theo chuyên gia Băng Sơn, điều này cũng không hoàn toàn đúng.

“Đèn ngủ nên có trong phòng, bố trí ngay đầu giường nhưng chỉ khi nào thức dậy ban đêm thì gia chủ mới nên bật chứ không bật suốt đêm. Khi bật đèn suốt đêm, nhất là lúc vợ chồng gần gũi, ân ái với nhau cũng sẽ dễ tạo cảm giác ngại ngùng, không thoái mái, tự nhiên, nhất là với những cặp vợ chồng mới cưới”, chuyên gia Băng Sơn nói.

Như Cương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI